เมื่อช่วงคืนที่ผ่านมา Facebook ได้ยกเครื่องการออกแบบหน้าโปรไฟล์ของผู้ใช้งานใหม่แล้วเป็นที่เรียบร้อย

         Facebook Profile page ทาง Facebook ก็จะแจ้งรายละเอียดเกี่ยวหน้าโปรไฟล์แบบใหม่ และถ้าเราอยากเลือกใช้งานก็สามารถกดใช้ได้เลยตรงปุ่มสีเขียวทางขวาบนครับ สำหรับการเปลี่ยนแปลงหลักๆ มีดังต่อไปนี้

        การเปลี่ยนแปลงแรกที่เห็นคือ ทางส่วนบนของหน้าจะมีรายละเอียดเกี่ยวกับผู้ใช้งานเบื้องต้น อาทิ สถานที่ทำงาน โรงเรียน ที่อยู่ และมีตัวเลือกให้เพิ่มภาษาที่เราพูดได้ไปด้วย

        ลำดับถัดมาจะเป็นแถวที่แสดงรูปภาพที่เราโดนแท็กมาครั้งล่าสุดครับ และถ้าไม่ต้องการให้แสดงภาพไหนก็นำเมาส์ไปวางที่ภาพแล้วกด X ได้เลย

        จะเห็นได้ว่า ในหน้าโปรไฟล์ใหม่นี้แท็บด้านบนจะไม่มีอีกต่อไปแล้ว แต่จะย้ายมาอยู่ที่ด้านล่างของภาพโปรไฟล์เราแทน นอกจากนั้นถ้าเรากดเข้าไปดูใน info จะเห็นว่ามีส่วนของ ปรัชญา เข้ามาใหม่ ซึ่งเป็นการรวม มุมมองด้านการเมือง ศาสนา คำคมที่ชอบ และ “บุคคลที่สร้างแรงบัลดาลใจให้ฉัน” เข้าไว้ด้วยกัน โดยทั้งหมดนี้ผู้ใช้งานสามารถเพิ่มหรือลบได้เอง

        ในส่วนของการแสดงข้อมูลด้านการงานและการศึกษานั้นจะเห็นได้ว่าเราสามารถเพิ่มรายละเอียดของงานที่กำลังทำอยู่ หรือวิชาที่กำลังศึกษาเข้าไปได้ด้วย นอกจากนั้นยังเพิ่มชื่อเพื่อนร่วมงานหรือเพื่อนร่วมชั้นได้ ซึ่งมีประโยชน์มากเวลาทำงานกลุ่ม

        ในส่วนของความสนใจก็ได้รับการเปลี่ยนให้ดูดีขึ้นด้วยเช่นกัน จะเห็นได้ว่ามีการแสดงเป็นไอคอนเล็กๆ เรียงกันแทนที่จะแสดงแต่ชื่ออย่างเดียว นอกจากนั้นยังสามารถเพิ่มกีฬาที่ชอบไปได้ด้วย

        สุดท้ายเราสามารถจัดกลุ่มเพื่อนของเราได้เลย อาทิ เพื่อนสนิท หรือเพื่อนร่วมงาน เป็นต้น

 

         เพียงผูู้ใช้งานกดไปที่ http://www.facebook.com/about/profile/ ทาง Facebook ก็จะแจ้งรายละเอียดเกี่ยวหน้าโปรไฟล์แบบใหม่ และถ้าเราอยากเลือกใช้งานก็สามารถกดใช้ได้เลยตรงปุ่มสีเขียวทางขวาบนครับ        

        ขอให้สนุกกับหน้าโปรไฟล์แบบใหม่นะครับ

อ้างอิง : Mashable, i3