เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่แบบซอยยิกจนลูกค้าและผู้บริโภคเริ่มจะตามอัพเดทกันไม่ทันแล้วสำหรับค่าย Samsung ที่หลังจากปล่อยสมาร์ตโฟนในตระกูล Samsung Galaxy S ทั้ง S1 และ S2 ออกมาแล้ว ก็ยังมีข่าวลือเกี่ยวกับสมาร์ตโฟนแอนดรอยด์รุ่นใหม่ๆออกมาอย่างต่อเนื่องไม่ว่าจะเป็นรุ่นจอยักษ์ Samsung Galaxy Q, Samsung Galaxy Z กับสเปครองจากรุ่น S2 รวมถึง Samsung Galaxy R ที่เรากำลังจะมานำเสนอกันในข่าวชิ้นนี้ด้วยครับ

โดย Samsung Galaxy R รุ่นที่ว่านี้จะมารับตำแหน่งเป็นรองกัปตันทีมต่อจาก Samsung Galaxy S II แทน Samsung Galaxy Z ด้วยสเปคที่เหมือนจะได้รับการลดหลั่นลงมาจากรุ่นท็อปคลาสของซัมซุงเพียงส่วนละเล็กละน้อยเท่านั้นไม่ว่าจะเป็นรูปลักษณ์ภายนอกที่ Samsung Galaxy R เลือกใช้งานหน้าจอขนาด 4.2 นิ้วแบบ SLCD, บอดี้ตัวเครื่องที่หนาขึ้นเป็น 9.6 มม. และหนักขึ้นเป็น 131 กรัม รวมถึงฝาหลังที่เป็นโลหะแบบด้านสุดไฮโซเหมือนใน Samsung Wave 2 ด้วย

ขณะเดียวกันฮาร์ดแวร์ภายในเครื่องของ Samsung Galaxy R ก็ได้รับการปรับแต่งไปบ้างเช่นเดียวกันทั้งซีพียูแบบ Dual Core ความเร็ว 1GHz ของ NVIDIA Tegra 2, กล้องหน้าความละเอียด 1.3 ล้านพิกเซล, กล้องหลัง 5 ล้านพิกเซลบันทึกวิดีโอแบบ HD 720p เช่นเดียวกับความจุภายในเครื่องที่ 8GB และสามารถเพิ่มเติมได้อีก 32GB ผ่านทาง microSD นั่นเอง

เอาเป็นว่าใครที่สนใจในตัวของน้องเล็กสเปคแรงอย่าง Samsung Galaxy R ก็ขอให้จับตาดูกันในช่วงปลายเดือนกรกฎาคมนี้กันได้เลย เพราะแว่วๆมาว่ากำหนดเปิดตัวอย่างเป็นทางการของรุ่นนี้อยู่ในช่วงนั้นแหละ

ที่มา: cnet, TechXcite