แหล่งข่าวเฉพาะทางที่เชื่อถือได้ได้รายงานเข้ามาถึงความเคลื่อนไหวของ iPhone รุ่นต่อไปโดยเราจะขอเรียกคร่าวๆ ว่า iPhone 5 (หรือ iPhone 4S) ซึ่งทางแหล่งข่าวระบุว่า ทาง Apple ได้เตรียมความพร้อมของ iPhone 5 ใว้เรียบร้อยแล้ว ซึ่งตอนนี้เสร็จสิ้นกระบวนการผลิตและอยู่ในช่วงรอการจำหน่ายอย่างเป็นทางการก็เท่านั้น ซึ่งหมายความว่าเราน่าจะได้เห็น iPhone รุ่นใหม่ในช่วงเดือนกันยายนที่จะถึงนี้จริงๆ ซึ่งรายละเอียดต่างๆ เรายังไม่ทราบแน่ชัด แต่ตอนนี้เราสามารถมั่นใจได้แล้วว่า iPhone 5 นั้นเสร็จเรียบร้อยแล้วจริงๆ และเหลือเพียงแค่รอเปิดตัวอย่างเป็นทางการเท่านั้นนั่นเอง

นอกจากนั้นเรายังได้ข้อมูลที่น่าเชื่อถือได้ว่า Apple ได้เริ่มทดลอง iPhone 6 รุ่น Prototype แล้วด้วย โดยช่วงนี้จะเป็นการทดสอบเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่ทาง Apple ได้คิดค้นและพัฒนาขึ้นมา ซึ่งข้อมูลเหล่านี้ก็ชี้ให้เห็นว่า Apple นั้นใช้เวลาวางแผนและทดสอบเครื่อง Prototype ก่อนวางขายจริงราวๆ ปีกว่าๆ ซึ่งหากไม่มีอะไรผิดพลาด ในช่วงราวๆ เดือนกันยายนปีหน้านู่นเราก็น่าจะได้เห็น iPhone 6 (ชื่ออย่างไม่เป็นทางการ) ออกมาโลดแล่นวางขายจริงกันตามเคยนั่นเอง

สำหรับคนที่มาอ่านแล้วก็อย่าตกใจ ผมไม่ได้ตั้งใจจะทำให้คุณวิตกกังวลหรือตั้งหน้าตั้งตารอ iPhone รุ่นใหม่ แต่ผมเพียงต้องการจะสื่อให้เห็นว่าระยะเวลาการผลิตสินค้าออกมาตัวหนึ่งของ Apple นั้นเป็นอย่างไร นั่นคือขณะที่เรากำลังใช้ iPhone รุ่นที่ 4 อยู่ทาง Apple ก็เริ่มทดสอบ iPhone รุ่นที่ 6 ซึ่งกว่า iPhone รุ่นใหม่ๆ จะออกมานั้นก็คงกินเวลาทิ้งห่างระยะหนึ่งเหมือนเคย ซึ่งนับจริงๆ แล้วก็ถือว่านานเหมือนกันครับกว่ารุ่นใหม่แต่ละตัวจะออก ดังนั้นให้มองว่าเป็นเรื่องกระบวนการผลิตสินค้าธรรมดาที่น่าสนใจ จะสบายใจกว่าครับ

อ้างอิง : thaimacupdate