ดวงแม่น ๆ มาแล้วจ้า เช็คดวงรายสัปดาห์ ทั้งเรื่องการงาน การเงิน ความรัก และคำแนะนำพิเศษทุกราศี.สัปดาห์นี้ เรามาดูเรื่องรักของ “มังกร” กันค่ะ และสัปดาห์หน้าก็จะวนถึง “ราศีกุมภ์” กันอีกครั้ง สำหรับผู้ที่รู้ลัคนาของตนเอง (การผูกดวงโดยใช้เวลาตกฟาก) สามารถอ่านได้ทั้งราศีและลัคนาค่ะ

ดูดวงไพ่ยิปซี 12 ราศี

ดูดวงไพ่ยิปซี 12 ราศี

ราศีเมษ Aries (13 เม.ย.-13 พ.ค.)

เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ Seven of Pentacles การวางแผนอนาคต เกี่ยวกับการเงินและการงาน ใช้ทุนที่ตนเองมีอยู่ให้มากที่สุด และใช้ประสบการณ์ผ่านมาเพื่อต่อยอดสิ่งที่เป็นความฝัน

ความรัก ความสัมพันธ์ Seven of Wands คุณ กำลังเข้าใกล้สิ่งที่มุ่งหวังทีละน้อย ไม่ว่าจะเป็นความสัมพันธ์ในแบบฉบับที่ต้องการ หรือการให้เวลาเยียวยาตัวเอง ส่วนคนที่อยากคืนดีกัน เวลานั้นก็ใกล้เข้ามาแล้วค่ะ อดใจรออีกนิด

สถานการณ์การเงิน Three of Pentacles มีรายได้พิเศษ หรือสิ่งอำนวยโชคลาภ มีความสุข ความสมหวัง เป็นความรู้สึกในด้านที่ดี แม้ไม่ได้เป้นเงินก้อนใหญ่

ธุรกิจ การงาน Justice คุณอาจมีข้อพิพาทเกี่ยวกับการทำงาน หรือเริ่มการตกลงกับหุ้นส่วนใหม่ แต่โดยทั่วไปคุณจะได้รับความเป็นธรรม มีส่วนแบ่งที่เหมาะสม

คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น Seven of Swords สิ่งที่ต้องปิดบังซ่อนเร้น หรือต้องพยายามใช้เทคนิคพลิกแพลง แม้ตัวคุณจะชอบความตรงไปตรงมาอย่างมากก็ตาม

คำแนะนำพิเศษ King of Cups หาก มีคนที่มีอิทธิพลเหนือจิตใจคุณ ตรวจตราดูหัวใจตัวเองให้ดีว่าไหวเอนไปแล้วแค่ไหน ก็ไม่น่าจะดีนักถ้าคุณเองก็อ่อนแอ และปล่อยให้คนอื่นมาควบคุมชีวิต

ราศีพฤษภ Taurus (14 พ.ค.-13 มิ.ย.)

เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ Five of Cups การต้องพบกับความผิดหวัง พ่ายแพ้ หรือเสียใจเรื่องใดเรื่องหนึ่ง เหมือนอยู่บนทางแยกหัวเลี้ยวหัวต่อ สถานการณ์เปลี่ยนแปลงไม่ค่อยได้ แต่หัวใจคุณสามารถซ่อมแซมได้…จริงสิ

ความรัก ความสัมพันธ์ Five of Pentacles มีเรื่องเก่า ๆ เดิม ๆ ที่แก้ไขไม่เคยสำเร็จ และก็ถึงวันที่แย่ ๆ อีกครั้ง คุณอาจต้องการความช่วยเหลืออย่างจริงจังก็ได้นะ

สถานการณ์การเงิน Ace of Cups มีข่าวดี หมายถึงการเริ่มต้นในสิ่งที่คุณปรารถนา หรือการมาถึงของโชคลาภ กิจกรรมใหม่ การเงินที่จะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลง

ธุรกิจ การงาน Page of Swords สถานการณ์ ออกแนววูบ ๆ วาบ ๆ มีเรื่องที่คุณควบคุมไม่ได้ และเจอปัญหากระทบอารมณ์ อาจต้องพยายามไม่ใส่ใจเสียงนกเสียงกามาก หากมีแผนการระยะยาวพยายามดั้นด้นไปให้ได้

คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น The Magician สัญชาตญาณที่ใช้ไม่ได้ผล หรือพบกับคนเจ้าเล่ห์ที่คนตามไม่ทันเอาเสียจริง ๆ

คำแนะนำพิเศษ The Hermit ถ้าเป็นช่วงเวลาที่ปลีกตัว โดดเดี่ยว หรือทุ่มเทเพื่อใช้สมาธิกับการใดการหนึ่ง อย่าเพิ่งบ่นอย่าเพิ่งท้อเลย สิ่งเหล่านั้นจะเป็นประโยชน์สำหรับตัวคุณเอง

ราศีเมถุน Gemini (14 มิ.ย.-14 ก.ค.)

เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ The Hanged Man พันธะหรือสิ่งที่ผูกมัดคุณไว้ยาวนาน แม้คนอื่นมองไม่เห็น หรือคู่กรณีก็มองไม่เห็นความอึดอัดเหล่านั้น ในตำแหน่งนี้ยังหมายถึงภาระหน้าที่ หรือชีวิตครอบครัวที่ต้องประคับประคองไปอย่างอึดอัดและขุ่นมัว

ความรัก ความสัมพันธ์ Ten of Swords เป็นช่วงที่ไม่ดีอย่างมากสำหรับคุณ แทบจะควบคุมอะไรไม่ได้ มีปัญหากับคนรักและผู้คนรอบ ๆ โดดเดี่ยวแม้ในเวลามีคนอยู่ใกล้ชิด บางคนจะมีปัญหาถาโถมเข้ามาหลายทิศทาง

สถานการณ์การเงิน Queen of Pentacles เด่นค่ะ ถือว่ายังดีเรื่องหนึ่ง แม้ความสัมพันธ์และสถานการณ์รอบตัวจะไม่ค่อยดี แต่คุณยังทำรายได้งาม หรือมีค่าตอบแทนให้หวังได้

ธุรกิจ การงาน Ten of Cups ยังเป็นไพ่ใบเดิม เพื่อนร่วมงานสนับสนุนเป็นอย่างดี มีบรรยากาศแวดล้อมที่ผาสุก มีแนวโน้มตอบแทนดี หากมีงานใหม่ใดเริ่มต้นในช่วงนี้ จะนำไปสู่ผลลัพธ์ที่ยั่งยืน

คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น Ten of Pentacles การใช้จ่ายเกี่ยวกับครอบครัว หรือครอบครัวเรียกร้องให้คุณต้อง “จ่าย” อะไรบางอย่าง ซึ่งไม่ใช่ความสนุกอย่างแน่นอน

คำแนะนำพิเศษ Six of Cups คุณอาจต้องเดินย้อนกลับเส้นทางเดิมบ้าง หรือหวนไปใช้ประสบการณ์ในอดีตเพื่อแก้ไขอนาคต การจะก้าวไปข้างหน้าของคุณ บางครั้งก็ต้องหยุดเดิน, เดินช้าลง หรือหันกลับไปดูข้างหลังเป็นระยะ

ราศีกรกฎ Cancer (15 ก.ค.-16 ส.ค.)

เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ King of Wands การจัดการกับอุปสรรคปัญหาต่าง ๆ อย่างชำนาญการ ต้องคุมทีม ต้องมุ่งไปสู่เป้าหมาย มีภาระความรับผิดชอบหนาหนัก หากคุณอยู่ในตำแหน่งผู้ตามก็คือจะได้เจ้านาย / ผู้บริหารที่เก่งกาจ ฉลาดเฉลียว จะไม่ผิดหวัง

ความรัก ความสัมพันธ์ Death อาจมีการเปลี่ยนแปลงเร็ว ๆ นี้ หรือสิ่งที่นำไปสู่ชีวิตใหม่ ระวังอุบัติเหตุหรือเหตุการณ์ที่ทำให้ความสัมพันธ์ต้องเปลี่ยนรูปแบบ แต่บางครั้งก็เป็นเพียงสัญญาณเตือนเกี่ยวกับการยุติบทบาทชีวิตรัก

สถานการณ์การเงิน Nine of Cups จัดว่าอยู่ในเกณฑ์ดีถึงดีมาก มีรายได้ตามที่ปรารถนา และยังมีคนคอยช่วยเหลือส่งเสริม สนับสนุนทุกอย่าง แต่ค่าใช้จ่ายส่วนตัวบางอย่างไม่อยากจะลงบิลให้ใครเห็นใช่ไหมล่ะ 😉

ธุรกิจ การงาน Wheel of Fortune จะมีจังหวะที่ดีสำหรับคุณ ทั้งโอกาสหรือโชคลาภที่มีมาถึงในเวลาไม่คาดฝัน หากทำธุรกิจส่วนตัวให้จับกระแสให้ได้ จะมีสิ่งเป็นประโยชน์ต่อคุณในเร็ว ๆ นี้

คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น Two of Wands การร่วมงานกับหุ้นส่วนแล้วมีปัญหา ทะเลาะเบาะแว้งกับคนใกล้ตัวทั้งที่ปกติเข้าอกเข้าใจกันดี

คำแนะนำพิเศษ Six of Swords หาก คุณรอเวลาอะไรอยู่ ต้องอดทนไปอีกสักพักใหญ่ สถานการณ์จะยังไม่ดีขึ้นในเร็ววันนี้ ใจเย็นสักหน่อย ถึงเร่งรัดอะไรไปในตอนนี้ก็ไม่เป็นผล

ราศีสิงห์ Leo (17 ส.ค.-16 ก.ย.)

เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ Strength การพึ่งพาตนเอง ยากจะขอความช่วยเหลือจากใครอื่น แต่ก็สะท้อนพลังภายในที่คุณมี จะสามารถจัดการอุปสรรคปัญหาจนได้ กรณีปัญหาหลัก ๆ จะมาจากอัตตาของคนอื่น (แต่ก็กระทบกับส่วนของคุณ)

ความรัก ความสัมพันธ์ Page of Pentacles จัดว่าราบรื่น ไปได้เรื่อย ๆ ถ้าเพิ่งคบหาดูใจก็ยังด่วนผลีผลามไม่ได้ ถ้าคบกันมาระยะหนึ่งก็ถือว่าดำเนินไปด้วยดี แต่อย่าลืมว่าเป็นเพียงช่วงเริ่มต้นเท่านั้น ส่วนคนที่คบกันมานานจะหันมาช่วยกันทำมาหากิน ไม่ค่อยโรแมนติคต่อกันสักเท่าไหร่

สถานการณ์การเงิน Page of Cups มีข่าวดีเล็ก ๆ น้อย ๆ พอสมหวัง ยิ้มได้ แต่ก็ไม่ใช่เงินก้อนใหญ่มากมาย และยังต้องระวังจะมีค่าใช้จ่ายมากกว่ากับสิ่งที่คุณชอบพอเป็นการส่วนตัว (แม้จะเกินกำลังก็ยังหาหนทาง)

ธุรกิจ การงาน The Fool คาดเดาอะไรไม่ได้มาก ดูเหมือนจะมีจังหวะที่ดี แต่ก็มีความเสี่ยงประกบคู่กันมาด้วย หากสมัครสอบหรือมีการแข่งขันจะได้โอกาสครั้งที่หนึ่ง แต่หลังจากนั้นยังต้องลุ้นอยู่ดี

คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น Eight of Wands การงานเยอะเกินไปจนทำไม่ทัน ระวังงานโหลด หรือปัญหางอกเงยออกมาเรื่อย ๆ ไม่รู้จบสิ้น

คำแนะนำพิเศษ The Star รักษามิตรภาพดี ๆ เอาไว้  กัลยาณมิตรที่อยู่ในชีวิตคุณด้วย ถึงคราวคับขันจะเป็นสิ่งช่วยเหลือคุณได้ อนึ่ง การมีน้ำใจแบ่งปันและช่วยเหลือสังคมก็จะนำผลตอบแทนมาให้คุณในวันหนึ่งข้าง หน้า

ราศีกันย์ Virgo (17 ก.ย.-16 ต.ค.)

เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ The Moon ความกังวล ความหม่นมัวทางอารมณ์ อาจเพราะสภาพจิตใจที่แฝงความเครียดไว้ลึก ๆ หรือมีเรื่องมากระทบใจมากเกินไป เป็นช่วงที่ควรดูแลจิตใจตนเองให้มาก

ความรัก ความสัมพันธ์ Seven of Cups มีสิ่งที่คุณอยากได้จากคู่รักคู่ครองตัวเอง เพราะเหมือนจะเห็นสิ่งนั้นจะคนอื่นไกลตัวออกไป แต่คิดให้ดีว่าสิ่งที่เห็นเป็นภาพลวงตาหรือไม่ บางคนจะมีรักข้างเดียว และอีกหลายคนกำลังปันใจ

สถานการณ์การเงิน Six of Wands หากมีการรอคอย อีกไม่นานจะได้รับความสมหวังนั้น แต่เงินบางก้อนก็จะล่าช้าต่อไป แต่ถ้ารายได้ของคุณขึ้นอยู่กับการงานที่เสร็จสิ้น อย่าประมาทกับเรื่องเวลา เดี๋ยวจะค้างกันยาว

ธุรกิจ การงาน Two of Cups มีความสุขและสมหวัง จะได้ทำงานที่ตนเองชอบ มีความสุข หรือร่วมงานกับคนพิเศษ มีบรรยากาศที่ดีสำหรับคุณ

คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น Two of Swords การสื่อสารที่เป็นปัญหาอย่างหนัก ไม่สามารถทำความเข้าใจกันได้ มีเรื่องยุ่ง ๆ จากการใช้ภาษา การพูด และการฟังกันไม่ชัดเจน

คำแนะนำพิเศษ The Emperor คุณ จำเป็นต้องเข้มแข็งให้มากที่สุด ปฏิเสธให้เป็น หรือตั้งหลักให้มั่นคงไว้ ระวังความใจดีที่จะทำให้คนอื่นมองว่าเป็นจุดอ่อนของคุณ อย่างไรก็ตาม การปกป้องตนเองเป็นคนละอย่างกับการใช้อำนาจ

ราศีตุลย์ Libra (17 ต.ค.-15 พ.ย.)

เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ Two of Pentacles ให้ ระวังปัญหาทางการเงิน หรือการทำงานมั่วๆ สะเปะสะปะ การต้องพยายามแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า ซึ่งอาจได้ผลบ้างไม่ได้ผลบ้าง ถ้ามีการนัดหมายสำคัญใดๆ อย่าประมาทเรื่องเวลา

ความรัก ความสัมพันธ์ Queen of Swords มีเรื่องให้เหนื่อยหนัก และอาจปะทะกันอยู่เนือง ๆ คู่รักคู่ครองมักทะเลาะเบาะแว้ง มีปัญหาทั้งในบ้านนอกบ้าน บางคนจะมีตัวแปรอื่น ๆ เข้ามาเพิ่มความวุ่นวายให้อีก

สถานการณ์การเงิน King of Swords เหนื่อย อีกเช่นกัน พึงระวังให้มาก อาจต้องเอาชนะใจตัวเองทั้งในแง่การอยากใช้จ่าย หรือกิเลสที่ผุดขึ้นฉับพลัน ไม่ว่าจะทำสิ่งใดพยายามใช้สติและวิจารณญาณ

ธุรกิจ การงาน Four of Wands มีแนวโน้มของความมั่นคง หากคุณวางแผนรากฐานให้ดีพอ ฟังเหมือนกำปั้นทุบดิน แต่เพราะเป็นความหมายตามหน้าไพ่ อย่าลืมว่าหลายเรื่องนั้นวางแผนแทบตายก็ยังพลิกผันได้ หากคุณมีโอกาสทำอะไร ๆ ให้ดีตั้งแต่ตอนแรกเริ่ม จะรีรอทำไม

คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น Page of Wands การร่วมงานกับคนอายุน้อยกว่า โครงการที่เพิ่งเริ่มต้นได้ไม่นาน หรือการทำกิจกรรมที่ไม่รู้อนาคต

คำแนะนำพิเศษ Knight of Cups คุณสามารถทำสิ่งต่างๆ ด้วยความสุขได้ แม้จะไม่ได้รับผลลัพธ์เต็มเปี่ยมอย่างที่คาดหวัง ยังมีอีกหลายอย่างที่มีมูลค่าไม่ด้อยไปกว่าตัวเงิน หรือคิดเป็นวัตถุ

ราศีพิจิก Scorpio (16 พ.ย.-15 ธ.ค.)

เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ The Lovers การตัดสินใจ การเลือก การมองหาเส้นทางชีวิตใหม่ให้ตัวเอง แต่บางคนอาจหมายถึงการพัวพันเรื่องรัก การเลือกคู่ครอง การอยู่ในสถานะที่ต้องคิดให้รอบคอบถี่ถ้วน

ความรัก ความสัมพันธ์ Knight of Swords คู่รักคู่ครองจะมีเรื่องปะทะกันพอสมควร ไม่หนักตูมเดียวแต่เหมือนไฟสุมขอน คุณอาจต้องจัดระยะสักหน่อย หรือหาวิธีหลบเลี่ยง ไม่สร้างบาดแผลแก่กันมากเกินไป

สถานการณ์การเงิน Three of Wands มีสัญญาณที่ดีในเรื่องการเงิน ซึ่งนำโอกาสและความหวังมาให้ มิตรสหายหรือผู้คนนอกแวดวงสังคมเดิมๆ จะทำให้คุณมองเห็นช่องทางใหม่ คาดหวังได้ถึงค่าตอบแทนในอนาคต

ธุรกิจ การงาน Five of Wands แม้การเงินและการงานในอนาคตจะดูดี แต่การงานใดก็ตามที่ทำอยู่ในปัจจุบันจะมีปัญหาชวนท้อบ่อย ๆ แต่ก็อย่าเพิ่งกังวลจนจิตตกต่ำ คุณเพียงแต่เจออุปสรรคชั่วคราว ยังมีทางให้ดั้นด้นไปได้

คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น The Empress คนที่มีอิทธิพลมากกว่าคุณ อยู่เหนือคุณ หรือสร้างแรงกระเพื่อมให้กับชีวิตที่มั่นคงของคุณ

คำแนะนำพิเศษ The Devil ระวังให้ดี อาจมีปีศาจที่กำลังชักจูงล่อลวงคุณอยู่ อาจมาในนามความสัมพันธ์ การเงิน หรือการงานที่ไม่โปร่งใส เป็นเรื่องต้องห้าม เรื่องลับ ๆ ลวง ๆ ตลอดจนแรงจูงใจที่ดูไม่ธรรมดา ใช้สติให้มาก

ราศีธนู Sagittarius (16 ธ.ค.-13 ม.ค.)

เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ Knight of Pentacles การก้าวไปกับแผนการชีวิตต่าง ๆ อย่างช้า ๆ ไม่จำเป็นต้องรีบร้อนมาก หากกำลังจะวางแผนการเงิน ยังถือว่ามีความเสี่ยง เงินก้อนใหญ่ยังไม่มา ส่วนถ้าเป็นความสัมพันธ์ค่อนข้างนิ่งไว้จะเป็นการดี

ความรัก ความสัมพันธ์ Eight of Cups มีเรื่องให้คุณผิดหวัง อย่างที่บอกตอนต้นว่า นิ่งไว้จะดีที่สุด ไม่ว่าเกิดอะไรขึ้นอย่าลืมรักตัวเอง และถ้าเจอเรื่องวุ่นมาก ๆ ให้พยายามหาที่ปลีกตัวพักผ่อน อย่าปล่อยตัวเองจมอยู่แต่กับความเครียด

สถานการณ์การเงิน Nine of Swords ไม่สู้ดีนัก อาจมีค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับสุขภาพขึ้นมา หรือเงินที่ไม่ได้คาดหมายว่าจะต้องควักกระเป๋า คุณอาจต้องรับภาระหนี้สินแทนคนอื่นด้วยซ้ำ

ธุรกิจ การงาน Four of Pentacles หากคุณอยากเปลี่ยนแปลง สิ่งที่ฉุดรั้งคุณไว้ที่เดิมก็คือความกลัวของตัวคุณเอง ไม่ได้เป็นสถานการณ์หมดทุกอย่าง กรณีมองหาการลงทุน การทำธุรกิจส่วนตัว ประเมินให้ดีว่าคุณพร้อมจริงหรือไม่

คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น King of Pentacles การเล็งผลลัพธ์ที่เลิศเกินไป มองทุกอย่างง่ายเหมือนปอกกล้วย เอาเข้าจริงๆ เป็นกล้วยที่ยังไม่ได้ปลูกด้วยซ้ำ

คำแนะนำพิเศษ Page of Swords คุณยังได้ไพ่ใบเดิม หนักแน่นและเข้มแข็งให้ได้ โดยเฉพาะถ้าต้องเผชิญกับข่าวลือ คำนินทาว่ากล่าว หรือสถานการณ์ที่ทำให้คุณเจ็บปวดใจเมื่อได้ยินได้ฟัง พยายามตั้งสติให้มาก ไม่มีใครทำอะไรคุณได้ถ้าจิตใจคุณมั่นคงพอ

ราศีมังกร Capricorn (14 ม.ค.-12 ก.พ.)

เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ Eight of Wands การงานที่ขยับขยายออกไปจากเดิม แต่ก็เหน็ดเหนื่อยไม่ใช่เล่น หากคุณอยู่ในตำแหน่งสูงระวังภาวะยุ่งเหยิงในหลาย ๆ เรื่อง ๆ ตลอดจนปัญหาเกี่ยวกับลูกจ้าง พนักงาน ส่วนการขยายกิจการ การเพิ่มทุน ถือว่ามีทิศทางที่ดี

ความ รัก ความสัมพันธ์ เนื่องจากเราดูพื้นฐานราศีมังกรกันไปหลายครั้งแล้ว ครั้งนี้ มาดูสถานการณ์ปัจจุบันเจาะลึกกันแต่ละรูปแบบกันเลยดีกว่า ว่าเป็นอย่างไร

ไพ่ Eight of Pentacles คุณ เป็นคนที่มีความมั่นคงสูงมาก และรักใครก็พร้อมจะทุ่มเทสิ่งต่าง ๆ ให้อย่างเต็มที่ ที่สำคัญจะเน้นไปยังการส่งเสริมให้เค้ามีคุณภาพชีวิตที่ดี หากคุณทำอะไรให้ได้จะทำจนสุดความสามารถ บางคนถึงขั้นลงทุน ลงแรง หาแหล่งทุน หรือฝากฝังให้เค้ามีผลงาน มีวิชาชีพ มีประสบการณ์เพื่อเพิ่มพูนทักษะ เพราะมองว่าจะทำให้เค้าก้าวไปได้อีกไกล

เมื่อคุณมีความรัก จะไม่ได้มองแค่โลกส่วนตัวเท่านั้น และไม่ได้คาดหวังแค่เรื่องเซ็กซ์ หรือความเพลิดเพลินในห้วงอินเลิฟเท่านั้น แต่คุณเป็นคนมองโลกในแง่จริง อยากให้ชีวิตคู่สมบูรณ์พูนสุข ไม่ลำบาก ไม่ต้องอดออมกระเหม็ดกระแหม่มากเกินไปแต่ในยามลำบาก คุณก็จะรับมือได้ คุณมั่นใจว่าการร่วมแรงร่วมใจจะทำให้ฝ่าวิกฤติไปได้ร่วมกัน

ใน สถานการณ์ปัจจุบัน หากคุณมีคนรัก จึงหมายถึงการยกย่อง เชิดชู การโอบอุ้ม การดูแล และการพยายามทำทุกอย่างให้ดีที่สุดเพื่อคนที่คุณรัก

ไพ่ประกบอีก 1 ใบ Four of Cups

แต่ถึงอย่างไรก็ตาม มีบางเรื่องที่ซ่อนอยู่ในจิตใต้สำนึกของคุณ และจะเด่นชัดมากหากคู่ครองที่อยู่ด้วยกัน ไม่ใช่คนที่คุณ “รัก” อย่างสุดจิตสุดใจ ไพ่ใบนี้สะท้อนถึงการคบหาตามประเพณี หรือการรับเงื่อนไขบางอย่างมาด้วยความจำเป็น คุณเป็นคนมีความรับผิดชอบ ดังนั้นชีวิตจึงจะลงตัวมากถ้าอยู่กับคนที่รักคุณและคุณเองรักเค้า แต่คุณจะอยู่กับความหวั่นไหว ซึ่งไม่ใช่อุปนิสัยคุณเลย เมื่อชีวิตได้ก้าวพลาดมาก่อนหน้านี้

คนโสดเป็นอย่างไรกันบ้างนะ จะได้พบใครบ้างไหม

ไพ่ Nine of Pentacles

สงสัยจะหาเงินหาทองสนุกกว่า 🙂 มีเสน่ห์ค่ะ และก็หว่านเสน่ห์เป็นด้วยนะ แต่จะเลือกใครเข้ามานั้น คุณมีมาตรฐานสูงทีเดียว และข้อสำคัญไม่ควรจะเข้ามาเพื่อสร้างปัญหาให้กับชีวิต หากมีแนวโน้มจะสร้างความปั่นป่วนวุ่นวาย คุณจะรีบหาทางถอยใช่ไหมล่ะ

อนึ่ง คุณไม่ชอบคบใครเล่น ๆ ถ้าจะเข้ามาก็ต้องมาเต็มตัว และชีวิตต้องการความสงบทางใจมากไปกว่าความหวือหวาชั่วครั้งชั่วคราว การพิจารณาคู่ครองของคุณจึงเป็นเรื่องจริงจัง ใช้ทั้งศาสตร์และศิลป์ในการเลือกเฟ้น

คู่รักของคุณเป็นคนอย่างไร

ไพ่ The Sun

แต่ก็เป็นที่น่าแปลก ราศีมังกรมักได้แฟนที่ร่าเริง สนุกสนาน เป็นคนโดดเด่นทางใดทางหนึ่ง หรือมีอุปนิสัยตรงข้ามกับตนเอง อย่าลืมว่าโดยธาตุแล้ว คุณเป็นธาตุดิน มีความสงบนิ่ง มั่นคง แต่คนที่จะสร้างชีวิตชีวาให้คุณมักมาจากธาตุไฟ หรือธาตุลมที่ให้ความปรวนแปร แต่คุณก็มักจะยอมลงให้คนเช่นนั้น

ในด้านบวก คุณจะเป็นสุขเมื่อได้อยู่ใกล้ ๆ คนที่มีอุปนิสัยร่าเริง เป็นคนสบาย ๆ ไม่เรื่องมาก แม้ตัวคุณจะไม่แสดงออกอย่างคนอื่นว่ากำลังพึงพอใจแค่ไหน แต่ในด้านลบ เมื่อรักของคุณจบลงอาจทำให้คุณตกในห้วงความทุกข์อันยาวนาน และโดดเดี่ยวกว่าที่เคยเป็นมาตลอดชีวิต

คุณมักจะพูดว่า คู่รักไม่ใช่ของสำคัญ หากมีปัญหามาก ๆ คุณอยู่ด้วยตัวเองก็ได้ แต่วันที่ขาดเค้าคนนั้นไปจริง ๆ คุณกลับจมอยู่กับความโดดเดี่ยวและผิดหวัง เหมือนแสงอาทิตย์ได้เหือดหายจากไป

กรณีราศีมังกรมีแฟนอยู่แล้ว และกำลังไปมีความสัมพันธ์กับคนอื่น

ไพ่ The Hierophant

คุณคิดว่าสิ่งที่เกิดขึ้นนี้ ไม่ได้อุบัติขึ้นง่ายๆ และเป็นความจริงใจอย่างที่สุด ในการหันด้านที่ยากเย็นนี้ไปหาอีกคนหนึ่ง คุณไม่ใช่คนล้อเล่นกับความสัมพันธ์ สิ่งที่เกิดขึ้นนั้นยืนยันว่าคุณเป็นคนจริงใจและมีความรับผิดชอบ คุณจะไม่พยายามประสานโลกสองด้านเข้าหากัน แต่จะมองหาวิธีที่ดีที่สุดสำหรับแต่ละคนมากกว่า

กรณีคุณเป็นราศีมังกร และแฟนไปมีคนอื่น

ไพ่ Judgement

คุณคิดว่ามันได้จบลงแล้ว สิ้นสุดแล้ว ทันทีที่คุณรู้เรื่อง ทุกสิ่งมาถึงปลายทางแล้วล่ะ ผลลัพธ์ที่ออกทำให้คุณคิดว่าถึงแก่เวลาของการตัดสินใจ แม้จะเสียใจแต่คุณก็ต้องการให้ทุกอย่างจบลง คุณไม่คิดว่าการยื้อไว้จะเป็นผลดี ที่สำคัญคุณทำใจไม่ได้ คุณไม่ใช่คนยอมรับเรื่องนี้ได้อย่างคนอื่น ความยึดถือในสถานะ และการวางแผนทุกอย่างไว้ เมื่อมีจุดโหว่เกิดขึ้น คุณมองว่า ไม่มีทางอื่นนอกจากการยุติชีวิตเดิมๆ

ส่วนถ้าคุณเป็นราศีมังกร และตกในภาวะการเป็นมือที่สามในชีวิตคนอื่น

ไพ่ Temperance

คุณพยายามปรับตัวอย่างหนัก เท่าที่จะทำได้ แต่ไม่ได้ให้ความสุขกับคุณสักเท่าไหร่ บางครั้งคุณก็คิดว่าตัวเองทนไหว แต่โดยมากคุณจะหวั่นไหวอยู่กับความผิดชอบชั่วดี รวมถึงความขุ่นเคืองที่พุ่งขึ้นมาเป็นระยะ คุณไม่ใช่นักประนีประนอม และคุณต้องการเหตุผลในสิ่งต่างๆ อะไรที่ไม่ชัดเจนคือสิ่งที่คุณไม่ต้องการจะข้องเกี่ยว

ที่สำคัญ คนที่ใจแข็งแบบคุณ เมื่อทำดีที่สุดแล้ว แต่ทุกอย่างยังเลวลงไปเรื่อย ๆ คุณจะเป็นฝ่ายเดินออกไปเอง ไม่ต้องรอให้ใครกำหนดโชคชะตา

สำหรับช่วงตอบคำถาม สัปดาห์นี้ เลือกตอบพิเศษจากคำถามที่มีคนกดถูกใจเยอะ ๆ บ้างนะคะ 🙂 เพราะแสดงว่าเป็นคำถามที่โดนใจหลายคน และรอคำตอบไปด้วยกันค่ะ

ราศีมังกร กับ ราศีเมษ

ไพ่ Ace of Swords ยังมีปัญหาใหม่ ๆ ระหว่างกัน และการตัดสินใจในชีวิตประจำวัน มีแรงเสียดทานกันค่อนข้างมาก

ราศีมังกร กับ ราศีพฤษภ

ไพ่ Justice มี ข้อตกลงบางอย่าง มีเค้าลางที่ดี แต่ในกรณีพิพาทก็ใช่ว่าจะจบสวยเสมอไป คุณอาจทำให้เรื่องส่วนตัวเป็นประเด็นสาธารณะขึ้นมาได้ หมายถึงมีคนอื่นๆ เข้ามาร่วมรับรู้

ราศีมังกร กับ ราศีเมถุน

ไพ่ Six of Pentacles คุณจะเกื้อหนุนกัน ช่วยเหลือกัน และก็พร้อมจะแบ่งปันในยามคู่ครองต้องการ ความรักของคุณมาคู่กับความปรารถนาดี

ราศีมังกร กับ ราศีกรกฎ

ไพ่ Wheel of Fortune จะมีจังหวะชีวิตที่นำคุณมาพบกัน สองราศีนี้อาจพบกันในสถานการณ์ที่ไม่คาดฝัน มีเวลาดี ๆ ร่วมกันชั่วระยะ แม้จะยังเดาอนาคตไม่ได้

ราศีมังกร กับ ราศีสิงห์

ไพ่ King of Pentacles มี ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งเป็นผู้คุมเกม แต่ก็มีเสน่ห์และความพร้อมในหลายๆ ด้าน คุณอาจมองหาแบบแผนชีวิตคู่ที่จะมั่นคงกว่านี้ หาวิธี “มัด” หัวใจเขาไว้

ราศีมังกร กับ ราศีกันย์

ไพ่ Knight of Swords อาจมีข้อบกพร่องเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่ทำให้คุณทะเลาะกันอยู่ไม่วาย เป็นเรื่องของสไตล์หรือตัวตน แต่ก็ตัดกันไม่ขาดสักที

ราศีมังกร กับ ราศีตุลย์

ไพ่ Page of Wands การริเริ่มกิจกรรมใหม่ๆ ร่วมกันจะให้ผลลัพธ์ที่ดี บางคนสอนประสบการณ์บางอย่างแก่กันเป็นพิเศษ กิจกรรมบนเตียงก็ด้วย 😉

ราศีมังกร กับ ราศีพิจิก

ไพ่ Seven of Wands เหนื่อยพอสมควร หึงหวงกันบ้าง ทะเลาะกันบ้าง แต่ก็ไปกันเรื่อยๆ ยังไม่อาจหนีจากกันได้อย่างเด็ดขาด เป็นความสัมพันธ์ที่มีความเครียดสูง

ราศีมังกร กับ ราศีธนู

ไพ่ Seven of Cups คุณทั้งสองอาจฝันถึงสิ่งที่ไกลออกไป ห่างไปจากคนที่อยู่ตรงหน้า บางครั้งความสัมพันธ์นี้ก็จะเศร้าสร้อย น่าใจหาย ทั้งที่ในยามกอดกันก็รู้สึกอุ่นใจอยู่เงียบๆ

ราศีมังกร กับ ราศีมังกร

ไพ่ Five of Wands มีความขัดแย้งอย่างมาก ทั้งที่ควรจะเข้าใจกันมากกว่านี้ เหมือนเล่นดึงเชือกชักคะเย่อกันอยู่ไปมา

ราศีมังกร กับ ราศีกุมภ์

ไพ่ Seven of Swords คุณอาจเก็บซ่อนความลับบางอย่างไว้ หรือพยายามดำเนินความสัมพันธ์ด้วยเทคนิคบางอย่าง แต่อะไรที่ตรงไปตรงมาจะทำให้คุณมีความสุขมากกว่า

ราศีมังกร กับ ราศีมีน

ไพ่ Six of Cups หากคุณเคยเป็นคนรักเก่า มีโอกาสจะหวนกลับมาคืนดี มีสิ่งที่ยังผูกพันและถวิลหา แต่บางคนเป็นเพื่อนเก่ากันมาแท้ๆ กลับมาหวั่นไหวอย่างไม่น่าเชื่อ

ช่วงตอบคำถาม

คำถาม ราศีมังกรช่วงนี้มีดวงเรื่องความรักไหม แล้วคนที่เข้ามาตอนนี้ เราจะสมหวังไหม

สำหรับเจ้าชะตาและคำถามลักษณะเดียวกันนี้ ไพ่ The Empress คุณจะได้สมรสสมรักแน่นอน แต่จะเป็นคนนี้หรือไม่ จุดสังเกตคือ เค้าโสดร้อยเปอร์เซ็นต์หรือเปล่า ถ้าเค้าไม่มีใครอื่นเลย ความสัมพันธ์นี้มีโอกาสพัฒนาไปได้ ที่ต้องบอกเช่นนี้เพราะหน้าไพ่ใบนี้ บางครั้งก็เกี่ยวพันกับบุคคลที่มีครอบครัวแล้วค่ะ

คำถาม ราศีมังกรที่ตกงานอยู่จะมีเกณฑ์ได้งานมั้ยครับ

สำหรับเจ้าชะตาและคำถามลักษณะเดียวกันนี้ ไพ่ The Devil ยังไม่ได้อย่างที่ต้องการค่ะ หากมีข้อเสนอเข้ามา ก็จะเป็นเงื่อนไขที่คุณไม่พึงพอใจ อีกอย่างคุณอาจยังติดพันอยู่กับภาระความรับผิดชอบเก่าๆ มีอะไรบางอย่างฉุดคุณไว้อยู่ ยังหางานที่ต้องการจริงๆ ไม่ได้

คำถาม หนุ่มราศีพฤกษ กับสาวราศีมังกร คบกันมานานแต่มีเรื่องกินใจกันมีแนวโน้มจะเลิกหรือจะกลับมาคืนดีบ้างไหมคะ

สำหรับเจ้าชะตาและคำถามลักษณะเดียวกันนี้ ไพ่ Eight of Cups โอกาสคืนดียากนะคะ เพราะมีเรื่องผิดหวังกันทั้งสองฝ่าย สถานการณ์ทำให้ต้องอยู่ห่างกัน และใช้เวลาค่อนข้างมากในการปรับความรู้สึก

คำถาม สาวมังกรเลิกกับแฟนมาได้ 3 เดือนแล้วค่ะ จะมีรักใหม่เมื่อไหร่

สำหรับเจ้าชะตาและคำถามลักษณะเดียวกันนี้ ไพ่ Knight of Pentacles ไพ่ในตำแหน่งนี้ บอกว่ารักใหม่จะมาช้าสักหน่อย แต่ถ้ามา หนนี้จะมีความมั่นคงกว่าเดิม คุณจะเรียนรู้ความใจเย็น ความอดทน หรือการวางรากฐานที่ดีในตอนเริ่มต้น หากนับเป็นระยะเวลา ไม่ต่ำกว่า 6 เดือนที่จะมาคนเข้ามาอีกครั้ง

คำ ถาม เราลัคนาราศีมังกรค่ะ หนุ่มราศีกันย์ที่เลิกกันไป กลับเข้ามาในชีวิต สถานภาพไม่ชัดเจน อยากรู้ว่าจะพัฒนาไปในทางไหนคะ จะกลับมาคืนดีกันหรือแค่เพื่อน

สำหรับเจ้าชะตาและคำถามลักษณะเดียวกันนี้ ไพ่ Ace of Pentacles ความสัมพันธ์ในทางชู้สาวยังไม่เห็นนะคะ แต่ถ้าเป็นเพื่อน มีเรื่องงานหรือธุรกิจร่วมกัน ถือว่าจะไปได้ราบรื่นอยู่ ทั้งสองยังต้องการความแน่ใจ เวลา และการไม่ผลีผลามค่ะ

คำถาม หนุ่มพฤษภ เค้าคิดอย่างไรกับสาวมังกรกันแน่คะ ควรจะหยุดหรือเดินหน้าต่อไปกับความสัมพันธ์ครั้งนี้ดีคะ เมื่อไรเค้าจะคิดชัดเจนกับเราสักทีคะ

สำหรับเจ้าชะตานี้ ไพ่  Judgement ตัวเค้าอาจได้คำตอบบางอย่างแล้วกระมังคะ หรือมีความคิดที่ชัดเจนแล้ว บางทีความคลุมเครือของเค้าอาจเป็นความชัดเจนรูปแบบหนึ่งก็ได้ สำหรับตัวคุณ หน้าไพ่ใบนี้อาจหมายถึงการตั้งคำถามกลับว่า แล้วคุณมองประสบการณ์จากอดีตไม่ออกหรือ?

คำ ถาม สาวมังกรที่เลิืกกับแฟนไปนานแล้ว จะมีโอกาสกลับมาคืนดีหรือเปล่าค่ะ หรือต่างฝ่ายต่างจากกันไปด้วยดี และความรู้สึกของแต่ละฝ่ายคิดยังไงบ้าง

สำหรับเจ้าชะตาและคำถามลักษณะเดียวกันนี้ ไพ่ Page of Swords ต่างฝ่ายยังคาดเดาท่าทีกันไม่ถูก และมีแนวโน้มจะขุ่นมัวอยู่เงียบๆ มีเรื่องที่ระแวงระวังกันอยู่ โอกาสคืนดีขึ้นอยู่กับสถานการณ์เฉพาะหน้า เป็นความสัมพันธ์ที่วางแผนยาก

คำ ถาม สาวมังกรกับหนุ่มสิงห์ค่ะ ไม่มั่นใจในความสัมพันธ์ ไม่รู้จะตัดสินใจอย่างไรดีจะอยู่หรือจะเลิกดี..รู้สึกห่างเหินกัน และเหมือนเขาปิดบังอะไรอยู่ เขามีคนอื่นอยู่หรือเปล่า

สำหรับเจ้าชะตาและคำถามลักษณะเดียวกันนี้ ไพ่ The Lovers เขากำลังมีเรื่องสำคัญต้องตัดสินใจ มีสิ่งที่ต้องคิดใคร่ครวญให้มาก เป็นได้ที่จะมีคนอื่นเข้ามาในความรู้สึก แต่ก็ยังไม่ได้เลือกอย่างชัดเจน หรือนั่นแหละ เค้ากำลังไตร่ตรอง เพราะถ้าถามว่ารักคุณมั้ย แบบนี้ก็แสดงว่าเพราะรักนี่แหละ (หรือไม่คุณก็มีปัญหาบางอย่างต่อกัน เป็นเรื่องซีเรียสสำหรับเค้า ทำให้ต้องคิดๆ อยู่)

ไพ่ใบสุดท้ายค่ะ คำแนะนำพิเศษของคุณ

ไพ่ Ace of Pentacles คุณเป็นคนที่ริเริ่มสิ่งต่าง ๆ ได้ไม่เร็วนัก แต่นั่นก็เป็นข้อดีทำให้มีความเสี่ยงน้อยกว่าคนอื่น ความรอบคอบ ความระแวดระวัง การตั้งใจเลือกสิ่งต่าง ๆ อย่างพิถีพิถัน จะช่วยให้คุณผ่อนหนักเป็นเบาได้ในยามเผชิญปัจจัยที่ควบคุมไม่ได้

คีย์เวิร์ดสำหรับคุณ ช้าๆ ได้พร้าเล่มงาม และความสัมพันธ์ที่หนักแน่นย่อมเกิดจากความตั้งใจ ไม่ใช่อารมณ์ชั่ววูบ

สถานการณ์การเงิน The High Priestess คุณเป็นคนฉลาดในการใช้เงิน แต่บางครั้งก็มีเหมือนกันที่ตกเป็นทาสอารมณ์ ใช้จ่ายเกินขอบเขต ซึ่งนั่นเองที่ทำให้เกิดปัญหาไม่คาดฝัน

ธุรกิจ การงาน Five of Swords มีปัญหาที่คุณต้องยอมยกธงชั่วคราว หาหนทางตั้งหลัก หรือรอโอกาสที่จะดีกว่านี้ หากมีความขัดแย้งใด ๆ ให้พยายามอดกลั้นไว้ก่อน ยังไม่ใช่จังหวะของคุณ

คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น Ace of Swords การตัดสินใจที่ไม่เด็ดขาด หรือตัดสินใจช้าเกินไป

คำแนะนำพิเศษ The Chariot การยึดมั่นต่อเป้าหมาย การรวบรวมพลังเพื่อไปให้ถึงจุดใฝ่ฝัน ไม่ว่าใครจะหัวเราะเยาะก็อย่าได้แคร์ ตราบใดที่คุณรู้ว่าต้องการจะไปไหน คุณไปได้ จะผิดแผนก็ต่อเมื่อตัวเองยกเลิกแผนการเสียเอง

ราศีกุมภ์ Aquarius (13 ก.พ.-13 มี.ค.)

เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ Four of Swords การหยุดพัก การชะลองาน หรือการเผชิญภาวะเครียดเสียจนส่งผลกระทบต่อสุขภาพ อาจมีเรื่องที่คุณต้องเบรคให้ช้าลง หรือใช้ชีวิตระมัดระวังมากขึ้น

ความรัก ความสัมพันธ์ Eight of Swords อยู่ ในสถานะที่ไม่ดีนัก อาจมีปัญหาเรื้อรังแก้ไขไม่ได้ ถูกควบคุม มีพันธนาการ หรือคู่รักคู่ครองนำปัญหามาให้ บางคนกำลังมองหาอิสรภาพ อยากมีชีวิตแจ่มใสกว่าเดิม

สถานการณ์การเงิน Three of Cups มีเรื่องน่ายินดี ได้รับข่าวดีเล็ก ๆ น้อย ๆ หรือมีช่องทางรายได้ใหม่เข้ามา การเงินของคุณไม่มีอะไรน่าห่วง

ธุรกิจ การงาน The Tower ระวังเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝัน เหตุพลิกผัน อุบัติเหตุจากการทำงาน หรือการยกเลิกโครงการซึ่งส่งผลกระทบอย่างมาก และยังหมายถึงคำเตือนต่อสิ่งที่ประมาทไม่ได้โดยเด็ดขาด

คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น Eight of Pentacles ความหมกมุ่นในการแสวงหารายได้ อาจทำให้คุณลืมเลือนอะไรไปหลายอย่าง รวมถึงการคิดแต่ช่องทางกำไรหรือผลประโยชน์ แต่จนลืมการพัฒนาไปในทางอื่น ๆ

คำแนะนำพิเศษ Queen of Cups คุณมีความเปราะบางอยู่ลึกซึ้ง และเฝ้ารอความสุขที่จะมาถึง แต่บางครั้งชีวิตก็คงต้องกำหนดด้วยตัวเอง ไม่ใช่ใครอื่น แม้ว่าจะเป็นคนที่คุณฝังใจรักแค่ไหนก็ตาม

ราศีมีน Pisces (14 มี.ค.-12 เม.ย.)

เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ Queen of Wands การจัดการกับปัญหาต่าง ๆ อย่างเบ็ดเสร็จ ใช้การจัดการแบบมืออาชีพ บางคนมีสัญญาณถึงการปรับเปลี่ยนตำแหน่ง การขึ้นรับหน้าที่ใหม่ การนำทีมไปสู่ความสำเร็จ

ความรัก ความสัมพันธ์ Three of Swords เรื่องขุ่นมัวเล็ก ๆ น้อย ๆ ทะเลาะกันบ้าง ที่ระวังคือการระเบิดอารมณ์ใส่กัน ทั้งที่สามารถควบคุมได้ ระวังการยั่วยุกันมากไป

สถานการณ์การเงิน The World จะมีรายได้ที่ดี หรือเงินจำนวนใดหมดลง เดี๋ยวคุณจะได้เข้ามาเติม บางคนจะได้ใช้จ่ายหรือเกี่ยวพันกับมรดก ทรัพย์ของครอบครัว และสินสมรส

ธุรกิจ การงาน Ace of Wands จะมีงานใหม่เริ่มต้นในเร็ววันนี้ หรือเป็นโครงการที่ได้ริเริ่มขึ้นแล้ว สิ่งที่เพิ่งเริ่มนี้จะทำชีวิตชีวาและผลลัพธ์ที่ดีมาสู่คุณ

คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น Nine of Wands ความไม่พอใจในจุดที่ตนเองอยู่ ต้องการเปลี่ยนแปลง แต่ก็ติดเงื่อนไขอยู่ เป็นภาวะอ่อนแอมากกว่าที่คนอื่นจะเข้าใจ

คำแนะนำพิเศษ Knight of Wands รักษาความกระตือรือร้นไว้ รวมถึงความกล้าหาญด้วย อย่ากลัวอะไรมากไป ไม่ใช่คุณเท่านั้นที่ต้อง “สู้ ๆ”