City of Wonder เกมเปิดใหม่ แนว สร้างเมือง+สงคราม คล้ายๆ My Empire
      ถ้าใครเคยเล่น Social City ก็น่าจะเล่นเกมส์นี้ไม่ยากครับเพราะเกมแนวเดียวกันแต่เพิ่มระบบสงครามเข้าไป ที่น่าสนใจคือเกมจะให้เราเริ่มต้นในยุคหินแล้วพัฒนาไปเรื่อยๆจนมาถึงสิ่งก่อสร้างยุคปัจจุบัน

City of Wonder

 โดยมีการใช้บุคคลในประวัติศาสตร์ดังๆ มาช่วยให้เมืองเราพัฒนาได้ดีขึ้น มีระบบสงคราให้เราสู้กับคนที่เราไม่รู้จักเพื่อพัฒนาเมืองของตนให้ระดับสูงขึ้นไป
ผมว่าระบบใช้ได้ดีเลยทีเดียว เกมส์เปิดใหม่ครับ
Review ให้ดูคร่าวๆระบบต่างๆ

ประชากร (Residential)
– สร้าง บ้านเยอะๆ พอถึงเวลาก็กด เพื่อเพิ่มจำนวนประชากร

City of Wonder

ตรงซ้ายบนของจอหลัก เราสามารถดูรายละเอียดของเมือง จะมีบอกอยู่ว่าคนเราเพิ่มได้สูงสุดเท่าไหร่(Current Limited) เพิ่มได้โดย เพิ่มสิ่งก่อสร้างประเภท สวน หรือ พวกวัดต่างๆ

ตลาด(Market)
-สร้างเพื่อเพิ่มค่า Trade และ กดรับเงินเมื่อถึงเวลา

City of Wonder

ทหาร (Military)
-จะมีค่าพลัง 2 อย่างคือ พลังโจมตี & พลังป้องกัน

City of Wonder

ฟาร์ม (Goods)
-แหล่งรายได้หลักของเมือง วิธีหาเงินช่วงแรกๆคือพยายามเพิ่มประชากรให้ถึงกำหนดปลดลอค Maxฟาร์ม แล้วก็สร้างฟาร์มเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จะทำให้เรามีเงินใช้ไม่ขาดมือ

City of Wonder

-ตัวอย่างรายการสินค้า โดยยิ่งเลือกทำพวกสินค้าที่ใช้เวลาน้อยๆก็ยิ่งได้กำไรมาก

City of Wonder

การขยายพื้นที่
-ยิ่ง มีเพื่อนเยอะก็ยิ่งขยายพื้นที่ได้มาก โดยประโยชน์ของการขยายแผนที่นอกจากมีพื้นที่เยอะขึ้นแล้ว ยังทำให้ สร้าง Market ได้จำนวนมากขึ้น และก็ยังทำให้จำนวนสูงสุดในการบุกเบิกแผนที่โลกที่ใช้ในการไปทำสงครามเพิ่มขึ้นด้วย

City of Wonder

ระบบการวิจัย (Research)
-ช่วยปลดล็อค สิ่งกอสร้างต่างๆ เช่น ถ้าเราวิจัยระบบชลประทานเสร็จ เราสามารถสร้างทางลำเลียงน้ำในเมืองได้ เป็นต้น ยิ่งขั้นหลังๆนี่ทำให้เราสร้างพวกกลาโหม ปืนใหญ่ ได้ด้วยเท่สุดๆ ^o^”

ตัวอย่างสิ่งก่อสร้างยุคปัจจุบันขั้นหลังๆ *0*

City of Wonder

รถถัง ปืนใหญ่ ท่าอากาศยาน ไฮโซสุดๆ แต่กว่าจะได้คงเล่นกันนานพอดู ^^v

      อันนี้เป้นแผนภาพแสดงลำดับการวิจัยต่างๆ ต้องทำตามลำดับไปเรื่อยๆตามเส้นกราฟ โดยเริ่มต้นแต่ ยุคหิน ยุคสำริด ยุดคลาสสิค ยุคปัจจุบัน เลยทีเดียว ซึ่งแรกนั้นจะใช้เวลาน้อยแต่พอขั้นหลังจะเริ่มใช้เวลาเยอะขึ้นเรื่อยๆ

City of Wonder

ระบบวิรบุรุษ (Legend)
-คือการที่ใช้Legends (ขอเรียกว่าฮีโร่ ละกัน) ในการช่วยเหลือต่างๆ เช่น ทำให้ประชากรเราเพิ่มขึ้น1.5เท่า/เพิม่ค่าการสำรวจแผนที่โลก/ทำให้วิจัยของเร็วขึ้น เป็นต้น
โดยบุคคลสำคัญนั้นส่วนใหย่มาจากประวิติศาสตร์จริงๆ เช่น กาลิเลโอ/นิวตัน/คลีโอพัตตรา/ลีโอไนดัส/นโปเลียน/ซีซ่า/ลิงคอน และคนอื่นๆอีกมากมาย

ตัวอย่าง กาลิเลโอ ความสารถทำให้ลดเวลาในการวิจัย 1ชม

City of Wonder

ระบบสงคราม (ปลดลอคตอน LV5)
หน้าจอแผนที่โลก

City of Wonder

พอกด Explore จะแสดงรายละเอียดตามรูป โดยเราสามารถเลือกต่อสู้ได้ 3แบบ คือ Culture/Trade/Attack โดยขึ้นอยู่กับเมืองเราว่าเมืองเราเน้นสิ่งก่อสร้างด้านไหน เช่นเมืองผม เน้น Tradeเยอะๆ เวลาต่อสู้ก็จะ เปรียบเทียบ ค่าTrade กับฝ่ายตรงข้าม

City of Wonder

สู้แบบ TRADE อันนี้คือ ชนะ โดยจากสังเกตมันจะคิดจาก 3ค่า คือ ค่าTrade point/จำนวนคนในมือง/พัธมิตร(คือจำนวน เพื่อนที่เราADD มา) มาเทียบกันแล้วคำนวณ

City of Wonder

สุดท้าย

อันนี้เป็น Link เกมส์ : http://www.facebook.com/cityofwonder

เกม Facebook ที่โตเร็วที่สุดประจำสัปดาห์ City of Wonder