ช่วงนี้สงคราม Tablet ยังปะทุเป็นระยะ เหมือนสงครามเย็นระหว่าง ค่ายผู้พัฒนาแต่ละค่าย ที่ล้วนแต่งัด รูปลักษณ์ ศักยภาพ และ ประสิทธิภาพ ที่ต่างกันบนผลิตภัณฑ์ของแต่ละบริษัท ซึ่งทาง NEC ก็ไม่ยอมน้อยหน้า ผลิต Tablet ที่ชื่อว่า NEC’s LifeTouch ที่พัฒนาบนระบบปฏิบัติการ Android

        ตามแผนการเดิมที่ทาง NEC เคยตั้งไว้ว่า จะเปิดตัวเจ้า Tablet LifeTouch ตั้วนี้ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา แต่เพราะติดปัญหา ปรับแก้ ฟังก์ชั่นการทำงานและคุณสมบัติบางอย่าง ทำให้ต้องเลื่อนการเปิดตัวออกมา ในตอนนี้ ได้เผยรูปลักษณ์พร้อมจำกัดความตัวเองว่าเหนือกว่า Tablet ทั่วไปเพราะนี่คือนวัตกรรม ที่เรียกว่า Cloud Communicator ที่เน้นการสื่อสารกันผ่านระบบการประมาวลผลบนกลุ่มเมฆ หรือ Cloud Computing

        ซึ่งการทำงานดังกล่าว น่าจะเหมาะกับกลุ่ม พนักงาน ในองค์กรเดียวกัน ใช้งานกันเพราะการเชื่อมต่อ แบ่งปันไฟล์เอกสาร ประชุมผ่านวีดีโอ และ ไฟล์เสียง ทุกไฟล์จะถูกจัดเก็บ บน Cloud Computing หรือที่เรียกกระบวนการนี้ว่า On-Cloud ซึ่งหากเป็นองค์กรที่มี พนักงาน จำนวนมาก แล้วต้องใช้ระบบร่วมกัน จำเป็นต้องมี Private Cloud Computing มาช่วยในเรื่องการสื่อสารแบบ On The Go Business

        นอกจากเรื่องของบริการการเชื่อมต่อแบบ On-Cloud แล้ว ในเรื่องของอุปกรณ์ และการออกแบบ NEC’ LifeTouch มีคุณสมบัติมตรฐาน ที่ Tablet ต้องมีหน้าจอแสดงผล 7 นิ้วระบบสัมผัส ประมวลผลด้วย ARM Cortax A8 Processor กล้องถ่ายภาพ 3 ล้านพิเซล สล็อทสำหรับ SD การ์ด มีระบบ WiFi ในตัวพร้อม GPS ซึ่งคุณสมบัติทั้งหมด ถูกพัฒนารวมบนระบบปฏิบัติการ Android 2.1

ซึ่งคาดว่า NEC’LifeTouch จะเปิดตัวที่ประเทศญี่ปุ่นก่อน ภายในสิ้นเดือนนี้

อ้างอิง : TechCrunch, Engadget,i3