ดูดวงไพ่ยิปซี 12 ราศี ประจำวันที่ 23-29 กรกฎาคม 2555

ดูดวงไพ่ยิปซี 12 ราศี ประจำวันที่ 23-29 กรกฎาคม 2555 โดย คุณการะเกต์ ศรีปริญญาศิลป์

ดูดวงไพ่ยิปซี 12 ราศี ประจำวันที่ 23-29 กรกฎาคม 2555

ดูดวงไพ่ยิปซี 12 ราศี ประจำวันที่ 23-29 กรกฎาคม 2555

ราศีเมษ Aries (13 เม.ย.-13 พ.ค.)

เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ Six of Swords จะเริ่มมองเห็นทางออกของปัญหา หรือคลี่คลายสถานการณ์ไปได้ระดับหนึ่งค่ะ แต่ก็จะช้ากว่าที่คาดคะเนไว้มาก แต่หากมีเรื่องยุ่ง ๆ เครียด ๆ มากเกินไป แนะนำให้หาที่ผ่อนคลายอารมณ์ เปลี่ยนบรรยากาศบ้างนะคะ

ความรัก ความสัมพันธ์ Eight of Swords คุณอาจเจอปัญหาหลายอย่างที่รุมเร้าเข้ามา มีทั้งเรื่องที่ไม่สามารถบอกใครได้ ไม่มีอิสระ หรือถูกพันธนาการในรูปแบบต่าง ๆ กรณีรักซ้อน เป็นรักต้องห้ามจะยิ่งหนัก ยังมองไม่เห็นหนทางที่จะดีไปกว่าที่เป็นอยู่

สถานการณ์การเงิน Two of Wands ในข้อนี้จะมีข่าวดีค่ะ หากเดือดร้อนจะมีคนเข้ามาช่วยเหลือหรือแก้ไขสถานการณ์ร่วมกัน ปัญหาทางการเงินจะดีขึ้นตามลำดับ หากจะมีการลงทุนใด ๆ จะได้ที่ปรึกษาที่ดีมาก

ธุรกิจ การงาน Five of Swords แม้ทิศทางการเงินจะดี และมีคนคอยเป็นคู่คิดที่ปรึกษา แต่ในการทำงานร่วมกับบุคคลหลายฝ่าย หรืองานที่มีลักษณะเป็นทีม จะเจอปัญหาติดขัดพอสมควร มีเรื่องที่ตกลงกันไม่ได้ หรือตัวคุณเป็นฝ่ายต้องยอมถอย ยอมรอ ต้องหาโอกาสที่ดีกว่านี้ในการจะรุกไปข้างหน้า

คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น Five of Cups จำเป็นต้องยอมรับความผิดหวัง สิ่งที่ไม่เป็นไปตามคาดหมาย ต้องพยายามมองหาแง่ดีจากสิ่งที่เหลืออยู่

คำแนะนำพิเศษ Ace of Wands ใช้ความคิดสร้างสรรค์ของคุณให้มาก นับหนึ่งเมื่อจำเป็น และอย่าถอยหลังกลับไปยังอดีต มุ่งหน้าสู่อนาคต กระตุ้นตัวเองให้ตื่นตัวกระฉับกระเฉงไว้

ราศีพฤษภ Taurus (14 พ.ค.-13 มิ.ย.)

เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ Knight of Pentacles การมุ่งไปสู่เป้าหมายปลายทางของตัวเองอย่างช้า ๆ แต่มั่นคง คุณอาจได้รับแรงสนับสนุนสำคัญในเรื่องการเงิน การงาน หรือแม้แต่ความสัมพันธ์ ตลอดจนการวางแผนอย่างเป็นขั้นตอน ข้ามผ่านอุปสรรคได้ด้วยความอดทน

ความรัก ความสัมพันธ์ The Star หากมีปัญหากัน คุณจะมองเห็นช่องทางคืนดีหรือเยียวยา จะมีมิตรภาพในคู่รักคู่ครอง มีความเข้าใจที่ลึกซึ้งมากขึ้น แต่หากเป็นลักษณะการแอบรักแอบชอบ จะยังไม่สามารถเกินเลยได้มากกว่าเพื่อน

สถานการณ์การเงิน Seven of Wands มีปัญหาเล็ก ๆ น้อย ๆ เหมือนข้อติดขัดอยู่บ้าง หากต้องการใช้เงินก้อนใหญ่จะไม่ราบรื่นเสียทีเดียว แต่โดยรวมการเงินก็ถือว่าผ่านได้ตลอด ไม่ลำบาก เพียงแต่ก็ไม่ใช่จังหวะจะลงทุนหนัก ๆ หรือเก็งกำไรระยะสั้น

ธุรกิจ การงาน Page of Cups คุณอาจสนใจงานอื่นที่อยู่นอกเหนืองานประจำ มีความคิดติดพันกับงานอดิเรก หรือสิ่งที่ตนเองรักชอบเป็นพิเศษมากกว่า สิ่งสำคัญคือการจัดสมดุลระหว่างความสนุกกับความรับผิดชอบ

คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น Page of Swords เรื่องที่หาความแน่นอนไม่ได้ ปวดหัวกับสิ่งบั่นทอนอารมณ์เล็ก ๆ น้อย ๆ หรือประเภทคำพูดที่ไม่เป็นประโยชน์

คำแนะนำพิเศษ Seven of Cups คุณอาจมองเห็นสิ่งสวยงามเต็มไปหมด อะไร ๆ ก็ดูดีมีความหวัง แต่ดูให้แน่ใจว่า เหล่านั้นเป็นภาพจากจินตนาการครึ่งหนึ่ง เป็นสิ่งที่วาดขึ้นเอง ฝันมากไป หรืออยู่บนพื้นฐานความจริงมากน้อยแค่ไหน ประเด็นของคุณคือการหวนกลับมาทบทวนข้อเท็จจริง สิ่งที่ต้องใช้เหตุผลมากกว่าความรู้สึก

ราศีเมถุน Gemini (14 มิ.ย.-14 ก.ค.)

เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ Two of Pentacles ความยุ่งวุ่นวายหลายอย่าง ต้องเหนื่อยกับปัญหาการจัดการ ทั้งเรื่องที่มีข้อจำกัดทางเวลา ปัญหาทางการเงินจุกจิก บริวารบุตรหลาน หรือเหตุการณ์ที่ทำให้ตัวคุณก็ต้องจับแพะชนแกะไปก่อน

ความรัก ความสัมพันธ์ Nine of Cups มีความพึงพอใจต่อความสัมพันธ์บางประการ แม้ไม่เป็นที่เปิดเผย หรืออยู่นอกเหนือสายตาใครต่อใคร บางครั้งยังแสดงถึงความปรารถนาที่จะมีความสุขส่วนตัว เป็นเรื่องส่วนตัวจริง ๆ ไม่ต้องการให้ใครเข้ามาก้าวก่าย บางคนจึงอาจอยู่ในความสัมพันธ์ซ้อน หรือเข้าไปในความสัมพันธ์พิเศษที่ไม่อาจนิยามได้

สถานการณ์การเงิน King of Swords ระวังปัญหาจากเรื่องหนัก ๆ ด้วยค่ะ อาทิ สภาพแวดล้อม บรรยากาศที่คุณคอนโทรลไม่ได้ คู่ค้าคู่แข่งขัน บุคคลที่มีอิทธิพลต่อหน้าที่การงานของคุณ หรือเป็นคนในชีวิตส่วนตัว ทำให้เรื่องของตัวเลขดูน่าปวดหัวยิ่งขึ้น

ธุรกิจ การงาน The Devil ระวังการงานด้วยค่ะ สิ่งที่อาจจะยืดเยื้อพัวพัน ข้อตกลงที่ทำให้คุณไม่เป็นอิสระ หรือปัญหาทับซ้อน หากเกี่ยวข้องกับผลประโยชน์ที่ไม่เปิดเผย อาทิ ใต้โต๊ะ สินบน ระบบเงินทอนพิเศษ ควรระวังปัญหาทางข้อกฏหมาย หรือข้อพิพาทด้วย

คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น Death อาจมีการเปลี่ยนแปลงชีวิตครั้งใหญ่ มีสิ่งที่คุณต้องยุติลงอย่างจริงจัง มีการตัดสินใจขั้นเด็ดขาด หรือจำเป็นต้องยอมรับชะตากรรม

คำแนะนำพิเศษ Seven of Pentacles คุณมีต้นทุนประสบการณ์บางอย่างที่สั่งสมมานาน และจะเป็นประโยชน์ต่อชีวิตมากหากใช้ให้เป็น ในบางคนอาจแสดงถึงการต้องดึงเอาเงินเก็บเงินออมมาใช้ แต่ก็จะไม่สูญเปล่า

ราศีกรกฎ Cancer (15 ก.ค.-16 ส.ค.)

เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ Knight of Swords ช่วงเวลาของความเหน็ดเหนื่อย การต้องกระโจนเข้าไปคลุกวงในปัญหา หรือถูกผลักด้วยมือที่มองไม่เห็น ให้ต้องเข้าไปแบกรับภาระต่าง ๆ ไม่ว่าจะเต็มใจหรือไม่ เตรียมรับมือกับคนที่จะทำให้คุณยุ่งยากมากขึ้นเรื่อย ๆ ด้วย

ความรัก ความสัมพันธ์ The Fool คุณอาจคาดเดาไม่ได้เลยว่าอะไรจะเกิดขึ้นต่อไป แต่ก็เหมือนคนที่ตัดสินใจออกเดินทางแล้ว และมีความรัก ความคาดหวัง เป็นส่วนหนึ่งของสัมภาระ คุณจะไปถึงปลายทางหรือไม่ก็ไม่มีใครรู้ แม้แต่คนที่ไปด้วยกัน (คนรักของคุณ)

สถานการณ์การเงิน Three of Wands ไม่น่ากังวลค่ะ มักจะใช้เงินต่อเงิน หรือมีโอกาสลงทุน ทำกำไร มีธุรกิจที่ต่อยอดออกไปได้เรื่อย ๆ หากต้องการระดมทุน หรือหาคนร่วมหุ้นทำธุรกิจใด ๆ จะได้ตามที่หวัง

ธุรกิจ การงาน Four of Pentacles อาจมีงานที่คุณไม่ต้องการจะแบ่งให้ใครทำ พยายามรักษาตำแหน่งหน้าที่หรือบทบาทของตัวเอง แต่บางครั้ง การไม่ปล่อยมือเลยก็จะทำให้คุณเหนื่อยอยู่เพียงลำพัง บางเรื่องให้คนอื่นช่วยเหลือแบ่งเบาบ้างก็ได้

คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น Eight of Cups อยากพัก อยากคลายจากความตึงเครียด อยากปลีกตัวไปไหนไกล ๆ แต่ก็ติดพันอยู่กับอะไรมากมาย ไม่มีความสงบอย่างที่ต้องการ

คำแนะนำพิเศษ Ace of Cups สิ่งใดก็ตามที่เป็นการ “เริ่มต้น” ในช่วงนี้ จะเป็นพลังใจสำคัญให้คุณ รับเอาช่วงเวลาดี ๆ นั้นไว้เถอะ อย่าเพิ่งวุ่นวายใจว่ามันจะยืนนานมั้ย จะเป็นอย่างไรต่อไป การใช้ชีวิตกับปัจจุบันขณะก็เป็นมงคลอย่างหนึ่ง

ราศีสิงห์ Leo (17 ส.ค.-16 ก.ย.)

พลังรักในด้านบวกของราศีสิงห์

ราศีสิงห์ มักหมายถึงคนรักที่มีชีวิตชีวา ร่าเริงสดใส ทำให้อีกฝ่ายเบิกบาน สดชื่น เหมือนการมาถึงของสายลมเย็นในหน้าร้อน และแสงแดดอุ่นในฤดูหนาว

คนรักราศีสิงห์ จะมาพร้อมกับความฝันที่สวยงามเสมอ (ในยามรักนะ) ชาวสิงห์เป็นคนที่มีจิตใจเบิกบาน มีทัศนคติที่ดีเกี่ยวกับความรัก และเชื่อในการเดินเคียงข้างกัน ชาวสิงห์จะไม่ชอบอย่างแน่นอนหากรักกันแล้วอยู่คนละที่ หรือมีเพียงการสื่อสารที่เป็นนามธรรม

รักของคนราศีสิงห์ เต็มไปด้วยพลังของการมีชีวิต ความรื่นรมย์ การแลกเปลี่ยน การแบ่งปัน การให้ของขวัญ และการร่วมมือกันแก้ไขปัญหาไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น

สำหรับคุณ ความรักคือของขวัญ เป็นวาระพิเศษที่คนสองคนจะได้แลกเปลี่ยนสิ่งที่วิเศษต่อกัน คุณจะมีทั้งพลังรักและพลังเซ็กซ์ ซึ่งแน่นอน เต็มไปด้วยความตื่นเต้นและท้าทาย หากถูกใจใครสักคนมากพอ คุณจะอยาก “ให้” ในสิ่งที่ตัวคุณเองก็อยากจะ “รับ” ความสัมพันธ์ที่เท่าเทียมเป็นอีกสิ่งที่คุณต้องการ

นอกจากนั้น ราศีสิงห์อยู่ในตำแหน่งที่เป็นเรือน “ปุตตะ” อันหมายถึงการเริ่มต้นใหม่ สิ่งที่เพิ่งก่อเกิด การริเริ่มสร้างสรรค์ด้วยความรื่นรมย์เป็นเบื้องต้น คุณจึงไม่ใช่คนรักที่ไร้ชีวิตชีวา คุณมักจะสร้างแรงบันดาลใจให้กับคู่รักได้อย่างมากมาย การเป็นคู่สัมพันธ์กับคุณจะทำให้อีกฝ่ายค้นพบสิ่งใหม่ ๆ อีกมากในชีวิต

พลังรักในด้านลบของราศีสิงห์

คุณมีพลังมากเกินไป มีด้านที่แกร่งกร้าวและรุนแรง จนทำให้สิ่งที่ควรจะอุ่น กลายเป็นความร้อนอ้าว ทำให้อีกฝ่ายอึดอัด ปั่นป่วน วิตกกังวล เป็นคนรักที่เอาแต่ใจ หึงหวงมาก ต้องการครอบครองเป็นเจ้าเข้าเจ้าของโดยไม่คำนึงถึงจิตใจอีกฝ่าย

หรือในทางกลับกัน ก็มีด้านที่ไม่มั่นคงอย่างมาก มีความกลัวแต่ไม่ยอมรับ และแสดงออกสุดโต่งไปอีกด้าน เหมือนคนที่พร้อมจะมีความขัดแย้งได้ตลอดเวลา ทั้งที่ในใจส่วนลึกกลัวความสูญเสียจะตายไป

กับอีกอย่างคือ ราศีสิงห์มั่นใจในตนเอง แต่เกินลิมิตความพอดี เริ่มเล่นสนุกกับบทบาทของผู้พิชิต จนไม่แยแสว่าอีกคนหนึ่งมีความในใจที่ต้องข่มกลั้นแค่ไหน

อารมณ์ที่สวิงสวายไปมาเหล่านี้เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้ และนำปัญหามาสู่ชีวิตคุณในท้ายที่สุด

เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ Ten of Pentacles การเงินที่เติมเต็ม มั่นคง หรือคาดหวังได้ และยังหมายถึงการร่วมงานกับกลุ่มคนที่จะพากัน “เฮง” แม้สถานการณ์การเงินส่วนตัวจะไม่ดีนัก แต่ในแง่ของพื้นฐานครอบครัว ฐานะความเป็นอยู่ การใช้จ่ายเกี่ยวกับบุพการีหรือบุตรหลาน จะราบรื่นไม่มีปัญหา

ความรัก ความสัมพันธ์ Queen of Wands อยู่ในสถานะที่จะควบคุมสถานการณ์ได้ มีปัญหาก็จะใช้เหตุผลคุยกันมากกว่าอารมณ์ ขณะเดียวกันก็สะท้อนถึงการต้องใช้ความละเอียดอ่อนต่อกัน การปรึกษาหารือ การแสวงหาข้อตกลงร่วมกัน มากกว่าจะหวานแหววกันไปวัน ๆ 🙂

สถานการณ์การเงิน Four of Swords การเงินระยะสั้นอาจมีปัญหาฝืดเคือง หรือรายได้บางส่วนหดหาย ถึงจะไม่ได้กระทบกับชีวิตในระยะยาว (ดูจากไพ่ใบแรกประกอบ) แต่ก็ไม่ควรประมาทนัก อนึ่ง อาจต้องใช้จ่ายกับปัญหาสุขภาพ หรือประเภทการซื้อวิตามินอาหารเสริมต่าง ๆ เพื่อดูแลตัวเองให้สดชื่นกว่าเดิม

ธุรกิจ การงาน Page of Wands จะมีกิจกรรมใหม่ ๆ งานใหม่ มีเรื่องที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับคุณ เป็นช่วงเวลาที่เหมาะกับการทำงานร่วมกับเยาวชนคนหนุ่มสาว หรือเรื่องที่เกิดจากไอเดียล้ำ ๆ ความคิดสร้างสรรค์

คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น Judgement ได้รับบิลที่ต้องชำระภายในเวลากำหนด มีข่าวสารสำคัญมาถึง แต่ดูเหมือนว่าจะล่าช้าเกินไป ใช้ประโยชน์จากข่าวนั้นไม่ได้แล้ว

คำแนะนำพิเศษ Eight of Wands ความขยันขันแข็งจะให้โชคกับคุณ ไพ่ใบนี้มักเปิดขึ้นเมื่อเจ้าชะตามีงานชุกงานมาก แต่ก็ไม่ท้อถอยที่จะมุ่งไปข้างหน้า จะมีหนทางเปิดกว้างมากขึ้นเรื่อย ๆ ถึงบางช่วงจะดูเป็นทางแคบก็เถอะ (แค่ความไม่สะดวกชั่วครั้งชั่วคราว)

ราศีกันย์ Virgo (17 ก.ย.-16 ต.ค.)

เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ Ace of Pentacles โอกาสทางธุรกิจ การลงทุน หากคุณมองหาแหล่งทุนอยู่ ไพ่บอกถึงความสำเร็จและโอกาสดี นอกจากนั้นยังหมายถึงการเริ่มต้นใหม่ และการวางแผนก้าวแรก ความรัก ความสัมพันธ์ Eight of Pentacles คู่รักคู่ครองมักมีพันธะสัญญาต่อกัน ในเรื่องของการสร้างสรรค์อนาคต การวางแผนการเงิน การทำธุรกิจ การส่งเสริมกันและกันอย่างเป็นรูปธรรม

ความรัก ความสัมพันธ์ Eight of Pentacles คู่รักคู่ครองมักมีพันธะสัญญาต่อกัน ในเรื่องของการสร้างสรรค์อนาคต การวางแผนการเงิน การทำธุรกิจ การส่งเสริมกันและกันอย่างเป็นรูปธรรม

สถานการณ์การเงิน Five of Wands ให้ระวังปัญหาความวุ่นวายที่อาจเกิดขึ้นได้ โดยมีคนอื่นๆ เข้ามามีส่วนร่วม หรือเมื่อคุณต้องเข้าไปเกี่ยวข้องกับทรัพย์สินที่มีคนหลายฝ่าย การทำธุรกิจ ธุรกรรมต่างๆ รอบคอบให้มาก

ธุรกิจ การงาน Page of Pentacles อยู่ในเกณฑ์ดี ราบรื่น แต่งานอาจคืบหน้าล่าช้าไปบ้าง อุปสรรคจะมาจากคนที่อายุน้อยกว่า หรืออยู่ในตำแหน่งต่ำกว่า ขณะเดียวกันก็ต้องการแรงอึดในการคืบคลานไปสู่จุดหมาย ถึงจะอยากวิ่งก็ต้องเดิน

คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น Queen of Swords ปัญหามาจากบุคคลที่อยู่ในสถานะเหนือกว่า มีอิทธิพลต่อคุณและคนใกล้ชิด ต้องพยายามทลายกำแพงที่แข็งแกร่ง ซึ่งแน่นอนจะต้องเหนื่อยมากกกกก

คำแนะนำพิเศษ Temperance จำเป็นต้องปรับตัว รอเวลา หรือประนีประนอมไปก่อนในช่วงนี้ หากคุณกำลังตกอยู่ในสถานการณ์ที่เอาแน่ไม่ได้ ต้องใช้ทักษะอย่างมากในการดำเนินชีวิต การจัดสมดุล รวมถึงการผสมผสานสิ่งต่าง ๆ เข้าหากันเพื่อกลั่นเอาประโยชน์มาใช้

ราศีตุลย์ Libra (17 ต.ค.-15 พ.ย.)

เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ Strength การจัดการกับปัญหาต่าง ๆ ด้วยตัวเอง ใช้ความสามารถของตนเองในการแก้ไขอุปสรรค ไม่พึ่งพาคนอื่นเกินความจำเป็น อนึ่ง ไพ่มักแสดงถึงพลังที่ซ่อนในตัวคุณ แม้บางคนจะไม่รู้ตัวว่าตัวเอง “เก่ง” แค่ไหน จนกว่าจะถึงเวลาที่ต้องเค้นเอาศักยภาพมาใช้

ความรัก ความสัมพันธ์ The Magician คุณอาจได้พบเรื่องแปลกใหม่ในชีวิต มีความสัมพันธ์ใหม่ มีจุดหักเหของความสัมพันธ์ หรือจู่ ๆ ก็ได้พบคนที่คาดไม่ถึง กรณีมีปัญหาจะสามารถปรับความเข้าใจกันได้ ไม่ก็มีรักใหม่อย่างรวดเร็วอย่างไม่น่าเชื่อ (ประเด็นคือสิ่งที่ไม่น่าเชื่อ จะเกิดขึ้นในชีวิตคุณ)

สถานการณ์การเงิน Three of Pentacles จะมองเห็นช่องทางโอกาส รายได้ใหม่ หรือจังหวะที่จะนำโชคลาภมาให้ และยังหมายถึงการใช้ทักษะให้เป็นประโยชน์ การทำรายได้จากความสามารถพิเศษ

ธุรกิจ การงาน Wheel of Fortune ดูเป็นสัปดาห์ที่ดีมากค่ะของคุณ เพราะไพ่การงานก็บอกถึงจังหวะและชะตาชีวิตที่เด่นอีกเช่นกัน หากพบเรื่องแย่ ๆ มาจะได้ข่าวดี อาจมีข่าวสารบางอย่างมาถึง หรือมีช่องทางเหมาะ ๆ ที่เดินเข้าไปแล้วจะได้รับผลประโยชน์มาก

คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น The World หากทบทวนแล้วชีวิตอยู่ในจุดซ้ำ ๆ อยู่ในวงจรเก่าแก่ดั้งเดิมนานเกินไป อาจถึงเวลาที่จะมองหาหนทางใหม่ ๆ ยุติเรื่องเก่า หรือสร้างเส้นทางใหม่ให้ตัวเอง

คำแนะนำพิเศษ Justice หากมีข้อพิพาทต่าง ๆ คุณจะได้รับความเป็นธรรม ได้รับการจัดสรรปันส่วนที่เหมาะสม การเกี่ยวข้องกับรัฐ ราชการ การลงนามในเอกสารสำคัญต่าง ๆ จะราบรื่นดี

ราศีพิจิก Scorpio (16 พ.ย.-15 ธ.ค.)

เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ Six of Cups เรื่องเก่า ๆ ที่จะกลับมามีบทบาทในชีวิตคุณ หรือถูกกระตุ้นให้หวนระลึกถึงความหลัง ได้พบผู้คนที่เป็นคนจากอดีต หรือเกี่ยวพันกับอดีตของคุณในทางใดทางหนึ่ง หากพบเพื่อนเก่าจะมีมิตรภาพที่ดีต่อกันเป็นอันมาก

ความรัก ความสัมพันธ์ Three of Cups ได้อยู่ในบรรยากาศที่รื่นเริง สนุกสนาน เปิดตัวคู่รักกับเพื่อน หรือพบกับคนที่ทำให้คุณรู้สึกถึงแรงบันดาลใจ ความมีชีวิตชีวา ความรื่นเริง การคาดหวังถึงชีวิตที่รื่นรมย์ต่อไปข้างหน้า

สถานการณ์การเงิน Nine of Wands ลังเลกับการใช้จ่าย การลงทุน ไม่แน่ใจในอนาคตของตน กังวลกับปัญหาทางการเงิน แต่จะไม่แสดงออกกับบุคคลภายนอกนัก

ธุรกิจ การงาน Knight of Cups มักหมายถึงบรรยากาศแวดล้อมที่มีความสุข มีความหวัง ถึงจะเคร่งเครียดบ้างแต่ก็อยู่ในระดับที่คอนโทรลได้ บางคนได้ร่วมงานกับคนรัก คู่ครอง หรือได้ออเดอร์ที่ทำให้มีความหวังมาก ตั้งใจทำงานด้วยความรู้สึกเชิงบวก

คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น Four of Wands มีข้อจำกัดมากทีเดียวในชีวิตส่วนตัว แม้สายตาคนนอกจะมองเห็นเป็นความมั่นคง แต่สำหรับคุณรู้ว่าอะไรคือสิ่งที่ทำให้เหนื่อยอยู่เงียบ ๆ

คำแนะนำพิเศษ The Moon ความคลุมเครือในความสัมพันธ์ ปัญหาทับซ้อน เรื่องไม่ปลอดโปร่งใจ มีความทุกข์อยู่ลึก ๆ ไม่อาจจะเยียวยาได้ง่าย เจ็บปวดกับเรื่องราวฝังใจ เรื่องในครอบครัว คนใกล้ชิด ปัญหาทางมารดาหรือญาติฝ่ายหญิง

ราศีธนู Sagittarius (16 ธ.ค.-13 ม.ค.)

เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ King of Pentacles เด่นทีเดียวค่ะ อาจได้จับโครงการใหญ่ ทำงานสำคัญ รับมอบหมายในเรื่องที่ต้อง “มืออาชีพ” เท่านั้น หรือการได้ร่วมงานกับคนเก่ง คนที่มีความสามารถสูง และเป็นโอกาสให้คุณเรียนรู้ประสบการณ์ดี ๆ จากบุคคลดังกล่าว

ความรัก ความสัมพันธ์ The High Priestess ความรู้สึกมักลึกล้ำอย่างมาก ไม่ว่าจะอยู่ในสถานะคู่ครองเปิดเผย หรือเป็นรักซ้อน รักต้องห้าม จะมีความในใจที่ไม่อาจเอ่ย มีความรู้สึกที่ต้องเก็บซ่อน และพยายามหาเหตุผลเพื่อพิทักษ์หัวใจไม่ให้แหว่งวิ่นไปกว่าเดิม

สถานการณ์การเงิน Seven of Swords เก็บความลับทางการเงินตัวเองให้ดี ดูแลผลประโยชน์ตัวเองให้มาก อาจจำเป็นต้องใช้เทคนิคเพื่อปกป้องผลประโยชน์ของตน แต่ขณะเดียวกันก็ระวังการสูญเสียจากอุบัติเหตุ การลักขโมย ทรัพย์สินหล่นหาย หรือความประมาทเลินเล่อด้วย

ธุรกิจ การงาน Queen of Cups จะมีข่าวดีเกี่ยวกับรายได้ ค่าตอบแทน ผลประกอบการต่าง ๆ รวมถึงการได้รับแรงสนับสนุนที่มีประโยชน์ โดยเฉพาะการทำงานร่วมกับผู้หญิง

คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น Six of Wands คุณขาดวินัยเสียเอง จนไปถึงเป้าหมายปลายทางไม่ได้ ชะล่าใจเกินไป

คำแนะนำพิเศษ The Emperor เชื่อเถอะว่าถ้าคุณพยายามให้มากพอ จะสามารถควบคุมสิ่งต่าง ๆ จนได้ ไม่ว่าจะมีแรงกดดันหรือเสียดทานแค่ไหน ดึงเอาพลังในตัวเองมาใช้ให้เต็มที่ไปเลย

ราศีมังกร Capricorn (14 ม.ค.-12 ก.พ.)

เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ Two of Swords อุปสรรคเกี่ยวกับการสื่อสาร การพูดจา พบคนที่พูดไม่รู้เรื่อง หรือไม่มีใครจะเข้าใจคุณได้เพียงพอ จิตใจมีความลังเล เป็นกังวลอยู่ลึก ๆ กับสิ่งที่ตนเองต้องตัดสินใจ

ความรัก ความสัมพันธ์ King of Wands คู่รักอาจกำลังพยายามจัดการชีวิตให้เป็นไปในทิศทางที่ตนต้องการ แต่นั่นคือสิ่งที่ทำให้เกิดความขัดแย้ง แต่ในแง่การปรึกษาหารือ การเป็นเพื่อนคู่คิดคู่ใจ การช่วยเหลือแบ่งปันกัน ยังอยู่ในเกณฑ์ราบรื่นดี

สถานการณ์การเงิน The Tower ระวังเรื่องที่ไม่คาดฝันต่าง ๆ อุบัติเหตุฉุกเฉินที่ทำให้การเงินมีปัญหา หรือทำให้ต้องรื้องบประมาณกันใหม่ ควรดูแลสุขภาพให้มากด้วย อาจมีค่าใช้จ่ายที่ไม่ได้เตรียมการไว้

ธุรกิจ การงาน Page of Wands เด่นในการทำงานร่วมกับคนอายุน้อยกว่า หรือได้ไอเดียใหม่ ๆ เป็นแรงบันดาลใจในช่วงเริ่มต้น หากเพิ่งริเริ่มทำสิ่งใด จะได้ช่องทางที่น่าสนใจ ได้ประสบการณ์เพิ่มพูนขึ้น แต่อย่าเพิ่งคาดหวังว่าทุกอย่างจะสำเร็จได้ในพริบตา

คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น King of Swords บุคคลหรือสถานการณ์ที่ทำให้คุณต้องปกป้องตัวเองอย่างหนัก ต้องเผชิญหน้ากันอย่างจริงจัง ไม่มีใครยอมใครง่าย ๆ แต่ก็ใช่ว่าจะทำให้คุณรอดพ้นจากความเครียด

คำแนะนำพิเศษ The Hermit การทำใจให้สงบ ตั้งสมาธิ หรือโฟกัสแน่วแน่ไปที่เป้าหมายของคุณ อาจทำให้มองเห็นทางสว่าง มากกว่าจะปล่อยให้จิตใจฟุ้งซ่านสับสน และวนเวียนอยู่ในถ้ำมืด ๆ โดยไม่พยายามแสวงหาทางออก

ราศีกุมภ์ Aquarius (13 ก.พ.-13 มี.ค.)

เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ Ten of Swords ยังต้องระวังปัญหาที่แวดล้อมชีวิตอยู่ ไม่มีอิสระเท่าที่ใจต้องการ หรือเจอปัญหาซึ่งสั่งสมมานมนาน และรับผลกระทบที่ตกมาเป็นทอด ๆ ถ้าไม่เข้มแข็งมากมีโอกาสซวนเซได้

ความรัก ความสัมพันธ์ Ten of Cups กับคู่รักคู่ครองอาจกำลังวางแผนชีวิตร่วมกัน เกี่ยวข้องกับอสังหาริมทรัพย์ ชีวิตคู่ หรือการอยู่ร่วมกันในวันข้างหน้า ได้เปิดเผยและแนะนำคนรักให้ญาติมิตรรู้จัก ได้รู้จักแวดวงของอีกฝ่ายมากขึ้น อ้อ บางคนกำลังมีสมาชิกใหม่ในครัวเรือน

สถานการณ์การเงิน King of Cups อยู่ในเกณฑ์ที่เด่นค่ะ ได้ทรัพย์รับเงิน มีโอกาสงาม ๆ เข้ามา หวังได้ถึงตัวเลขสวย ๆ มีความหวังกับการทำงานเพื่อสั่งสมรายได้ แต่ที่ควรระวังคือการใช้จ่ายเงินเกินกำลัง หรือเผลอใช้เงินก้อนใหญ่อีกแล้ว

ธุรกิจ การงาน Nine of Swords มีความเครียดอยู่ลึก ๆ ไม่แน่ใจสถานการณ์ที่เป็นอยู่ มีข้อกังวลใจ ต้องการทางออกจากสิ่งที่กำลังเผชิญอยู่ จิตใจไม่ค่อยมั่นคง บางคนทำงานไม่ทันเพราะปัญหาส่วนตัว

คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น Five of Pentacles มีความลำบากมากเกินไป แก้ปัญหาไม่ตรงจุด รากเหง้าของอุปสรรคอยู่ลึกมาก เหมือนวัชพืชที่ยิ่งนานยิ่งพร้อมขยายพันธุ์ จำเป็นต้องขุดรากถอนโคนทิ้ง ดีกว่ามาคอยตัดเล็มให้เสียเวลาไปเรื่อย ๆ

คำแนะนำพิเศษ The Hierophant ใช้สติปัญญาให้มาก รับฟังความเห็นที่เป็นประโยชน์จากคนหลายฝ่าย แม้บางครั้งคุณอาจจะรั้นและมีความคิดที่แหวกแนวกว่าคนอื่นก็ตาม บางข้อคิดนั้นอาจ “คลิก” กับปัญหาก็ได้นะ

ราศีมีน Pisces (14 มี.ค.-12 เม.ย.)

เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ The Lovers การเลือกและการตัดสินใจ การทบทวนเรื่องสำคัญ การประเมินสิ่งที่เทียบเคียงกันอยู่เพื่อหาทางเลือกที่ดีที่สุด คุณอาจจะตกลงใจไม่ได้ในทันที และต้องการผู้ช่วย แต่ถึงอย่างไรก็ต้องตัดสินใจเอง

ความรัก ความสัมพันธ์ The Chariot มีเส้นทางที่คุณต้องฝึกตัวเองให้เข้มแข็งในการมุ่งหน้าไป ไม่ว่าจะเป็นการรักษาคำมั่นสัญญา การใช้ชีวิตร่วมกัน หรือแม้แต่การพยายามตัดใจก็ตาม สิ่งสำคัญคือการยึดมั่นต่อเป้าหมายของตัวเอง ไม่ว่าจะมีอุปสรรคขัดขวางแค่ไหน

สถานการณ์การเงิน Three of Swords ช่วงเวลาของความตึงเครียดเล็ก ๆ น้อย ๆ ปัญหาจุกจิกที่บั่นทอนอารมณ์ มักเป็นเรื่องของการเงินเฉพาะหน้า การต้องปะทะกับคนใกล้ชิดในเรื่องเกี่ยวกับค่าใช้จ่าย

ธุรกิจ การงาน Nine of Pentacles คุณมักอยู่ในตำแหน่งที่เด่น ควรมีรายได้หรือค่าตอบแทนที่ดี แต่ก็ให้ระวังว่าจะเหน็ดเหนื่อยมาก ไม่ได้รับค่าตอบแทนตามเหมาะสม หรือได้มาก็มีอันต้องสูญเสียไป เหนื่อยให้กับความสำเร็จของคนอื่น

คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น Six of Pentacles จำเป็นต้องให้ความช่วยเหลือคนอื่น หรืออยู่ในสถานะผู้ถูกร้องขอ ไม่สามารถปฏิเสธได้

คำแนะนำพิเศษ The Sun พระอาทิตย์ขึ้นอีกแล้วค่ะ อะไรที่แย่ ๆ จะผ่านพ้นคุณไปในที่สุด ถึงเป็นชั่วคราวก็ยังดีกว่าอยู่ในความมืดถาวรนี่นา รื่นเริงกับเวลาที่โลกมีแสงแดดไว้ค่ะ

About The Author

ดูดวงไพ่ยิปซี 12 ราศี ประจำวันที่ 16-22 กรกฎาคม 2555

ดูดวงไพ่ยิปซี 12 ราศี ประจำวันที่ 16-22 กรกฎาคม 2555โดย คุณการะเกต์ ศรีปริญญาศิลป์ (more…)

About The Author

ดูดวงไพ่ยิปซี 12 ราศี ประจำวันที่ 9-15 กรกฎาคม 2555

ดูดวงไพ่ยิปซี 12 ราศี ประจำวันที่ 9-15 กรกฎาคม 2555 โดย คุณการะเกต์ ศรีปริญญาศิลป์ (more…)

About The Author

ดูดวงไพ่ยิปซี 12 ราศี ประจำวันที่ 2-8 กรกฎาคม 2555

ดูดวงไพ่ยิปซี 12 ราศี ประจำวันที่ 2-8 กรกฎาคม 2555 โดย คุณการะเกต์ ศรีปริญญาศิลป์ (more…)

About The Author

ลงทุนถูกที่ จะกี่ปีก็รวย

Webmaster Talk

ก่อตั้ง www.comvariety.com เมื่อ : 14 มิถุนายน 2553

ข้อความอัพเดต วันที่ 3 เม.ย. 2564

ติดปัญหาหลายอย่าง ผมกำลังแก้ไขเวบอยู่นะครับ เอาเป็นว่าผมจะอัพเนื้อหาสาระให้สม่ำเสมอนะครับ

ขอบคุณครับ

มุมแฟนคลับ ComVariety.com

สถิติเวบคนเข้าชม

สรุปดัชนีตลาดหุ้น