ดูดวงไพ่ยิปซี 12 ราศี ประจำวันที่ 28 พฤษภาคม – 3 มิถุนายน 2555

ดูดวงไพ่ยิปซี 12 ราศี ประจำวันที่ 28 พฤษภาคม – 3 มิถุนายน 2555
ขอบคุณดวงแม่น ๆ โดย คุณการะเกต์ ศรีปริญญาศิลป์
ดูดวงไพ่ยิปซี 12 ราศี ประจำวันที่ 28 พฤษภาคม - 3 มิถุนายน 2555

ดูดวงไพ่ยิปซี 12 ราศี ประจำวันที่ 28 พฤษภาคม - 3 มิถุนายน 2555

ราศีเมษ Aries (13 เม.ย.-13 พ.ค.)
เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ Seven of Wands การต้องจัดการกับภาระหน้าที่ให้สำเร็จ โดยมีอุปสรรคเล็ก ๆ น้อย ๆ คอยขัดขวางอยู่ตลอดเวลา เป็นเวลาของความเหน็ดเหนื่อย แต่ก็จะมีเป้าหมายที่ชัดเจน
ความรัก ความสัมพันธ์ Eight of Cups อาจต้องอยู่ห่างเหินกับคนรักชั่วขณะ มีเรื่องบาดหมางใจกัน หรือสถานการณ์ทำให้คุณต้องยอมรับความโดดเดี่ยว หากมีปัญหากันมาก่อนหน้านี้ อย่าเพิ่งหวังจะคืนดีกันง่าย  ๆ
สถานการณ์การเงิน Nine of Wands อยู่ในช่วงค่อนข้างระมัดระวัง มีของที่อยากใช้อยากจ่าย แต่ก็ไม่อยากจ่ายไม่อยากควักกระเป๋า กังวลกับอนาคตพอสมควร บางคนมองหาลู่ทางใหม่ ๆ แต่ก็ยังไม่เจอที่ดีพอ
ธุรกิจ การงาน Knight of Cups อยู่ในเกณฑ์ดี มีข่าวดี หากมีการสมัครสอบ การแข่งขัน การประมูลงานต่าง ๆ จะได้ข่าวน่ายินดี แต่ก็ยังอยู่ระหว่างทาง ยังไม่มีข้อสรุป
คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น Two of Wands มีปัญหากับคนใกล้ชิด เพื่อนร่วมงาน หรืออีกทางคือไม่มีใครอยู่เคียงข้างคุณเลย
คำแนะนำพิเศษ The Star สิ่งที่จะช่วยเหลือคุณได้มากที่สุดในเวลานี้คือเพื่อน ๆ มิตรภาพ หรือการทำงานร่วมกับคนอื่น ๆ งานที่เกี่ยวข้องกับสังคม สาธารณประโยชน์ คุณจะได้รับสิ่งดี ๆ หลายอย่างจากสิ่งเหล่านั้น และเป็นสิ่งที่จะพาคุณผ่านช่วงเวลาแย่ ๆ ได้ด้วย
ราศีพฤษภ Taurus (14 พ.ค.-13 มิ.ย.)
เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ The Hermit ความเหงา ความแปลกแยก อาจจะโดดเดี่ยวท่ามกลางฝูงชนด้วยซ้ำไป แต่ถ้าอยู่ในช่วงต้องมุ่งมั่นกับการเรียน การสอน การวิจัย เป็นเวลาที่คุณต้องจมดิ่งลงไปอย่างมีสมาธิให้ได้ ไม่ว่าตัวเองจะรู้สึกขัดแย้งแค่ไหน
ความรัก ความสัมพันธ์ Knight of Wands คู่รักราบรื่นอยู่ แต่ก็ไม่มาก ยังมีเรื่องติด ๆ ขัด ๆ หรืออาจเป็นช่วงยุ่ง ๆ เวลาไม่ค่อยลงตัวกัน แต่ถ้าอยู่ไกลจะมีโอกาสได้พบปะ มีการวางแผนหรือมองหาโอกาส ส่วนรักซ้อนนั้นบอกได้ว่าเหนื่อย
สถานการณ์การเงิน The High Priestess กำลังใคร่ครวญอย่างหนักอยู่หรือเปล่า เกี่ยวกับการใช้จ่าย หรือตัวเลขงบประมาณที่เกี่ยวข้อง มีสิ่งที่ต้องการตาม “อารมณ์” ขณะเดียวกันก็ต้องใช้เหตุผลเข้าไปประกอบด้วย แต่หากการเงินมีปัญหาใด ๆ แนะนำให้ใช้สัญชาตญาณประกอบการตัดสินใจ
ธุรกิจ การงาน Six of Wands กำลังเข้าโค้งสุดท้ายแล้วล่ะ หากทำงานอะไรมายาวนาน ลุ้นมาก่อนหน้านี้ว่าจะเป็นอย่างไร ตอนนี้ก็คงจะรู้ผลลัพธ์แล้ว มาถึงเป้าหมายปลายทางแล้ว มีข่าวดีที่รอคอย แต่ถ้าเพิ่งเริ่มกิจกรรมใหม่ ๆ ต้องรออีกนานกว่าจะลุล่วง
คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น The Fool การต้องเผชิญโลกและโชคชะตา 🙂 คือสิ่งที่คุณไม่อาจคาดเดาได้ มีความเสี่ยง แต่ก็จำเป็นต้องโลดแล่นออกไป
คำแนะนำพิเศษ Four of Pentacles อย่ายึดติดมากนัก เปิดใจกับสิ่งใหม่ ๆ วางสิ่งเก่า ๆ เดิม ๆ ไว้เป็นทุนแต่พอเหมาะพอดี กังวลมาก กลัวมาก จะทำอะไรไม่สำเร็จ ส่วนคนที่มีปัญหาเรื่องหึงหวงก็ลองปล่อยใจสบาย ๆ บ้าง
ราศีเมถุน Gemini (14 มิ.ย.-14 ก.ค.)
เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ Eight of Pentacles การทำมาหาเงิน ใช้ทักษะในการเพิ่มพูนผลประโยชน์ อยู่ในช่วงฝีมือกำลังเข้าไคล ได้รับความยกย่องชื่นชม หรือหยิบยื่นโอกาสให้ ได้ทรัพย์จากน้ำพักน้ำแรงของตัวเองเป็นที่น่าชื่นใจ
ความรัก ความสัมพันธ์ Three of Cups เพลิน ๆ ค่ะ เด่นสำหรับคนที่มีเพื่อนฝูงเยอะ ๆ มากกว่า ขาดคู่รักไปก็ไม่เหงา มีคนให้ปาร์ตี้และมีชีวิตสนุก ๆ ไปได้ แต่ถ้าคบหากันแบบหลวม ๆ ก็ถือว่าโอเคเหมือนกัน เว้นแต่คนที่ต้องการความจริงจังมาก อาจมีเรื่องยังไม่สมใจเท่าไหร่ อ้อ แต่ก็จะมีบางคนที่พาแฟน ๆ ไปแนะนำให้เพื่อนรู้จัก
สถานการณ์การเงิน Eight of Wands อยู่ในช่วงงานเดินเงินดีค่ะ มีแนวโน้มสดใส สอดคล้องกับไพ่ใบแรกอีกต่างหาก จะได้ทรัพย์จากความสามารถของตน
ธุรกิจ การงาน King of Swords แต่ถึงงานเดินเงินดีอย่างไร คุณก็มีเรื่องให้ต้องสู้อย่างทรหดเหมือนกัน และมักเป็นปัญหากับบุคคลมากกว่าระบบ โดยเฉพาะผู้ที่ีอยู่ในตำแหน่งหน้าที่การงานสูงกว่า หรือมีอำนาจหน้าที่ที่มีอิทธิพลกับคุณ
คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น Seven of Pentacles หากมีเรื่องเกี่ยวกับการลงทุน การใช้ทุน การใช้เงินเก็บเงินออม ระมัดระวังให้มาก ประเมินความเสี่ยงให้ดี
คำแนะนำพิเศษ The Moon ในช่วงนี้ คุณอาจจิตตกได้ง่าย หรือมีปัญหาความแปรปรวนทางอารมณ์เสียเอง ดูแลตัวเองให้มาก สิ่งต่าง ๆ รอบข้างก็มีผลกระทบกับคุณง่าย โดยเฉพาะเรื่องความสัมพันธ์ที่ค้างคา ความหวาดระแวง ความรู้สึกว่าถูกทรยศหักหลัง หรือเรื่องที่เกี่ยวกับความไว้เนื้อเชื่อใจ สิ่งเหล่านี้จะกระตุ้นความเจ็บปวดของคุณ
ราศีกรกฎ Cancer (15 ก.ค. – 16 ส.ค.)
เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ Six of Swords การรอคอยสิ่งใดสิ่งหนึ่ง แม้ว่าจะยาวนานแค่ไหน อาจเป็นการเงิน หรือการลุล่วงของการงาน หรือคนรักที่รอคอยอยู่ ในด้านบวกก็ยังมองเห็นแสงสว่างที่ปลายทาง แต่ในด้านลบจะรู้สึกว่าเวลาช่างยาวนานเหลือเกิน
ความรัก ความสัมพันธ์ Page of Swords ปรวนแปรไม่แน่นอน ทั้งในแง่ของอารมณ์คุณเอง สิ่งที่เข้ามากระทบใจ หรือบรรยากาศระหว่างคนสองคน ที่ทำให้เกิดวาระปั่นป่วนได้ง่าย ๆ ระวังจะระหองระแหงง่องแง่ง งอนกัน
สถานการณ์การเงิน Two of Swords คุณอาจมีเรื่องเข้าใจผิดเกี่ยวกับงบประมาณ คาดการณ์เงินผิด หรือมีเรื่องทำให้ลังเลสับสน ไม่รู้ว่าควรจะจัดการอะไรยังไง มีอุปสรรคในการรับการจ่าย หากรอตั้งเบิกใด ๆ พยายามสื่อสารให้ชัดเจนไว้แต่ต้น
ธุรกิจ การงาน Four of Swords มีความเครียดแฝงอยู่ลึก ๆ มีเรื่องให้ทบทวนอย่างจริงจัง หรืออาจต้องชะงัก-ชะลอบางโครงการไปก่อน แต่ถ้าช่วงนี้มีอะไรต้องยุติลง จะเป็นผลดีกับคุณในอนาคต
คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น Queen of Swords เผชิญคู่ขัดแย้งที่มีกำลังมาก หรือมีอิทธิพลกระทบต่อคุณอย่างเห็นได้ชัด แต่ก็ไม่มีทางอื่นนอกจากการ “สู้” อนึ่ง ญาติผู้ใหญ่ในครัวเรือน โดยเฉพาะฝ่ายหญิง อาจเข้ามาก้าวก่ายการใช้ชีวิตของคุณ
คำแนะนำพิเศษ Two of Pentacles การเงินคุณไม่สู้ดีนักช่วงนี้ คงต้องอดทนสักหน่อย ค่อย ๆ เก็บเล็กผสมน้อย หรือหาวิธีแก้ปัญหาไป อย่างไรก็ตาม คุณจะผ่านพ้นวิกฤติไปได้ สำคัญที่การใช้ความคิดพลิกแพลงและไม่ตามน้ำไปอย่างเดียว
ราศีสิงห์ Leo (17 ส.ค. – 16 ก.ย.)
เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ Ace of Pentacles ข่าวดีเกี่ยวกับการเงิน โครงการใหม่ การลงทุนใหม่ หรือการมองเห็นช่องทางรายได้ใหม่ ๆ หากสนใจจะทำธุรกิจส่วนตัว หรือร่วมหุ้นลงทุนกับใครจะมองเห็นลู่ทางที่ดี ส่วนใครที่อยากวางแผนการเงินใหม่ จะเป็นโอกาสอันดีสำหรับคุณ จะมีการเริ่มต้นที่มาถูกทางแล้ว
ความรัก ความสัมพันธ์ Five of Cups มีเรื่องให้ผิดหวัง เสียใจ ไม่มาก แต่ก็เป็นสิ่งบั่นทอนจิตใจพอสมควร ประเด็นสำคัญจะอยู่ที่การต้องยอมรับอีกฝ่ายอย่างที่เค้าเป็น หรือรับเงื่อนไขความสัมพันธ์ประเภทได้อย่างเสียอย่าง จะไม่ได้อะไรสมบูรณ์แบบ
สถานการณ์การเงิน King of Pentacles อยู่ในเกณฑ์เด่น การงานจะนำผลตอบแทนมาให้ หรือได้ผู้ช่วยเหลือเรื่องการเงิน หากคุณติดขัดมีปัญหาใดจะมีคนช่วยปัดเป่า ได้ใช้จ่ายเงินกับสิ่งที่ตนเองพึงพอใจ
ธุรกิจ การงาน Six of Pentacles จะได้รับการแบ่งปันความรู้ ประสบการณ์ หรืออยู่ในฐานะผู้ให้ก็ได้ การงานมีลักษณะต้องพึ่งพิงกัน ทำงานร่วมกับคนอื่น ไม่สามารถลุยเดี่ยวได้
คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น Temperance ไม่มีอะไรแน่นอนในเวลานี้ ไม่ว่ามองภาพข้างหน้าจะ “ดูดี” แค่ไหน คุณยังต้องปรับตัวไปกับสถานการณ์ที่แปรปรวน ทรงตัวบนยอดคลื่นที่ก็ไม่รู้ว่าจะเป็นสึนามิหรือเปล่า
คำแนะนำพิเศษ Judgement มีผลลัพธ์บางประการออกมาแล้วสำหรับคุณ เรื่องบางเรื่องที่กำลังชี้ให้คุณเห็นความผิดพลาดในอดีต เรื่องที่เคยคาดหมายและไม่ผิดโผ ควรเรียนรู้จากสิ่งที่เคยเกิดขึ้น เพื่อเดินหน้าไปสู่อนาคตให้ดีกว่าเดิม
ราศีกันย์ Virgo (17 ก.ย. – 16 ต.ค.)
เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ The Tower ระมัดระวังสิ่งที่เกิดขึ้นโดยอุบัติเหตุ เรื่องไม่คาดฝัน ทั้งในแง่ของความปลอดภัยทางกาย ทางใจ เรื่องที่ทำให้คุณตกใจ คาดไม่ถึง หรือรอยร้าวเล็ก ๆ ที่เกิดขึ้นเพื่อส่งสัญญาณเตือนคุณบางอย่าง แต่ก็อย่างที่บอกไว้เสมอ ไพ่ใบนี้ไม่ได้แสดงถึงด้านร้ายเสมอไป บางเรื่อง “รื้อ” ลงก็เพื่อจะทำใหม่ให้ดีกว่าเดิมนี่นา
ความรัก ความสัมพันธ์ Ten of Wands คู่รักคู่ครองจะมีภาระร่วมกัน ค่อนข้างหนักหนาอยู่ แต่ก็จะมีร่วมแรงร่วมใจกันด้วยดี แต่หากต้องการความใกล้ชิด ความโรแมนติค อาจขาดหายไปหน่อย เพราะจะมัววุ่นวายอยู่กับภาระหน้าที่ ส่วนคนที่เป็นรักซ้อนคงต้องอดทนรออีกนาน เค้าไม่ค่อยจะว่างเลยนะ
สถานการณ์การเงิน Two of Wands ไม่ถือว่าลำบาก แต่ก็ไม่เด่นมากในช่วงนี้ สิ่งสำคัญอยู่ที่การงานมากกว่า คุณอาจได้ช่องทางที่ทำให้มองเห็นการเงินสวย ๆ ในอนาคต หรือกำลังดำเนินกิจกรรมที่ทำให้มีความหวัง ส่วนถ้าต้องการปรึกษาหารือเกี่ยวกับตัวเลขใด ๆ จะมีคนช่วยคุณอย่างเต็มอกเต็มใจ
ธุรกิจ การงาน The Empress อ้ะ เด่นค่ะ อยู่ในตำแหน่งที่ดี มีโอกาสเลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง หรือรับการสนับสนุนอย่างยอดเยี่ยม ผลงานมีชื่อเสียง มีเกณฑ์ได้งานที่มั่นคงและค่าตอบแทนงามมาก
คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น Eight of Swords ยังมีบางเงื่อนไขที่คุณจำต้องยอมรับ การตกในภาวะจำยอม ถูกแวดล้อมด้วยปัญหาที่ตนเองแก้ไขตามลำพังไม่ได้ กรณีมีคดีความข้อพิพาทใด ๆ มักเป็นฝ่ายแพ้
คำแนะนำพิเศษ The Hierophant ใช้วุฒิภาวะในการดำเนินชีวิต แม้บางคำแนะนำที่ได้รับมาจะไม่ค่อยสบอารมณ์คุณ หรือเจอผู้ใหญ่พูดมาก ช่างอบรมสั่งสอน ให้คำแนะนำที่ไม่ค่อยเป็นประโยชน์เท่าไหร่ แต่รับฟังไว้ก่อนก็โอเคนะ อาจนำมากลั่นกรองย่อยใช้ได้ภายหลัง
ราศีตุลย์ Libra (17 ต.ค.-15 พ.ย.)
เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ Four of Cups ความลังเลใจ การต้องเลือกหรือตัดสินใจในเรื่องที่คุณยังไม่มีความพร้อม หรือเลือกไม่ได้ ไม่พอใจ บางตำรากล่าวว่าเป็นไพ่ของหญ้าที่อื่นเขียวกว่า แสดงถึงความไม่พอใจในสิ่งที่ตนมี อะไร ๆ ก็ไม่ดีพอ
ความรัก ความสัมพันธ์ Four of Wands มีความมั่นคงดี คู่รักคู่ครองวางแผนชีวิตร่วมกันได้ แต่ถ้าเพิ่งเริ่มคบหายังต้องดูกันยาว ๆ หากต้องการให้ความสัมพันธ์ยั่งยืน อย่ามองข้ามการมองกันให้ลึกซึ้งถึงพื้นฐานครอบครัว พื้นฐานอุปนิสัย
สถานการณ์การเงิน Five of Swords มีเรื่องที่คุณจำต้องยอมแพ้ หรือจ่ายโดยไม่เต็มใจ ปัญหาทางการเงินจะยังมีมาก หากคิดจะตั้งตัวหรือแก้ปัญหายังทำอะไรมากไม่ได้ มีเหตุให้ผิดหวัง
ธุรกิจ การงาน Ace of Sword ต้องการการตัดสินใจที่ชัดเจน ความเข้มแข็งเด็ดเดี่ยว และการลงมืออย่างเป็นรูปธรรม เป็นไพ่ของนักปฏิบัติมากกว่านักฝัน หรืออีกอย่างหนึ่งคือ ในเร็ว ๆ นี้ คุณต้องเลือกสิ่งใดสิ่งหนึ่ง แม้จะอยู่ในเงื่อนไขจำกัดอย่างไร
คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น Death มีสิ่งที่ต้องสิ้นสุดลง สูญเสีย ได้ข่าวร้าย หรือจำเป็นต้องเปลี่ยนแปลงสิ่งใดสิ่งหนึ่ง ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อชีวิตคุณมาก
คำแนะนำพิเศษ King of Cups ใช้ความคิดสร้างสรรค์ของคุณในทางที่เป็นประโยชน์ มากกว่าจะปล่อยให้อารมณ์แปรปรวนนำทาง ทำให้ปั่นป่วนรวนเรทั้งผู้อื่นและตนเอง อย่างไรก็ตาม คุณเป็นคนมีเสน่ห์มากนะ ก็คงไม่แปลกหากจะมีใครเข้ามาชอบพอติดพัน แต่ก็อยู่ที่การใช้เจตนาของคุณ ว่าจะสานต่ออย่างไร เพื่ออะไร
ราศีพิจิก Scorpio (16 พ.ย. – 15 ธ.ค.)
เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ Queen of Pentacles การเงินที่เด่น เกณฑ์โชคลาภ หรือการได้รับผลตอบแทนจากสิ่งที่ตนเองเคยทำมาก่อนหน้านี้ และยังแสดงถึงตำแหน่งสถานะที่เด่น การควบคุมสิ่งต่าง ๆ ให้เข้าที่เข้าทางได้ การใช้อำนาจของตัวคุณเอง
ความรัก ความสัมพันธ์ King of Wands มักพบกันกับคนเก่ง เก่งกับเก่ง ชื่นชมและยกย่องกัน แต่ก็มีข้อขัดแย้งอยู่ในที ในคู่รักคู่ครองมีความนับถือกัน แต่ก็ไม่ได้ราบรื่นไปหมดทุกอย่าง ปัญหามักเกิดจากอัตตา มีความต้องการเอาชนะกันอยู่ลึก ๆ
สถานการณ์การเงิน The Magician จะมีข่าวดีที่คาดไม่ถึง หรือแก้ปัญหาทางการเงินได้อย่างฉับพลัน มีโชคลาภ ถ้าเจ็บไข้ได้ป่วยไม่ต้องห่วงว่าจะไม่มีค่าเยียวยารักษา บางคนจะมีช่องทางใหม่ ๆ แปลก ๆ ในการแสวงหารายได้
ธุรกิจ การงาน Five of Pentacles จะมากจะน้อยก็มีเรื่องยุ่ง เรื่องเสียใจ หรือปัญหาที่เรื้อรังแก้ไขไม่ได้ตรงจุดเสียที ปวดหัวกับความวุ่นวายในองค์กร แต่ตัวคุณเองก็อาจมีส่วนมาแต่ต้นด้วย
คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น Ten of Cups ชีวิตครอบครัวที่ไม่มีความสุขจริง ปัญหาในครัวเรือนหรือกับญาติมิตรพี่น้อง
คำแนะนำพิเศษ Nine of Cups คุณอาจมีความลับบางอย่างซ่อนไว้ เป็นความพึงพอใจส่วนตัว ก็คงไม่มีปัญหาอะไรหากเรื่องนี้ไม่ได้กระทบต่อคนอื่น ๆ อย่างไรก็ตาม แน่ใจหรือเปล่าว่าจะจำกัดความต้องการตัวเองไว้แค่…นั้น
ราศีธนู Sagittarius (16 ธ.ค. – 13 ม.ค.)
พื้นฐานประจำราศีของคุณ
ราศีธนูเป็นราศีธาตุไฟ มีเพศเป็นชาย (หยาง) กำลังราศีจัดเป็นฝ่ายบวก ประจำตำแหน่งเป็นภพที่ 9 ของโลก หรือที่เรียกว่า ภพศุภะ อันหมายถึงการศึกษาขึ้นสูง อุดมคติ ปณิธาน ปรัชญา การเดินทางไกล มีสัญลักษณ์ประจำราศีเป็นรูปคนยิงธนู (The Bowman) ซึ่งหมายถึงการพุ่งไปข้างหน้าอย่างรวดเร็ว ทรงพลัง
ดาวที่ครองเรือนราศีธนูได้แก่ดาวพฤหัส ส่วนเทพประจำราศีคือพระพฤหัสบดี หรือ เทพเจ้ายูปีเตอร์ (Jupiter) ผู้เป็นใหญ่แห่งสรวงสวรรค์ หรือผู้เป็นครูแห่งเทพทั้งปวง  เมื่อเปรียบกับตำรานักษัตรแล้ว ราศีธนูก็คือปีวอก (ลิง) ส่วนเลขนำโชคคือหมายเลข 5 สัญลักษณ์ของการแผ่ขยาย การพัฒนาและความรอบรู้ในหลักการ
โดยสรุปแล้ว คุณสมบัติของราศีธนูจึงหมายถึง ความกระตือรือร้น ความแข็งแรง ผู้ที่รอบรู้ ช่างพูด มีอารมณ์ขัน รักอิสระ ใจคอกว้างขวาง ชอบท่องเที่ยว ชอบผจญภัย ชอบกีฬา รักการละเล่น กระตือรือร้นที่จะแสวงหาประสบการณ์
เป็นราศีของคนฉลาด ชอบศึกษา คงแก่เรียน แตกฉานในศาสตร์แขนงต่าง ๆ ใจดี มีเมตตา สุจริต รับผิดชอบ ซื่อสัตย์ ถือเหตุผล ยุติธรรม ให้เกียรติผู้อื่น วางแผนเก่ง และมีปณิธานแรงกล้าอีกด้วย
พลังในด้านบวกของราศีธนู
คุณเป็นคนรักอิสระ ชอบการท่องเที่ยว พึงพอใจการได้สัมผัสสิ่งแปลกใหม่ ชื่นชมความสนุกสนานเพลิดเพลินต่าง ๆ นานา แต่สถานที่ชอบของคุณจะเป็นที่ใด ป่าไม้ ทะเล ภูเขา ต่างจังหวัด ต่างประเทศ ผับบาร์ อารามสถาน ฯลฯ ก็ต้องแล้วแต่โอกาสและอารมณ์ของคุณ เพราะบ่อยครั้งชาวราศีธนูปฏิเสธโอกาสการไปท่องเที่ยว หรือยกเลิกนัดหมายเอาดื้อ ๆ ด้วยเหตุผลที่หลายคนไม่เข้าใจ
อาทิ คุณติว่าเพื่อนร่วมทางไม่ถูกใจ ที่พักอาศัยไม่มีบรรยากาศ หรือจู่ ๆ ก็เบื่อหน่ายฝูงชนขึ้นมา ขอไปหาความสงบสักพัก ยังไม่อยากสังสรรค์กับใคร ฯลฯ ซึ่งอันที่จริง ทั้งหมดล้วนอยู่ในอุปนิสัยแท้จริงของคุณ นั่นคือ ความรักอิสระ ดื้อรั้น เอาแต่ใจตนเอง เป็นคนประเภทที่จะหงุดหงิดขึ้นมาทันทีถ้าใครขัดใจ
อย่างไรก็ตาม ในส่วนลึกของจิตใจแล้ว คุณเป็นคนมองโลกในแง่ดีไว้ก่อน เบิกบาน มีอัธยาศัยดี จริงใจ เป็นคนมีเมตตา นุ่มนวล รู้จักการผ่อนปรนตามใจเพื่อนฝูง ปรับตัวเข้าหาผู้อื่นเก่ง มีมนุษยสัมพันธ์ดี (โดยเฉพาะกับคนที่คุณพึงพอใจเป็นพิเศษ)
และคุณเป็นคนที่มีเสน่ห์มาก ดังตำราจำนวนมากกล่าวไว้ว่า บุคคลใดได้รับอิทธิพลจากราศีธนู บุคคลนั้นมีชื่อเสียงยิ่งนักในเรื่องมากรักหลายใจ การแบ่งปันความรู้สึกดี ๆ ให้แก่คนรอบข้าง (จำนวนมาก) จนถึงการสะสมคู่รักเป็นคอลเล็คชั่น แต่ข้อนี้เองจะว่าไปแล้ว อาจเป็นดาบสองคมในชีวิตคุณได้
อ้อ และเห็นคุณเป็นคนชอบเฮฮาปาร์ตี้ เจ้าสำราญ ดูไร้เดียงสา คล้ายจะเสเพล ใครก็ตามอย่าเผลอปักใจคิดว่าคุณเป็นคน “ไร้สาระ” อย่างเดียว เพราะคุณเองก็รู้ตัวว่านั่นเป็นแค่ “ภาคหนึ่ง” ของชีวิต ไม่ใช่ความเป็นตัวตนทั้งหมดของคุณ
คุณยังมีภาคฉลาดเฉลียว รับผิดชอบ สนใจเรื่องราวหลากหลาย ลึกซึ้งในปรัชญา ช่างคิดช่างวิเคราะห์ ตั้งคำถามเก่ง มีพรสวรรค์ในการทำงานร่วมกับคนหมู่มาก และการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าเก่งด้วย
พลังในด้านลบของราศีธนู
การเป็นคนรักอิสระจนเกินขอบเขต ไม่รู้จักรักษาสัญญา ไม่ระมัดระวังสิ่งที่ตัวเองเคยได้ตกปากรับคำออกไป
เป็นคนละเลย เอาแต่ใจตัวเอง เสเพล สุรุ่ยสุร่าย ผัดวันประกันพรุ่ง ช่างเสียดสี เจ้าชู้ ซุ่มซ่าม ทำอะไรไม่สำเร็จ ใช้เวลาเปลือง ประมาท หงุดหงิดง่าย กระวนกระวาย ใจอ่อน ไร้จุดยืน ลำเอียง
ด้านลบเหล่านี้ ทำให้คุณไร้สุขได้เนือง ๆ อีกปัญหาเรื่องรักที่มักพัวพันซ้ำซ้อน มีเรื่อง”รักง่ายหน่ายเร็ว” และ “ทำร้ายจิตใจผู้อื่น” โดยไม่รู้ตัวอยู่เสมอ ๆ
รวมถึงการกระโจนเข้าไปสู่งานใหม่ กิจกรรมใหม่ รักใหม่ ฯลฯ หรืออะไรใหม่ ๆ ได้ทุกอย่างหากคุณสนใจ แต่พอไฟเริ่มหมดเชื้อ ทุกอย่างก็จะกลายเป็นรักเก่า กิจกรรมเก่า งานอดิเรกเก่า ฯลฯ อะไร ๆ ที่่เคยหมกมุ่น ลุ่มหลง ดื่มด่ำ คล้ายจะเอาเป็นเอาตาย พอหมดสนุกก็เลิกเสียกลางคัน
หลายครั้ง เมื่อคุณรู้ตัวขึ้นมาว่าทำให้คนอื่นเสียใจ ก็จะอ่อนไหวและเสียใจไม่น้อย แต่ในที่สุด คุณก็จะดำเนินชีวิตไปตามสัญชาตญาณดั้งเดิมอีกนั่นเอง เพราะความยับยั้งชั่งใจไม่เป็น คือธรรมชาติที่แท้จริงประการหนึ่งของคุณ
สิ่งที่คุณพึงระมัดระวัง จึงเป็นการกระหายต่อความสนุกมากเกินไป เจอเรื่องเพลิดเพลินก็จะหลงใหลจนลืมทุกสิ่งทุกอย่าง ต่อเมื่อมีผลกระทบรุนแรงเกิดขึ้น ค่อยรู้ว่ามันสายไป
เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ Strength การควบคุมสถานการณ์ร้าย ๆ ให้กลายเป็นดีได้โดยละมุนละม่อม หรือใช้กำลังเข้าจัดการกับปัญหาได้โดยเลือดไม่ตกยางไม่ออก 🙂 ไม่เหน็ดเหนื่อยมากเกินไป เป็นช่วงที่คุณมีพลังแฝงในตัวค่อนข้างมาก
ความรัก ความสัมพันธ์ Queen of Cups ไพ่ใบนี้มักแสดงถึงคนที่มีคู่อยู่แล้ว แต่ก็มีความเหงา ความทุกข์ หรือสิ่งที่ยังต้องรอคอยอยู่ บางคนอยู่ในสถานะแฟนอันดับหนึ่ง บางคนอยู่ในฐานะรักสำรอง มีรักซ้อน มีความสัมพันธ์ที่แฝงความเศร้า อย่างไรก็ตาม เป็นช่วงของความอ่อนไหวและจิตตกง่าย พึงระวังอารมณ์ตนเอง
สถานการณ์การเงิน Three of Pentacles มีข่าวดีเล็ก ๆ น้อย ๆ ได้งานพิเศษที่ทำรายได้พิเศษมาให้ หรือได้ใช้จ่ายกับเรื่องบันเทิงเริงรมย์ ปาร์ตี้กับเพื่อน ๆ สนุกสนานกับการช็อปปิ้ง
ธุรกิจ การงาน The Emperor อยู่ในเกณฑ์ที่เด่น โดยเฉพาะคนที่ทำงานด้านการเมือง เป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐ ทำงานระดับนโยบาย อยู่ในตำแหน่งสูง และยังบอกถึงการเลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง ได้รับมอบหมายงานสำคัญ งานที่เกี่ยวข้องกับต่างชาติต่างภาษา
คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น The Devil เผลอไผลไปกับความโลภโกรธหลง รับเงื่อนไขที่ดูดีมาก ๆ แต่แรก เพื่อต้องชดใช้จ่ายคืนในราคาแพงกว่าภายหลัง ส่วนใครที่มีรักนอกกรอบ รักต้องห้ามต่าง ๆ จะทุกข์มากในช่วงนี้
คำแนะนำพิเศษ Knight of Pentacles ความปรารถนาของคุณจะสมหวัง แต่ก็ด้วยเวลาที่ค่อนข้าวยาวนาน หมายถึงการต้องรอ ต้องอดทน หรือทำการใดโดยค่อยเป็นค่อยไป ไม่อาจรีบร้อนเร่งรัดได้
ราศีมังกร Capricorn (14 ม.ค. – 12 ก.พ.)
เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ Nine of Swords ความทุกข์ ความกังวลใจ ปัญหาที่แก้ไม่ตก ญาติมิตรผู้ใหญ่ในครัวเรือนนำปัญหามาให้ มีเรื่องกระทบกระทั่งในครอบครัว กระทบกระเทือนใจ บางเรื่องต้องเก็บไว้เพียงลำพัง ไม่อาจจะบอกใครได้
ความรัก ความสัมพันธ์ The Hanged Man ไม่แจ่มใส มีปัญหาหมักหมมยาวนาน มักอยู่ในเงื่อนไขคาราคาซัง ประเภทจะเป็นต้องอยู่ จำเป็นต้องยอมรับเงื่อนไขอีกฝ่าย หรือตกในสถานะผู้เสียสละทั้ง ๆ ที่ตนไม่ต้องการ และก็จะมีบางคนที่แขวนอยู่กับปัญหาเดิม ๆ ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ไม่ทุกข์ที่สุด แต่ก็ไม่สุขเท่าที่ควรเป็น
สถานการณ์การเงิน Six of Cups มีโอกาสได้เงินจากการค้างชำระ ลูกหนี้ชดใช้ ได้ทรัพย์เงินมรดก เงินปันผล หรือทำกำไรจากงานเก่า ๆ ที่แทบจะลืมไปแล้ว บางคนค้นเจอสตางค์ที่ซ่อนไว้ หรือเพิ่งพบว่าตนเองมีของมีค่าอยู่
ธุรกิจ การงาน Seven of Swords ต้องใช้หัวคิดพลิกแพลงครั้งสำคัญ ใช้เทคนิคพิเศษในการเคลื่อนงานไปสู่เป้าหมาย การหาข้อมูลเป็นเรื่องสำคัญ การรู้เขารู้เราด้วย อนึ่ง ก็แต่ควรระวังข้อมูลตัวเองรั่วไหลด้วย หรือหากเกี่ยวพันกับงานใดที่ไม่เปิดเผย งานที่มีความลับสูง งานใต้โต๊ะสินบนต่าง ๆ ประเมินผลได้ผลเสียให้ดี
คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น Page of Cups มีแรงบันดาลใจวูบวาบ หรือมีความสัมพันธ์ระยะสั้น ประเภทคิดถึงกันชั่ววูบชั่ววูบ แล้วก็ไขว่คว้าอะไรไม่ได้จริง
คำแนะนำพิเศษ Knight of Swords คุณมักต้องอยู่ในสถานการณ์ที่ต้องสู้ ต้องเดินหน้า ต้องหาทางฝ่าด่านอรหันต์ไปให้ได้ แต่ข้อดีคือ คุณมีพลังในตัว มีแรงอึดที่คนอื่นอาจประมาทและมองข้ามไป ถ้าใช้จุดเด่นตัวเองเป็น คุณจะได้ไชโย
ราศีกุมภ์ Aquarius (13 ก.พ. – 13 มี.ค.)
เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ Ten of Pentacles การเงินก้อนใหญ่ การใช้จ่ายในครัวเรือน หรือเพื่อสร้างสรรค์ชีวิตครอบครัว รวมถึงสัตว์เลี้ยงและช่วยเหลือพี่น้องวงศ์วาน บางคนจะได้ใช้สอยกับการตกแต่งบ้านช่องห้องหอ ปรับปรุงที่อยู่อาศัย
ความรัก ความสัมพันธ์ The Chariot เหน็ดเหนื่อยไม่เบา แต่ก็ยังต้องเดินหน้าต่อไป กับคู่รักคู่ครองมีความขัดแย้งอยู่เป็นระยะ แต่ถ้าวางแผนกันดี ๆ ก็จะผ่านพ้นอุปสรรคไปได้ บางคนอยู่ไกลคนรัก ต้องพยายามอย่างหนักเพื่อให้ได้สื่อสารกัน
สถานการณ์การเงิน Ace of Wands จะมีงานใหม่เร็ว ๆ นี้ นำรายได้ที่น่าสนใจมาให้ หรือเป็นช่องทางให้คุณได้เริ่มต้นจัดสรรการเงินอย่างมีประสิทธิภาพอีกครั้ง อ้อ หากใช้จ่ายกับการเรียนการศึกษา จะได้รับผลลัพธ์ที่ดี
ธุรกิจ การงาน Ten of Swords ระวังปัญหายุ่งยากจากคนหมู่มาก หรือเรื่องวุ่น ๆ ที่เกิดจากผู้คนซึ่งเกี่ยวข้องกัน ตัวคุณอาจหนีไม่พ้นความชุลมุนวุ่นวายที่มีมาถึงตัวจนได้ เจอเรื่องแย่ ๆ ที่ล้มมาทับถมเป็นโดมิโน่
คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น Seven of Cups ภาพลวงตา การมองหาสิ่งที่ไม่มีอยู่จริง หรือมองโลกในแง่สวยงามเกินจริงไปมาก
คำแนะนำพิเศษ Two of Cups ความสัมพันธ์ที่ดีจะเป็นสิ่งที่มีความหมายกับชีวิตของคุณ อาจมีความสัมพันธ์ดี ๆ เกิดขึ้น หรือเป็นเวลาที่ต้องปรับความเข้าใจกันให้ได้ ในบางคนมีสัญญาณของการพบคนพิเศษ
ราศีมีน Pisces (14 มี.ค. – 12 เม.ย.)
เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ The Lovers การตัดสินใจ การเลือก มีเงื่อนไขที่ทำให้คุณต้องทบทวนอย่างจริงจัง อาจเป็นสิ่งที่คุณตัดสินใจเองลำบาก ต้องมองหาตัวกลางหรือคนช่วยเหลือ มีเรื่องปั่นป่วนใจ
ความรัก ความสัมพันธ์ Three of Swords หงุดหงิดง่าย ยั่วกันทีไรก็ได้เรื่องทุกที หลีกเลี่ยงการยั่วยุทางอารมณ์ การเข้าใกล้อีกฝ่ายในเวลาที่ขุ่นมัวอยู่ ความสัมพันธ์ไม่มีเรื่องร้ายแรง แต่ก็ไม่ราบรื่น ไม่มีความสุขเท่าที่ควรจะเป็น
สถานการณ์การเงิน Five of Wands ค่อนข้างวุ่นวาย จะเป็นสัปดาห์ที่คุณที่คุณมีความเครียดสูง หลายเรื่องจะไม่ได้ดั่งใจ และอะไรที่ทำกับคนหมู่มากจะเรื่องเยอะเป็นพิเศษ รายรับรายจ่ายน่าปวดหัว
ธุรกิจ การงาน Queen of Wands ยังดีที่การงานคุณโอเคค่ะ ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม หากมีปัญหาก็จะแก้ไขลุล่วงได้ บางทีจะได้ใช้กำลังภายในก็คราวนี้ หากได้รับมอบหมายงานสำคัญก็จะทำได้สำเร็จ มีฝีมือเป็นที่รู้กัน มีคนเกรงใจและยกย่อง
คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น Justice มีกรณีพิพาทเกิดขึ้น มีปัญหาทางกฎหมาย เรื่องที่คิดว่าจะลงเอยด้วยดีกลับกลายเป็นวุ่นวายหนักขึ้น ไม่ได้รับความเป็นธรรม
คำแนะนำพิเศษ The World ไพ่ใบนี้เกี่ยวข้องกับวงจรชีวิต การเดินทางสู่เป้าหมาย การวนกลับมาที่จุดเดิม หรือต้องผ่านจุดใดจุดหนึ่งไปให้ได้ก่อน จึงจะเริ่มต้นชีวิตใหม่ได้ คุณอาจต้องวนกลับมาเจอปัญหาซ้ำ ๆ หรือมีเหตุให้ต้องออกจากงาน เปลี่ยนวิถีชีวิต หรือเปลี่ยนแปลงรูปแบบความสัมพันธ์เสียก่อน แล้วจึงค่อยคิดการใหม่ ๆ ได้

ราศีเมษ Aries (13 เม.ย.-13 พ.ค.)             เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ Seven of Wands การต้องจัดการกับภาระหน้าที่ให้สำเร็จ โดยมีอุปสรรคเล็ก ๆ น้อย ๆ คอยขัดขวางอยู่ตลอดเวลา เป็นเวลาของความเหน็ดเหนื่อย แต่ก็จะมีเป้าหมายที่ชัดเจน
ความรัก ความสัมพันธ์ Eight of Cups อาจต้องอยู่ห่างเหินกับคนรักชั่วขณะ มีเรื่องบาดหมางใจกัน หรือสถานการณ์ทำให้คุณต้องยอมรับความโดดเดี่ยว หากมีปัญหากันมาก่อนหน้านี้ อย่าเพิ่งหวังจะคืนดีกันง่าย  ๆ
สถานการณ์การเงิน Nine of Wands อยู่ในช่วงค่อนข้างระมัดระวัง มีของที่อยากใช้อยากจ่าย แต่ก็ไม่อยากจ่ายไม่อยากควักกระเป๋า กังวลกับอนาคตพอสมควร บางคนมองหาลู่ทางใหม่ ๆ แต่ก็ยังไม่เจอที่ดีพอ
ธุรกิจ การงาน Knight of Cups อยู่ในเกณฑ์ดี มีข่าวดี หากมีการสมัครสอบ การแข่งขัน การประมูลงานต่าง ๆ จะได้ข่าวน่ายินดี แต่ก็ยังอยู่ระหว่างทาง ยังไม่มีข้อสรุป
คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น Two of Wands มีปัญหากับคนใกล้ชิด เพื่อนร่วมงาน หรืออีกทางคือไม่มีใครอยู่เคียงข้างคุณเลย
คำแนะนำพิเศษ The Star สิ่งที่จะช่วยเหลือคุณได้มากที่สุดในเวลานี้คือเพื่อน ๆ มิตรภาพ หรือการทำงานร่วมกับคนอื่น ๆ งานที่เกี่ยวข้องกับสังคม สาธารณประโยชน์ คุณจะได้รับสิ่งดี ๆ หลายอย่างจากสิ่งเหล่านั้น และเป็นสิ่งที่จะพาคุณผ่านช่วงเวลาแย่ ๆ ได้ด้วย
ราศีพฤษภ Taurus (14 พ.ค.-13 มิ.ย.)
เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ The Hermit ความเหงา ความแปลกแยก อาจจะโดดเดี่ยวท่ามกลางฝูงชนด้วยซ้ำไป แต่ถ้าอยู่ในช่วงต้องมุ่งมั่นกับการเรียน การสอน การวิจัย เป็นเวลาที่คุณต้องจมดิ่งลงไปอย่างมีสมาธิให้ได้ ไม่ว่าตัวเองจะรู้สึกขัดแย้งแค่ไหน
ความรัก ความสัมพันธ์ Knight of Wands คู่รักราบรื่นอยู่ แต่ก็ไม่มาก ยังมีเรื่องติด ๆ ขัด ๆ หรืออาจเป็นช่วงยุ่ง ๆ เวลาไม่ค่อยลงตัวกัน แต่ถ้าอยู่ไกลจะมีโอกาสได้พบปะ มีการวางแผนหรือมองหาโอกาส ส่วนรักซ้อนนั้นบอกได้ว่าเหนื่อย
สถานการณ์การเงิน The High Priestess กำลังใคร่ครวญอย่างหนักอยู่หรือเปล่า เกี่ยวกับการใช้จ่าย หรือตัวเลขงบประมาณที่เกี่ยวข้อง มีสิ่งที่ต้องการตาม “อารมณ์” ขณะเดียวกันก็ต้องใช้เหตุผลเข้าไปประกอบด้วย แต่หากการเงินมีปัญหาใด ๆ แนะนำให้ใช้สัญชาตญาณประกอบการตัดสินใจ
ธุรกิจ การงาน Six of Wands กำลังเข้าโค้งสุดท้ายแล้วล่ะ หากทำงานอะไรมายาวนาน ลุ้นมาก่อนหน้านี้ว่าจะเป็นอย่างไร ตอนนี้ก็คงจะรู้ผลลัพธ์แล้ว มาถึงเป้าหมายปลายทางแล้ว มีข่าวดีที่รอคอย แต่ถ้าเพิ่งเริ่มกิจกรรมใหม่ ๆ ต้องรออีกนานกว่าจะลุล่วง
คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น The Fool การต้องเผชิญโลกและโชคชะตา 🙂 คือสิ่งที่คุณไม่อาจคาดเดาได้ มีความเสี่ยง แต่ก็จำเป็นต้องโลดแล่นออกไป
คำแนะนำพิเศษ Four of Pentacles อย่ายึดติดมากนัก เปิดใจกับสิ่งใหม่ ๆ วางสิ่งเก่า ๆ เดิม ๆ ไว้เป็นทุนแต่พอเหมาะพอดี กังวลมาก กลัวมาก จะทำอะไรไม่สำเร็จ ส่วนคนที่มีปัญหาเรื่องหึงหวงก็ลองปล่อยใจสบาย ๆ บ้าง    ราศีเมถุน Gemini (14 มิ.ย.-14 ก.ค.)
เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ Eight of Pentacles การทำมาหาเงิน ใช้ทักษะในการเพิ่มพูนผลประโยชน์ อยู่ในช่วงฝีมือกำลังเข้าไคล ได้รับความยกย่องชื่นชม หรือหยิบยื่นโอกาสให้ ได้ทรัพย์จากน้ำพักน้ำแรงของตัวเองเป็นที่น่าชื่นใจ
ความรัก ความสัมพันธ์ Three of Cups เพลิน ๆ ค่ะ เด่นสำหรับคนที่มีเพื่อนฝูงเยอะ ๆ มากกว่า ขาดคู่รักไปก็ไม่เหงา มีคนให้ปาร์ตี้และมีชีวิตสนุก ๆ ไปได้ แต่ถ้าคบหากันแบบหลวม ๆ ก็ถือว่าโอเคเหมือนกัน เว้นแต่คนที่ต้องการความจริงจังมาก อาจมีเรื่องยังไม่สมใจเท่าไหร่ อ้อ แต่ก็จะมีบางคนที่พาแฟน ๆ ไปแนะนำให้เพื่อนรู้จัก
สถานการณ์การเงิน Eight of Wands อยู่ในช่วงงานเดินเงินดีค่ะ มีแนวโน้มสดใส สอดคล้องกับไพ่ใบแรกอีกต่างหาก จะได้ทรัพย์จากความสามารถของตน
ธุรกิจ การงาน King of Swords แต่ถึงงานเดินเงินดีอย่างไร คุณก็มีเรื่องให้ต้องสู้อย่างทรหดเหมือนกัน และมักเป็นปัญหากับบุคคลมากกว่าระบบ โดยเฉพาะผู้ที่ีอยู่ในตำแหน่งหน้าที่การงานสูงกว่า หรือมีอำนาจหน้าที่ที่มีอิทธิพลกับคุณ
คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น Seven of Pentacles หากมีเรื่องเกี่ยวกับการลงทุน การใช้ทุน การใช้เงินเก็บเงินออม ระมัดระวังให้มาก ประเมินความเสี่ยงให้ดี
คำแนะนำพิเศษ The Moon ในช่วงนี้ คุณอาจจิตตกได้ง่าย หรือมีปัญหาความแปรปรวนทางอารมณ์เสียเอง ดูแลตัวเองให้มาก สิ่งต่าง ๆ รอบข้างก็มีผลกระทบกับคุณง่าย โดยเฉพาะเรื่องความสัมพันธ์ที่ค้างคา ความหวาดระแวง ความรู้สึกว่าถูกทรยศหักหลัง หรือเรื่องที่เกี่ยวกับความไว้เนื้อเชื่อใจ สิ่งเหล่านี้จะกระตุ้นความเจ็บปวดของคุณ
ราศีกรกฎ Cancer (15 ก.ค. – 16 ส.ค.)
เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ Six of Swords การรอคอยสิ่งใดสิ่งหนึ่ง แม้ว่าจะยาวนานแค่ไหน อาจเป็นการเงิน หรือการลุล่วงของการงาน หรือคนรักที่รอคอยอยู่ ในด้านบวกก็ยังมองเห็นแสงสว่างที่ปลายทาง แต่ในด้านลบจะรู้สึกว่าเวลาช่างยาวนานเหลือเกิน
ความรัก ความสัมพันธ์ Page of Swords ปรวนแปรไม่แน่นอน ทั้งในแง่ของอารมณ์คุณเอง สิ่งที่เข้ามากระทบใจ หรือบรรยากาศระหว่างคนสองคน ที่ทำให้เกิดวาระปั่นป่วนได้ง่าย ๆ ระวังจะระหองระแหงง่องแง่ง งอนกัน
สถานการณ์การเงิน Two of Swords คุณอาจมีเรื่องเข้าใจผิดเกี่ยวกับงบประมาณ คาดการณ์เงินผิด หรือมีเรื่องทำให้ลังเลสับสน ไม่รู้ว่าควรจะจัดการอะไรยังไง มีอุปสรรคในการรับการจ่าย หากรอตั้งเบิกใด ๆ พยายามสื่อสารให้ชัดเจนไว้แต่ต้น
ธุรกิจ การงาน Four of Swords มีความเครียดแฝงอยู่ลึก ๆ มีเรื่องให้ทบทวนอย่างจริงจัง หรืออาจต้องชะงัก-ชะลอบางโครงการไปก่อน แต่ถ้าช่วงนี้มีอะไรต้องยุติลง จะเป็นผลดีกับคุณในอนาคต
คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น Queen of Swords เผชิญคู่ขัดแย้งที่มีกำลังมาก หรือมีอิทธิพลกระทบต่อคุณอย่างเห็นได้ชัด แต่ก็ไม่มีทางอื่นนอกจากการ “สู้” อนึ่ง ญาติผู้ใหญ่ในครัวเรือน โดยเฉพาะฝ่ายหญิง อาจเข้ามาก้าวก่ายการใช้ชีวิตของคุณ
คำแนะนำพิเศษ Two of Pentacles การเงินคุณไม่สู้ดีนักช่วงนี้ คงต้องอดทนสักหน่อย ค่อย ๆ เก็บเล็กผสมน้อย หรือหาวิธีแก้ปัญหาไป อย่างไรก็ตาม คุณจะผ่านพ้นวิกฤติไปได้ สำคัญที่การใช้ความคิดพลิกแพลงและไม่ตามน้ำไปอย่างเดียวราศีสิงห์ Leo (17 ส.ค. – 16 ก.ย.)
เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ Ace of Pentacles ข่าวดีเกี่ยวกับการเงิน โครงการใหม่ การลงทุนใหม่ หรือการมองเห็นช่องทางรายได้ใหม่ ๆ หากสนใจจะทำธุรกิจส่วนตัว หรือร่วมหุ้นลงทุนกับใครจะมองเห็นลู่ทางที่ดี ส่วนใครที่อยากวางแผนการเงินใหม่ จะเป็นโอกาสอันดีสำหรับคุณ จะมีการเริ่มต้นที่มาถูกทางแล้ว
ความรัก ความสัมพันธ์ Five of Cups มีเรื่องให้ผิดหวัง เสียใจ ไม่มาก แต่ก็เป็นสิ่งบั่นทอนจิตใจพอสมควร ประเด็นสำคัญจะอยู่ที่การต้องยอมรับอีกฝ่ายอย่างที่เค้าเป็น หรือรับเงื่อนไขความสัมพันธ์ประเภทได้อย่างเสียอย่าง จะไม่ได้อะไรสมบูรณ์แบบ
สถานการณ์การเงิน King of Pentacles อยู่ในเกณฑ์เด่น การงานจะนำผลตอบแทนมาให้ หรือได้ผู้ช่วยเหลือเรื่องการเงิน หากคุณติดขัดมีปัญหาใดจะมีคนช่วยปัดเป่า ได้ใช้จ่ายเงินกับสิ่งที่ตนเองพึงพอใจ
ธุรกิจ การงาน Six of Pentacles จะได้รับการแบ่งปันความรู้ ประสบการณ์ หรืออยู่ในฐานะผู้ให้ก็ได้ การงานมีลักษณะต้องพึ่งพิงกัน ทำงานร่วมกับคนอื่น ไม่สามารถลุยเดี่ยวได้
คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น Temperance ไม่มีอะไรแน่นอนในเวลานี้ ไม่ว่ามองภาพข้างหน้าจะ “ดูดี” แค่ไหน คุณยังต้องปรับตัวไปกับสถานการณ์ที่แปรปรวน ทรงตัวบนยอดคลื่นที่ก็ไม่รู้ว่าจะเป็นสึนามิหรือเปล่า
คำแนะนำพิเศษ Judgement มีผลลัพธ์บางประการออกมาแล้วสำหรับคุณ เรื่องบางเรื่องที่กำลังชี้ให้คุณเห็นความผิดพลาดในอดีต เรื่องที่เคยคาดหมายและไม่ผิดโผ ควรเรียนรู้จากสิ่งที่เคยเกิดขึ้น เพื่อเดินหน้าไปสู่อนาคตให้ดีกว่าเดิม
ราศีกันย์ Virgo (17 ก.ย. – 16 ต.ค.)
เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ The Tower ระมัดระวังสิ่งที่เกิดขึ้นโดยอุบัติเหตุ เรื่องไม่คาดฝัน ทั้งในแง่ของความปลอดภัยทางกาย ทางใจ เรื่องที่ทำให้คุณตกใจ คาดไม่ถึง หรือรอยร้าวเล็ก ๆ ที่เกิดขึ้นเพื่อส่งสัญญาณเตือนคุณบางอย่าง แต่ก็อย่างที่บอกไว้เสมอ ไพ่ใบนี้ไม่ได้แสดงถึงด้านร้ายเสมอไป บางเรื่อง “รื้อ” ลงก็เพื่อจะทำใหม่ให้ดีกว่าเดิมนี่นา
ความรัก ความสัมพันธ์ Ten of Wands คู่รักคู่ครองจะมีภาระร่วมกัน ค่อนข้างหนักหนาอยู่ แต่ก็จะมีร่วมแรงร่วมใจกันด้วยดี แต่หากต้องการความใกล้ชิด ความโรแมนติค อาจขาดหายไปหน่อย เพราะจะมัววุ่นวายอยู่กับภาระหน้าที่ ส่วนคนที่เป็นรักซ้อนคงต้องอดทนรออีกนาน เค้าไม่ค่อยจะว่างเลยนะ
สถานการณ์การเงิน Two of Wands ไม่ถือว่าลำบาก แต่ก็ไม่เด่นมากในช่วงนี้ สิ่งสำคัญอยู่ที่การงานมากกว่า คุณอาจได้ช่องทางที่ทำให้มองเห็นการเงินสวย ๆ ในอนาคต หรือกำลังดำเนินกิจกรรมที่ทำให้มีความหวัง ส่วนถ้าต้องการปรึกษาหารือเกี่ยวกับตัวเลขใด ๆ จะมีคนช่วยคุณอย่างเต็มอกเต็มใจ
ธุรกิจ การงาน The Empress อ้ะ เด่นค่ะ อยู่ในตำแหน่งที่ดี มีโอกาสเลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง หรือรับการสนับสนุนอย่างยอดเยี่ยม ผลงานมีชื่อเสียง มีเกณฑ์ได้งานที่มั่นคงและค่าตอบแทนงามมาก
คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น Eight of Swords ยังมีบางเงื่อนไขที่คุณจำต้องยอมรับ การตกในภาวะจำยอม ถูกแวดล้อมด้วยปัญหาที่ตนเองแก้ไขตามลำพังไม่ได้ กรณีมีคดีความข้อพิพาทใด ๆ มักเป็นฝ่ายแพ้
คำแนะนำพิเศษ The Hierophant ใช้วุฒิภาวะในการดำเนินชีวิต แม้บางคำแนะนำที่ได้รับมาจะไม่ค่อยสบอารมณ์คุณ หรือเจอผู้ใหญ่พูดมาก ช่างอบรมสั่งสอน ให้คำแนะนำที่ไม่ค่อยเป็นประโยชน์เท่าไหร่ แต่รับฟังไว้ก่อนก็โอเคนะ อาจนำมากลั่นกรองย่อยใช้ได้ภายหลังราศีตุลย์ Libra (17 ต.ค.-15 พ.ย.)             เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ Four of Cups ความลังเลใจ การต้องเลือกหรือตัดสินใจในเรื่องที่คุณยังไม่มีความพร้อม หรือเลือกไม่ได้ ไม่พอใจ บางตำรากล่าวว่าเป็นไพ่ของหญ้าที่อื่นเขียวกว่า แสดงถึงความไม่พอใจในสิ่งที่ตนมี อะไร ๆ ก็ไม่ดีพอ
ความรัก ความสัมพันธ์ Four of Wands มีความมั่นคงดี คู่รักคู่ครองวางแผนชีวิตร่วมกันได้ แต่ถ้าเพิ่งเริ่มคบหายังต้องดูกันยาว ๆ หากต้องการให้ความสัมพันธ์ยั่งยืน อย่ามองข้ามการมองกันให้ลึกซึ้งถึงพื้นฐานครอบครัว พื้นฐานอุปนิสัย
สถานการณ์การเงิน Five of Swords มีเรื่องที่คุณจำต้องยอมแพ้ หรือจ่ายโดยไม่เต็มใจ ปัญหาทางการเงินจะยังมีมาก หากคิดจะตั้งตัวหรือแก้ปัญหายังทำอะไรมากไม่ได้ มีเหตุให้ผิดหวัง
ธุรกิจ การงาน Ace of Sword ต้องการการตัดสินใจที่ชัดเจน ความเข้มแข็งเด็ดเดี่ยว และการลงมืออย่างเป็นรูปธรรม เป็นไพ่ของนักปฏิบัติมากกว่านักฝัน หรืออีกอย่างหนึ่งคือ ในเร็ว ๆ นี้ คุณต้องเลือกสิ่งใดสิ่งหนึ่ง แม้จะอยู่ในเงื่อนไขจำกัดอย่างไร
คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น Death มีสิ่งที่ต้องสิ้นสุดลง สูญเสีย ได้ข่าวร้าย หรือจำเป็นต้องเปลี่ยนแปลงสิ่งใดสิ่งหนึ่ง ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อชีวิตคุณมาก
คำแนะนำพิเศษ King of Cups ใช้ความคิดสร้างสรรค์ของคุณในทางที่เป็นประโยชน์ มากกว่าจะปล่อยให้อารมณ์แปรปรวนนำทาง ทำให้ปั่นป่วนรวนเรทั้งผู้อื่นและตนเอง อย่างไรก็ตาม คุณเป็นคนมีเสน่ห์มากนะ ก็คงไม่แปลกหากจะมีใครเข้ามาชอบพอติดพัน แต่ก็อยู่ที่การใช้เจตนาของคุณ ว่าจะสานต่ออย่างไร เพื่ออะไร
ราศีพิจิก Scorpio (16 พ.ย. – 15 ธ.ค.)
เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ Queen of Pentacles การเงินที่เด่น เกณฑ์โชคลาภ หรือการได้รับผลตอบแทนจากสิ่งที่ตนเองเคยทำมาก่อนหน้านี้ และยังแสดงถึงตำแหน่งสถานะที่เด่น การควบคุมสิ่งต่าง ๆ ให้เข้าที่เข้าทางได้ การใช้อำนาจของตัวคุณเอง
ความรัก ความสัมพันธ์ King of Wands มักพบกันกับคนเก่ง เก่งกับเก่ง ชื่นชมและยกย่องกัน แต่ก็มีข้อขัดแย้งอยู่ในที ในคู่รักคู่ครองมีความนับถือกัน แต่ก็ไม่ได้ราบรื่นไปหมดทุกอย่าง ปัญหามักเกิดจากอัตตา มีความต้องการเอาชนะกันอยู่ลึก ๆ
สถานการณ์การเงิน The Magician จะมีข่าวดีที่คาดไม่ถึง หรือแก้ปัญหาทางการเงินได้อย่างฉับพลัน มีโชคลาภ ถ้าเจ็บไข้ได้ป่วยไม่ต้องห่วงว่าจะไม่มีค่าเยียวยารักษา บางคนจะมีช่องทางใหม่ ๆ แปลก ๆ ในการแสวงหารายได้
ธุรกิจ การงาน Five of Pentacles จะมากจะน้อยก็มีเรื่องยุ่ง เรื่องเสียใจ หรือปัญหาที่เรื้อรังแก้ไขไม่ได้ตรงจุดเสียที ปวดหัวกับความวุ่นวายในองค์กร แต่ตัวคุณเองก็อาจมีส่วนมาแต่ต้นด้วย
คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น Ten of Cups ชีวิตครอบครัวที่ไม่มีความสุขจริง ปัญหาในครัวเรือนหรือกับญาติมิตรพี่น้อง
คำแนะนำพิเศษ Nine of Cups คุณอาจมีความลับบางอย่างซ่อนไว้ เป็นความพึงพอใจส่วนตัว ก็คงไม่มีปัญหาอะไรหากเรื่องนี้ไม่ได้กระทบต่อคนอื่น ๆ อย่างไรก็ตาม แน่ใจหรือเปล่าว่าจะจำกัดความต้องการตัวเองไว้แค่…นั้น

ราศีธนู Sagittarius (16 ธ.ค. – 13 ม.ค.)
พื้นฐานประจำราศีของคุณ
ราศีธนูเป็นราศีธาตุไฟ มีเพศเป็นชาย (หยาง) กำลังราศีจัดเป็นฝ่ายบวก ประจำตำแหน่งเป็นภพที่ 9 ของโลก หรือที่เรียกว่า ภพศุภะ อันหมายถึงการศึกษาขึ้นสูง อุดมคติ ปณิธาน ปรัชญา การเดินทางไกล มีสัญลักษณ์ประจำราศีเป็นรูปคนยิงธนู (The Bowman) ซึ่งหมายถึงการพุ่งไปข้างหน้าอย่างรวดเร็ว ทรงพลัง
ดาวที่ครองเรือนราศีธนูได้แก่ดาวพฤหัส ส่วนเทพประจำราศีคือพระพฤหัสบดี หรือ เทพเจ้ายูปีเตอร์ (Jupiter) ผู้เป็นใหญ่แห่งสรวงสวรรค์ หรือผู้เป็นครูแห่งเทพทั้งปวง  เมื่อเปรียบกับตำรานักษัตรแล้ว ราศีธนูก็คือปีวอก (ลิง) ส่วนเลขนำโชคคือหมายเลข 5 สัญลักษณ์ของการแผ่ขยาย การพัฒนาและความรอบรู้ในหลักการ
โดยสรุปแล้ว คุณสมบัติของราศีธนูจึงหมายถึง ความกระตือรือร้น ความแข็งแรง ผู้ที่รอบรู้ ช่างพูด มีอารมณ์ขัน รักอิสระ ใจคอกว้างขวาง ชอบท่องเที่ยว ชอบผจญภัย ชอบกีฬา รักการละเล่น กระตือรือร้นที่จะแสวงหาประสบการณ์
เป็นราศีของคนฉลาด ชอบศึกษา คงแก่เรียน แตกฉานในศาสตร์แขนงต่าง ๆ ใจดี มีเมตตา สุจริต รับผิดชอบ ซื่อสัตย์ ถือเหตุผล ยุติธรรม ให้เกียรติผู้อื่น วางแผนเก่ง และมีปณิธานแรงกล้าอีกด้วย
พลังในด้านบวกของราศีธนู
คุณเป็นคนรักอิสระ ชอบการท่องเที่ยว พึงพอใจการได้สัมผัสสิ่งแปลกใหม่ ชื่นชมความสนุกสนานเพลิดเพลินต่าง ๆ นานา แต่สถานที่ชอบของคุณจะเป็นที่ใด ป่าไม้ ทะเล ภูเขา ต่างจังหวัด ต่างประเทศ ผับบาร์ อารามสถาน ฯลฯ ก็ต้องแล้วแต่โอกาสและอารมณ์ของคุณ เพราะบ่อยครั้งชาวราศีธนูปฏิเสธโอกาสการไปท่องเที่ยว หรือยกเลิกนัดหมายเอาดื้อ ๆ ด้วยเหตุผลที่หลายคนไม่เข้าใจ
อาทิ คุณติว่าเพื่อนร่วมทางไม่ถูกใจ ที่พักอาศัยไม่มีบรรยากาศ หรือจู่ ๆ ก็เบื่อหน่ายฝูงชนขึ้นมา ขอไปหาความสงบสักพัก ยังไม่อยากสังสรรค์กับใคร ฯลฯ ซึ่งอันที่จริง ทั้งหมดล้วนอยู่ในอุปนิสัยแท้จริงของคุณ นั่นคือ ความรักอิสระ ดื้อรั้น เอาแต่ใจตนเอง เป็นคนประเภทที่จะหงุดหงิดขึ้นมาทันทีถ้าใครขัดใจ
อย่างไรก็ตาม ในส่วนลึกของจิตใจแล้ว คุณเป็นคนมองโลกในแง่ดีไว้ก่อน เบิกบาน มีอัธยาศัยดี จริงใจ เป็นคนมีเมตตา นุ่มนวล รู้จักการผ่อนปรนตามใจเพื่อนฝูง ปรับตัวเข้าหาผู้อื่นเก่ง มีมนุษยสัมพันธ์ดี (โดยเฉพาะกับคนที่คุณพึงพอใจเป็นพิเศษ)
และคุณเป็นคนที่มีเสน่ห์มาก ดังตำราจำนวนมากกล่าวไว้ว่า บุคคลใดได้รับอิทธิพลจากราศีธนู บุคคลนั้นมีชื่อเสียงยิ่งนักในเรื่องมากรักหลายใจ การแบ่งปันความรู้สึกดี ๆ ให้แก่คนรอบข้าง (จำนวนมาก) จนถึงการสะสมคู่รักเป็นคอลเล็คชั่น แต่ข้อนี้เองจะว่าไปแล้ว อาจเป็นดาบสองคมในชีวิตคุณได้
อ้อ และเห็นคุณเป็นคนชอบเฮฮาปาร์ตี้ เจ้าสำราญ ดูไร้เดียงสา คล้ายจะเสเพล ใครก็ตามอย่าเผลอปักใจคิดว่าคุณเป็นคน “ไร้สาระ” อย่างเดียว เพราะคุณเองก็รู้ตัวว่านั่นเป็นแค่ “ภาคหนึ่ง” ของชีวิต ไม่ใช่ความเป็นตัวตนทั้งหมดของคุณ
คุณยังมีภาคฉลาดเฉลียว รับผิดชอบ สนใจเรื่องราวหลากหลาย ลึกซึ้งในปรัชญา ช่างคิดช่างวิเคราะห์ ตั้งคำถามเก่ง มีพรสวรรค์ในการทำงานร่วมกับคนหมู่มาก และการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าเก่งด้วย
พลังในด้านลบของราศีธนู
การเป็นคนรักอิสระจนเกินขอบเขต ไม่รู้จักรักษาสัญญา ไม่ระมัดระวังสิ่งที่ตัวเองเคยได้ตกปากรับคำออกไป
เป็นคนละเลย เอาแต่ใจตัวเอง เสเพล สุรุ่ยสุร่าย ผัดวันประกันพรุ่ง ช่างเสียดสี เจ้าชู้ ซุ่มซ่าม ทำอะไรไม่สำเร็จ ใช้เวลาเปลือง ประมาท หงุดหงิดง่าย กระวนกระวาย ใจอ่อน ไร้จุดยืน ลำเอียง
ด้านลบเหล่านี้ ทำให้คุณไร้สุขได้เนือง ๆ อีกปัญหาเรื่องรักที่มักพัวพันซ้ำซ้อน มีเรื่อง”รักง่ายหน่ายเร็ว” และ “ทำร้ายจิตใจผู้อื่น” โดยไม่รู้ตัวอยู่เสมอ ๆ
รวมถึงการกระโจนเข้าไปสู่งานใหม่ กิจกรรมใหม่ รักใหม่ ฯลฯ หรืออะไรใหม่ ๆ ได้ทุกอย่างหากคุณสนใจ แต่พอไฟเริ่มหมดเชื้อ ทุกอย่างก็จะกลายเป็นรักเก่า กิจกรรมเก่า งานอดิเรกเก่า ฯลฯ อะไร ๆ ที่่เคยหมกมุ่น ลุ่มหลง ดื่มด่ำ คล้ายจะเอาเป็นเอาตาย พอหมดสนุกก็เลิกเสียกลางคัน
หลายครั้ง เมื่อคุณรู้ตัวขึ้นมาว่าทำให้คนอื่นเสียใจ ก็จะอ่อนไหวและเสียใจไม่น้อย แต่ในที่สุด คุณก็จะดำเนินชีวิตไปตามสัญชาตญาณดั้งเดิมอีกนั่นเอง เพราะความยับยั้งชั่งใจไม่เป็น คือธรรมชาติที่แท้จริงประการหนึ่งของคุณ
สิ่งที่คุณพึงระมัดระวัง จึงเป็นการกระหายต่อความสนุกมากเกินไป เจอเรื่องเพลิดเพลินก็จะหลงใหลจนลืมทุกสิ่งทุกอย่าง ต่อเมื่อมีผลกระทบรุนแรงเกิดขึ้น ค่อยรู้ว่ามันสายไป
เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ Strength การควบคุมสถานการณ์ร้าย ๆ ให้กลายเป็นดีได้โดยละมุนละม่อม หรือใช้กำลังเข้าจัดการกับปัญหาได้โดยเลือดไม่ตกยางไม่ออก 🙂 ไม่เหน็ดเหนื่อยมากเกินไป เป็นช่วงที่คุณมีพลังแฝงในตัวค่อนข้างมาก
ความรัก ความสัมพันธ์ Queen of Cups ไพ่ใบนี้มักแสดงถึงคนที่มีคู่อยู่แล้ว แต่ก็มีความเหงา ความทุกข์ หรือสิ่งที่ยังต้องรอคอยอยู่ บางคนอยู่ในสถานะแฟนอันดับหนึ่ง บางคนอยู่ในฐานะรักสำรอง มีรักซ้อน มีความสัมพันธ์ที่แฝงความเศร้า อย่างไรก็ตาม เป็นช่วงของความอ่อนไหวและจิตตกง่าย พึงระวังอารมณ์ตนเอง
สถานการณ์การเงิน Three of Pentacles มีข่าวดีเล็ก ๆ น้อย ๆ ได้งานพิเศษที่ทำรายได้พิเศษมาให้ หรือได้ใช้จ่ายกับเรื่องบันเทิงเริงรมย์ ปาร์ตี้กับเพื่อน ๆ สนุกสนานกับการช็อปปิ้ง
ธุรกิจ การงาน The Emperor อยู่ในเกณฑ์ที่เด่น โดยเฉพาะคนที่ทำงานด้านการเมือง เป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐ ทำงานระดับนโยบาย อยู่ในตำแหน่งสูง และยังบอกถึงการเลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง ได้รับมอบหมายงานสำคัญ งานที่เกี่ยวข้องกับต่างชาติต่างภาษา
คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น The Devil เผลอไผลไปกับความโลภโกรธหลง รับเงื่อนไขที่ดูดีมาก ๆ แต่แรก เพื่อต้องชดใช้จ่ายคืนในราคาแพงกว่าภายหลัง ส่วนใครที่มีรักนอกกรอบ รักต้องห้ามต่าง ๆ จะทุกข์มากในช่วงนี้
คำแนะนำพิเศษ Knight of Pentacles ความปรารถนาของคุณจะสมหวัง แต่ก็ด้วยเวลาที่ค่อนข้าวยาวนาน หมายถึงการต้องรอ ต้องอดทน หรือทำการใดโดยค่อยเป็นค่อยไป ไม่อาจรีบร้อนเร่งรัดได้
ราศีมังกร Capricorn (14 ม.ค. – 12 ก.พ.)
เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ Nine of Swords ความทุกข์ ความกังวลใจ ปัญหาที่แก้ไม่ตก ญาติมิตรผู้ใหญ่ในครัวเรือนนำปัญหามาให้ มีเรื่องกระทบกระทั่งในครอบครัว กระทบกระเทือนใจ บางเรื่องต้องเก็บไว้เพียงลำพัง ไม่อาจจะบอกใครได้
ความรัก ความสัมพันธ์ The Hanged Man ไม่แจ่มใส มีปัญหาหมักหมมยาวนาน มักอยู่ในเงื่อนไขคาราคาซัง ประเภทจะเป็นต้องอยู่ จำเป็นต้องยอมรับเงื่อนไขอีกฝ่าย หรือตกในสถานะผู้เสียสละทั้ง ๆ ที่ตนไม่ต้องการ และก็จะมีบางคนที่แขวนอยู่กับปัญหาเดิม ๆ ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ไม่ทุกข์ที่สุด แต่ก็ไม่สุขเท่าที่ควรเป็น
สถานการณ์การเงิน Six of Cups มีโอกาสได้เงินจากการค้างชำระ ลูกหนี้ชดใช้ ได้ทรัพย์เงินมรดก เงินปันผล หรือทำกำไรจากงานเก่า ๆ ที่แทบจะลืมไปแล้ว บางคนค้นเจอสตางค์ที่ซ่อนไว้ หรือเพิ่งพบว่าตนเองมีของมีค่าอยู่
ธุรกิจ การงาน Seven of Swords ต้องใช้หัวคิดพลิกแพลงครั้งสำคัญ ใช้เทคนิคพิเศษในการเคลื่อนงานไปสู่เป้าหมาย การหาข้อมูลเป็นเรื่องสำคัญ การรู้เขารู้เราด้วย อนึ่ง ก็แต่ควรระวังข้อมูลตัวเองรั่วไหลด้วย หรือหากเกี่ยวพันกับงานใดที่ไม่เปิดเผย งานที่มีความลับสูง งานใต้โต๊ะสินบนต่าง ๆ ประเมินผลได้ผลเสียให้ดี
คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น Page of Cups มีแรงบันดาลใจวูบวาบ หรือมีความสัมพันธ์ระยะสั้น ประเภทคิดถึงกันชั่ววูบชั่ววูบ แล้วก็ไขว่คว้าอะไรไม่ได้จริง
คำแนะนำพิเศษ Knight of Swords คุณมักต้องอยู่ในสถานการณ์ที่ต้องสู้ ต้องเดินหน้า ต้องหาทางฝ่าด่านอรหันต์ไปให้ได้ แต่ข้อดีคือ คุณมีพลังในตัว มีแรงอึดที่คนอื่นอาจประมาทและมองข้ามไป ถ้าใช้จุดเด่นตัวเองเป็น คุณจะได้ไชโย
ราศีกุมภ์ Aquarius (13 ก.พ. – 13 มี.ค.)
เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ Ten of Pentacles การเงินก้อนใหญ่ การใช้จ่ายในครัวเรือน หรือเพื่อสร้างสรรค์ชีวิตครอบครัว รวมถึงสัตว์เลี้ยงและช่วยเหลือพี่น้องวงศ์วาน บางคนจะได้ใช้สอยกับการตกแต่งบ้านช่องห้องหอ ปรับปรุงที่อยู่อาศัย
ความรัก ความสัมพันธ์ The Chariot เหน็ดเหนื่อยไม่เบา แต่ก็ยังต้องเดินหน้าต่อไป กับคู่รักคู่ครองมีความขัดแย้งอยู่เป็นระยะ แต่ถ้าวางแผนกันดี ๆ ก็จะผ่านพ้นอุปสรรคไปได้ บางคนอยู่ไกลคนรัก ต้องพยายามอย่างหนักเพื่อให้ได้สื่อสารกัน
สถานการณ์การเงิน Ace of Wands จะมีงานใหม่เร็ว ๆ นี้ นำรายได้ที่น่าสนใจมาให้ หรือเป็นช่องทางให้คุณได้เริ่มต้นจัดสรรการเงินอย่างมีประสิทธิภาพอีกครั้ง อ้อ หากใช้จ่ายกับการเรียนการศึกษา จะได้รับผลลัพธ์ที่ดี
ธุรกิจ การงาน Ten of Swords ระวังปัญหายุ่งยากจากคนหมู่มาก หรือเรื่องวุ่น ๆ ที่เกิดจากผู้คนซึ่งเกี่ยวข้องกัน ตัวคุณอาจหนีไม่พ้นความชุลมุนวุ่นวายที่มีมาถึงตัวจนได้ เจอเรื่องแย่ ๆ ที่ล้มมาทับถมเป็นโดมิโน่
คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น Seven of Cups ภาพลวงตา การมองหาสิ่งที่ไม่มีอยู่จริง หรือมองโลกในแง่สวยงามเกินจริงไปมาก
คำแนะนำพิเศษ Two of Cups ความสัมพันธ์ที่ดีจะเป็นสิ่งที่มีความหมายกับชีวิตของคุณ อาจมีความสัมพันธ์ดี ๆ เกิดขึ้น หรือเป็นเวลาที่ต้องปรับความเข้าใจกันให้ได้ ในบางคนมีสัญญาณของการพบคนพิเศษ

ราศีมีน Pisces (14 มี.ค. – 12 เม.ย.)
เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ The Lovers การตัดสินใจ การเลือก มีเงื่อนไขที่ทำให้คุณต้องทบทวนอย่างจริงจัง อาจเป็นสิ่งที่คุณตัดสินใจเองลำบาก ต้องมองหาตัวกลางหรือคนช่วยเหลือ มีเรื่องปั่นป่วนใจ
ความรัก ความสัมพันธ์ Three of Swords หงุดหงิดง่าย ยั่วกันทีไรก็ได้เรื่องทุกที หลีกเลี่ยงการยั่วยุทางอารมณ์ การเข้าใกล้อีกฝ่ายในเวลาที่ขุ่นมัวอยู่ ความสัมพันธ์ไม่มีเรื่องร้ายแรง แต่ก็ไม่ราบรื่น ไม่มีความสุขเท่าที่ควรจะเป็น
สถานการณ์การเงิน Five of Wands ค่อนข้างวุ่นวาย จะเป็นสัปดาห์ที่คุณที่คุณมีความเครียดสูง หลายเรื่องจะไม่ได้ดั่งใจ และอะไรที่ทำกับคนหมู่มากจะเรื่องเยอะเป็นพิเศษ รายรับรายจ่ายน่าปวดหัว
ธุรกิจ การงาน Queen of Wands ยังดีที่การงานคุณโอเคค่ะ ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม หากมีปัญหาก็จะแก้ไขลุล่วงได้ บางทีจะได้ใช้กำลังภายในก็คราวนี้ หากได้รับมอบหมายงานสำคัญก็จะทำได้สำเร็จ มีฝีมือเป็นที่รู้กัน มีคนเกรงใจและยกย่อง
คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น Justice มีกรณีพิพาทเกิดขึ้น มีปัญหาทางกฎหมาย เรื่องที่คิดว่าจะลงเอยด้วยดีกลับกลายเป็นวุ่นวายหนักขึ้น ไม่ได้รับความเป็นธรรม
คำแนะนำพิเศษ The World ไพ่ใบนี้เกี่ยวข้องกับวงจรชีวิต การเดินทางสู่เป้าหมาย การวนกลับมาที่จุดเดิม หรือต้องผ่านจุดใดจุดหนึ่งไปให้ได้ก่อน จึงจะเริ่มต้นชีวิตใหม่ได้ คุณอาจต้องวนกลับมาเจอปัญหาซ้ำ ๆ หรือมีเหตุให้ต้องออกจากงาน เปลี่ยนวิถีชีวิต หรือเปลี่ยนแปลงรูปแบบความสัมพันธ์เสียก่อน แล้วจึงค่อยคิดการใหม่ ๆ ได้

About The Author

ดูดวงไพ่ยิปซี 12 ราศี ประจำวันที่ 21-27 พฤษภาคม 2555

ดูดวงไพ่ยิปซี 12 ราศี ประจำวันที่ 21-27 พฤษภาคม 2555
ขอบคุณดวงแม่น ๆ โดย คุณการะเกต์ ศรีปริญญาศิลป์ (more…)

About The Author

ดูดวงไพ่ยิปซี 12 ราศี ประจำวันที่ 14-20 พฤษภาคม 2555

หลังจากเจาะลึกดวงรัก 12 ราศีกันไปหลายครั้งแล้ว มาเปลี่ยนบรรยากาศกันบ้างค่ะ ในช่วงนี้ เราจะมาดู “พลังใน 12 ราศี” กันค่ะ จะเวียนไปแต่ละราศี ในแต่ละสัปดาห์เหมือนเดิมนะคะ และสัปดาห์นี้ ก็เป็น “พลังในราศีตุลย์” ค่ะ (more…)

About The Author

ลงทุนถูกที่ จะกี่ปีก็รวย

Webmaster Talk

ก่อตั้ง www.comvariety.com เมื่อ : 14 มิถุนายน 2553

ข้อความอัพเดต วันที่ 3 เม.ย. 2564

ติดปัญหาหลายอย่าง ผมกำลังแก้ไขเวบอยู่นะครับ เอาเป็นว่าผมจะอัพเนื้อหาสาระให้สม่ำเสมอนะครับ

ขอบคุณครับ

มุมแฟนคลับ ComVariety.com

สถิติเวบคนเข้าชม

สรุปดัชนีตลาดหุ้น