จากข่าวที่ออกมามาก เป็นที่รู้กันว่า Apple จะจัดงานแถลงข่าวขึ้น และต่อไปนี้คือสารพันข่าวลือต่างๆ นาๆ เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่คาดว่าจะเปิดตัวภายในงานครับ

iPod Touch ตัวใหม่ที่มาพร้อมกับกล้อง

iPod Nano/Shuffle ที่มาพร้อมกับหน้าจอระบบสัมผัส

Apple TV ตัวใหม่ที่เปลี่ยนชื่อเป็น iTV

 

       โดยในช่วงหลายอาทิตย์ที่ผ่านมานั้น ได้มีข่าวลือเกี่ยวกับ iPod Touch ตัวใหม่ที่มาพร้อมกับกล้องและ FaceTime ไปทั่วอินเตอร์เน็ต นอกจากนั้นยังได้มีข่าวลือมาว่าบรรดาผู้ผลิตเคสต่างๆ นั้นได้รับตัวอย่างของ iPod Touch ตัวใหม่แล้วเป็นที่เรียบร้อย อีกทั้งคุณสมบัติใหม่ๆ iOS 4.1 นั้นระบุว่า FaceTime จะสามารถเรียกใช้งานผ่านทางอีเมลได้อีกด้วย นอกจากนั้นยังได้มีข่าวออกมาว่า Apple จะทำการรวม iPod Nano และ Shuffle เข้าไว้ด้วยกัน และสร้างชื่อใหม่ขึ้นมาแทน ซึ่งได้รับการยืนยันจากภาพหลุดของบรรดาเคสต่างๆ ว่าเวอร์ชั่นไฮบริจของ iPod Nano/Shuffle นั้นจะมีหน้าจอระบบสัมผัสมาให้ด้วย

       นอกจาก iPod แล้ว สินค้าอีกตัวหนึ่งของ Apple ที่ตกเป็นข่าวไม่แพ้กันคือ Apple TV โดยเมื่อช่วงต้นเดือนที่แล้วนั้น Engadget ได้รายงานว่า Apple TV จะได้รับการเปลี่ยนชือเป็น iTV และระบุว่าอุปกรณ์ดังกล่าวจะได้รับการเปิดตัวภายในข่วงไตรมาสสามของปี

       สำหรับทางด้านซอฟแวร์นั้น ทาง Macrumors ได้รายงานว่า Apple อาจจะให้รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ iOS 4.1 สำหรับ iPad ซึ่งถึงแม้ว่าทางบริษัทอาจจะยังพัฒนาไม่เสร็จเรียบร้อยดี แต่ก็มีความเป็นไปได้สูงมากว่าทาง Apple จะออกเวอร์ชั่นพรีวิวสำหรับผู้พัฒนาออกมาก่อนพร้อมกับกล่าวเพิ่มเติมถึงแผนการในอนาคต

       นอกจากตัวสินค้าที่ได้กล่าวไปทั้งหมดแล้ว ยังมีข่าวออกมาว่า Apple อาจจะสาธิตการสตรีมมิ่งเพลงบนบริการคลาวด์สำหรับ iTunes และการเช่ารายการโทรทัศน์ภายในงานอีกด้วย ซึ่งก็ตรงกับข่าวลือที่มีออกมาก่อนหน้าว่า Apple กำลังเตรียมความพร้อมให้กับบริการดังกล่าวอยู่ แต่ยังไม่แน่ชัดว่าจะพร้อมให้บริการอย่างเต็มรูปแบบเมื่อใด

       สุดท้าย สำหรับผู้ที่กำลังวางแผนซื้อ iPhone 4 ในช่วงนี้นั้น แนะนำว่าขอให้ทนรออีกสักนิด เนื่องจากเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ทางผู้บริหารระดับสูงของ Telcel ซึ่งเป็นผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่รายใหญ่ของประเทศเม็กซิโกได้ออกมากล่าวว่า Apple จะทำการออก iPhone 4 เวอร์ชั่นอัพเดตใหม่ที่ได้รับการแก้ปัญหาเรื่องสัญญาณหดแล้วในวันที่ 30 เดือนกันยายนนี้ครับ ซึ่งเป็นช่วงเวลาเดียวกับที่ทางบริษัทเลิกแจกเคสฟรีพอดี

อ้างอิง : beta.i3.in.th