จับมือกับ เดวิด ลูวิส จาก แบงก์ แอนด์ โอลูฟเซน ไอซ์ พาวเวอร์ ภูมิใจนำเสนอผลงานชิ้นเอก NX Series โน้ตบุ๊กทรงพลังเสียง รุ่นล่าสุด มาพร้อมกับ โซนิก มาสเตอร์ เอาใจคอไอทีหูทองคำ…

        นายพรเทพ วัชรอำนวย กรรมการผู้จัดการ บริษัท อัสซุสเทค คอมพิวเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “อัสซุสให้ความใส่ใจในการพัฒนาโน้ตบุ๊ก เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้ให้ครอบคลุมทุกกลุ่ม เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ อัสซุสจึงได้ตั้งหน่วยงานพิเศษที่ชื่อว่า ASUS Golden Ear Team หรือ ทีมพัฒนานวัตกรรมเสียงของอัสซุส ร่วมมือกับนักออกแบบ และพัฒนาเทคโนโลยีเสียงระดับโลก อย่างนายเดวิด ลูวิส จากบริษัท Bang & Olufsen ICEpower ประเทศเดนมาร์ค เปิดตัวสุดยอดโน้ตบุ๊กโฮมเอ็นเตอร์เทนเมนท์ สุดหรู ASUS NX Series สร้างมาตรฐานเสียงขั้นสูงให้กับอุตสาหกรรมโน้ตบุ๊ก พร้อมทั้งพัฒนาเทคโนโลยีที่เป็นลิขสิทธิ์เฉพาะของอัสซุส ภายใต้ชื่อ “ASUS Sonic Master”

ASUS อวดโน้ตบุ๊คสุดหรูเน้นเสียงระดับเทพ

        กก.ผจก.บริษัทอัสซุสเทคฯ กล่าวต่อว่า สำหรับ NX Series นี้ เรามีความภูมิใจที่จะนำเสนอกับผู้ที่ชื่นชอบระบบเสียงที่สมบูรณ์แบบ ด้วยการพัฒนาอย่างมุ่งมั่นทำให้เรามั่นใจว่า การออกแบบ NX Series และศักยภาพของเทคโนโลยี “ASUS Sonic Master” ที่เราคิดค้นขึ้น จะเป็นที่รู้จักในแวดวงคนชอบเครื่องเสียงในเร็ววันนี้อย่างแน่นอน ขณะที่ กลุ่มเป้าหมาย เป็นที่ทราบว่าด้วยคุณภาพและราคาทำให้ อัสซุส โน้ตบุ๊ก เอ็นเอ็กซ์ ซีรี่ส์ จะอยู่ในตลาดระดับพรีเมี่ยม โดยที่ผ่านมา อัสซุสโน้ตบุ๊กมีผลิตภัณฑ์ภายใต้แนวคิดเช่นนี้ ออกสู่ตลาดมาโดยตลอด อาทิ เช่น Lamborghini Collection ที่ออกแบบร่วมกับรถยนต์ Supercar ชื่อดัง โน้ตบุ๊กสำหรับ Gamer ในตระกูล G-Series หรือจะเป็น Eee PC Karim Rachid Collection ที่ออกแบบร่วมกับดีไซเนอร์ระดับโลก เป็นต้น

ASUS อวดโน้ตบุ๊คสุดหรูเน้นเสียงระดับเทพ

        กก.ผจก.บริษัทอัสซุสเทคฯ กล่าวถึงภาพรวมตลาดโน้ตบุ๊คปี 2553 ว่า ในปีนี้ทางไอดีซีได้มีการปรับตัวเลขตลาดรวมในครึ่งปีหลังใหม่ จากเดิมที่คาดว่าจะมีทั้งหมด 1.97 ล้านเครื่อง ก็เหลือประมาณ 1.7 ล้านเครื่อง โดยในช่วงครึ่งปีแรกที่คิดว่าไตรมาสที่ 2 ตลาดจะเติบโต แต่เมื่อเจอเหตุการณ์ความไม่สงบทางการเมือง จึงทำให้ไตรมาสที่ 1 เท่ากับไตรมาสที่สอง และมีสัดส่วนจากตลาดทั้งหมดประมาณ 40-50% และครึ่งปีหลังจะมีประมาณ 60% เชื่อว่าในครึ่งปีหลังตลาดโน้ตบุ๊กน่าจะเติบโตมากกว่า 6 เดือนแรก สำหรับอัสซุสส่วนแบ่งการตลาดในไตรมาสที่ 2 อยู่ที่ 10% ทั้งนี้ตั้งเป้าเพิ่มส่วนบ่งการตลาดถึงสิ้นปีที่ 12% หรือเป็นอันดับที่ 3 ของตลาดรวม

        นายพรเทพ กล่าวอีกว่า สำหรับช่วงไตรมาสที่ ปีนี้อัสซุสได้นำเอา NX Series เข้ามาจำหน่ายประมาณ 20 ตัวเนื่องจากราคาค่อนข้างสูงถึง 99,900 บาท แม้จะดูแพง แต่สำหรับแฟนเครื่องเสียง Bang & Olufsen ถือเป็นราคาที่เหมาะสมแล้ว เนื่องจากเครื่องเสียง Bang & Olufsen ชุดหนึ่งราคาหลายแสนบาท จึงต้องเลือกช่องทางจำหน่ายที่เหมาะสม และน่าจำให้พันธมิตรคู้ค้ามีกำไรมากขึ้น อย่างไรก็ตามคต้องเลือกร้านที่ขายของแพงเป็น ทั้งนี้การเปิดตัวโน้ตบุ๊ก ASUS NX Series ถือเป็นการเปิดตลาดใหม่ และเสริมให้ไลน์ผลิตภัณฑ์ครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมาย

        ด้าน นายกวิน อิสระชัยพิสิฐ ผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์โน้ตบุ๊กและอีพีซี บริษัทอัสซุสเทคฯ กล่าวว่า อัสซุส โน้ตบุ๊ก เอ็นเอ็กซ์ ซีรี่ส์ ถือเป็นสุนทรียศาสตร์แห่งการออกแบบ และโสตสัมผัสระดับสูง เป็นเสมือนเฟอร์นิเจอร์สุดหรูภายในบ้าน ด้วยจอแสดงภาพระดับ Full HD 1080p ขนาดใหญ่พิเศษ 18.4 นิ้ว โดดเด่นด้วยกรอบนอกวัสดุอะลูมิเนียม ผิวเรียบเป็นเงาแวววาว แตกต่างด้วยการจัดวางลำโพงคู่ในแนวตั้งข้างจอขนาด 32 มม.ให้กำลับขับ 11 วัตต์ ภาพตามรูปแบบโฮมเธียเตอร์ จึงทำให้ได้โน้ตบุ๊กที่มีระบบเสียงรอบทิศทางเต็มรูปแบบ ให้เสียงที่มีความละเอียดสูง สมจริง และมีระยะเสียงที่กว้างขึ้นกว่าที่เคยมีมา

        ผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์โน้ตบุ๊กและอีพีซี บริษัทอัสซุสเทคฯ กล่าวอีกว่า เมื่อเทียบกับโน้ตบุ๊กที่มีในตลาดขณะนี้ และด้วยเทคโนโลยีเฉพาะ ASUS Sonic Master ที่การันตีถึงคุณภาพเสียงอันกังวานสดใส เสียงเบสที่ทุ้มและนุ่มลึกมีชีวิตชีวา ให้การรับฟังเสียงนักร้องและการรับรู้อารมณ์เพลงราวกับได้รับชมการแสดงสด นอกจากนี้ยังออกแบบให้มีทัชแพดคู่ ที่สามารถใช้งานพร้อมกันในแบบมัลติทัช พร้อมความสะดวกสบายอีกขั้น ด้วยจุดพักฝ่ามือขนาดใหญ่เพื่อการพักผ่อนระหว่างการใช้งานเป็นเวลานาน

อ้างอิง : ไทยรัฐออนไลน์