สวัสดีค่ะ มาเจอกันอีกครั้ง Special Scoop มีโอกาสไปเที่ยวลัลล้า สัมผัสกลิ่นอายและสายลมเย็นของทะเล “หัวหิน” มาค่ะ เสียดายว่ามีเวลาน้อยไปหน่อย แต่ก็ไม่พลาดที่จะเก็บภาพบรรยากาศความสนุก และช่วงเวลาอันแสนสุขมาฝากกันด้วยค่ะ

เชื่อว่าคงไม่มีใครไม่รู้จัก “หัวหิน” หรืออาจจะมีน้อยคนที่ยังไม่เคยไป หัวหินอยู่ห่างจากกรุงเทพฯ ไปทางทิศใต้ประมาณ 200 กิโลเมตร ใช้เวลาในการเดินทาง 2 ชั่วโมงก็ถึง เป็นเมืองอยู่ติดชายฝั่งทางทิศตะวันตกของอ่าวไทย เป็นสถานที่พักผ่อนตากอากาศริมทะเลที่เก่าแก่ที่สุดของประเทศไทยเลยก็ว่าได้ ทั้งยังเป็นสถานที่เที่ยวยอดฮิต มีเสน่ห์อันเป็นเอกลักษณ์ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน

ทะเลหัวหิน วันเดียวก็เที่ยวได้ทะเลหัวหิน วันเดียวก็เที่ยวได้ทะเลหัวหิน วันเดียวก็เที่ยวได้ทะเลหัวหิน วันเดียวก็เที่ยวได้ทะเลหัวหิน วันเดียวก็เที่ยวได้ทะเลหัวหิน วันเดียวก็เที่ยวได้ทะเลหัวหิน วันเดียวก็เที่ยวได้ทะเลหัวหิน วันเดียวก็เที่ยวได้ทะเลหัวหิน วันเดียวก็เที่ยวได้ทะเลหัวหิน วันเดียวก็เที่ยวได้

ทริปนี้เริ่มตั้งแต่เช้ามืด เวลาประมาณ 05.30 น. นั่งรอดูพระอาทิตย์ขึ้นจากขอบทะเล (จากที่ไม่เคยเห็นพระอาทิตย์ขึ้นในรอบหลายปีที่ผ่านมา) แสงแรกของยามเช้าเปลี่ยนสีไปเรื่อยๆ ภาพวิธีชีวิตของเรือชาวประมง ล่องทะเลภายใต้แสงอาทิตย์ พระภิกษุบิณฑบาตริมชายหาดเป็นระยะๆ ดูสวยงามและถือเป็นเสน่ห์อย่างหนึ่งของทะเลที่นี่เลยค่ะ

หลังจากที่แสงแดดเริ่มแรงขึ้น บวกกับกระเพาะน้อยๆ เริ่มส่งเสียงร้อง เป็นสัญญาณให้เราต้องย้ายทัพไปหาอะไรทานยามเช้ากันที่ตลาดหัวหิน เป้าหมายเราอยู่ที่ร้าน “เจี้ยเส็ง” ที่นี่เป็นศูนย์รวมความอร่อยสำหรับคนในท้องถิ่น รวมถึงแขกขาจรอย่างเราด้วยค่ะ มีของอร่อยหลายอย่างให้เลือกทาน ใครใคร่ทานโจ๊ก ก็สั่งโจ๊ก (ใส่ไข่กับหมี่กรอบด้วย) หรือจะเป็นข้าวต้มทะเล ข้าวมันไก่ ต้มเลือดหมูกับข้าวสวยร้อน ไข่ลวกก็น่าทาน ขาดไม่ได้ก็น้ำเต้าหู้ปาท่องโก๋ ก่อนกลับขอซื้อ ข้าวเหนียวหมูปิ้งและขนมเบื้องกลับไปทานต่ออีกด้วยอีก

เติมพลังเรียบร้อย ก็ได้เวลาเตรียมตัวลงไปเล่นน้ำทะเลกันแล้วค่ะ หยิบแว่นกันแดด พร้อมซันบล็อกออกจากกระเป๋า ทิ้งรองเท้าเอาไว้ แล้วเดินไปสัมผัสกับเม็ดทรายละเอียด น้ำทะเลใสๆ ที่รอเราอยู่ข้างหน้า นอกจากนี้ยังมีแอ็คทิวิตี้ให้เล่นกันสนุกๆ อาทิ ฟุตบอตชายหาด บานาน่าโบ๊ท ขี่ม้า ขับเจ็ทสกี หรือถ้าใครจะนอนอาบแดดให้ผิวเป็นสีแทนก็ได้นะคะ

เวลาล่วงมาถึง 18.00 น. แสงแดดเริ่มจางหายไป ก็ต้องเตรียมตัวเดินทางกลับกันแล้ว ถึงแม้จะเป็นทริปเที่ยวที่ใช้เวลาเพียงวันเดียว แต่เราก็ได้หอบความสุขกลับบ้านแบบเต็มกระเป๋า เอาไว้คราวหน้ามีโอกาสเมื่อไหร่ จะมาเล่นน้ำให้หนำใจกว่านี้ จะมาทานอาหารซีฟู้ดสดๆ แน่นอน….แล้วซัมเมอร์นี้ คุณมาเที่ยว “หัวหิน” รึยังคะ?

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับหัวหิน :
เทศบาลเมืองหัวหิน www.huahin.go.th

แนะนำที่พักน่านอน :
พุทธรักษา www.putahracsa.com
ชีวาศรม www.chivasom.com
Dune Hua-Hin www.dunehuahin.com
Veranda Lodge www.verandalodge.com