ดูดวงไพ่ยิปซี 12 ราศี ประจำวันที่ 27 สิงหาคม – 2 กันยายน 2555 โดย คุณการะเกต์ ศรีปริญญาศิลป์

ดูดวงไพ่ยิปซี 12 ราศี ประจำวันที่ 27 สิงหาคม - 2 กันยายน 2555

ดูดวงไพ่ยิปซี 12 ราศี ประจำวันที่ 27 สิงหาคม - 2 กันยายน 2555

ราศีเมษ Aries (13 เม.ย.-13 พ.ค.)

เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ Two of Swords ระวังปัญหาเกี่ยวกับถ้อยคำให้มาก อาจเป็นที่มาของความเข้าใจผิด โดยเฉพาะคนที่สื่อสารกันผ่านเทคโนโลยี ไม่ได้อยู่ใกล้กัน เวลาพูดอะไรผิด ก็มีช่องว่างให้อีกฝ่ายจินตนาการมากเกินไป

ความรัก ความสัมพันธ์ Seven of Cups มีความฝันอยู่มากมายสำหรับคุณ แต่เป็นความจริงกี่เปอร์เซ็นต์กันล่ะ นั่นอาจเป็นคำถามที่สำคัญก็ได้นะ เพราะเมื่อมองผ่านข้อเท็จจริง ก็คือสิ่งที่ทำให้คุณเหงา โดดเดี่ยว และไม่อาจจะแนบแน่นได้

สถานการณ์การเงิน King of Cups  มีรายได้ที่ดีค่ะ แต่ก็ต้องการการจัดการที่เหมาะสม คุณอาจได้ใช้จ่ายกับเรื่องความสัมพันธ์ เสน่หา การดูแลคู่รักคู่ครองของตนเอง หรือบุตรหลานบริวาร ก็มีให้ใช้นะ แต่บางทีจะอดหงุดหงิดไม่ได้แค่นั้นเอง

ธุรกิจ การงาน  Six of Cups มีโอกาสได้ร่วมงานกับคนที่คุ้นเคยกันมาก่อน หรือได้หวนกลับไปทบทวน ใช้ประสบการณ์เก่า ๆ บางอย่างให้เป็นประโยชน์ และยังหมายถึงความช่วยเหลือจากเพื่อนร่วมงาน การได้รับน้ำใจไมตรีด้วย

คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น Eight of Wands  การงานเยอะจนไม่รู้จะทำอะไรก่อนอะไรหลัง ทั้งเหนื่อยและเครียด แถมงอกมาอีกเรื่อย ๆ

คำแนะนำพิเศษ Six of Swords  จำเป็นต้องให้เวลาช่วยคลี่คลายสถานการณ์ มีเรื่องที่ไม่สามารถจะเร่งรัดได้ แม้มองเห็นทางออก ก็ถูกขวางกั้นด้วยอะไรอีกหลายอย่าง ยังไงก็ต้องทนและรอ

ราศีพฤษภ Taurus (14 พ.ค.-13 มิ.ย.)

เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ Strength  ต้องใช้กำลังภายในอย่างมากในการจัดการสิ่งต่าง ๆ ในแง่บวกคุณจะแก้ไขปัญหาได้โดยละมุนละม่อม แต่ก็เด็ดขาด ส่วนด้านลบนั้น ระวังอย่าเผลอกดดันใครอื่นมากเกินไป ไม่งั้นจะเพิ่มหนามแหลมขึ้นมาทิ่มแทงตัวเองอีก

ความรัก ความสัมพันธ์ Ten of Swords  คู่รักจะเต็มไปด้วยปัญหามากมาย ทั้งจากครอบครัวแต่ละฝ่าย หรือสิ่งที่แวดล้อมชีวิตอยู่ ไม่มีอิสระที่เพียงพอ แม้คิดถึงกันก็มีช่องว่าง แต่หงุดหงิดไปก็เท่านั้น หันมาเข้าใจกันดีกว่าไหม 🙂

สถานการณ์การเงิน Nine of Cups ไม่ลำบากทางการเงินแน่นอนค่ะ ออกจะมีเก็บมีพอใช้ แต่บางทีมีสิ่งที่เงินซื้อไม่ได้นี่สิ เอาน่า อยู่กับปัจจุบันให้ดีที่สุด อย่าลืมใช้จ่ายเพื่อความสุขเท่าที่จะพึงมีพึงได้ แม้ไม่ใช่ของที่ต้องการที่สุดก็ตาม

ธุรกิจ การงาน Page of Pentacles  มีข่าวดีเล็ก ๆ น้อย ๆ ได้คนช่วยงานที่พอให้หายใจโล่งขึ้น หากทำงานร่วมกับเด็ก ๆ หรือคนอายุน้อยกว่าจะคลายความกังวลลงบ้าง การทำงานร่วมกับคนแก่ปัญหาจะเยอะ

คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น Three of Cups คุณไม่มีสมาธิกับอะไรสักเท่าไหร่ แม้จะมีการพักผ่อน การท่องเที่ยว หรือได้พบปะพูดคุยกับเพื่อน ๆ เหมือนชีวิตประจำวันยังขาดแคลนอะไรอยู่

คำแนะนำพิเศษ Ten of Wands  การงานของคุณนั้น แม้ไม่อยากทำก็ต้องทำ และต้องพยายามไปให้ถึงจุดหมายให้สำเร็จเสียด้วย สู้ ๆ นะ พยายามอีกหน่อย ให้กำลังใจตัวเองไว้ ลุล่วงเมื่อไหร่เดี๋ยวก็จะได้สบายละ

ราศีเมถุน Gemini (14 มิ.ย.-14 ก.ค.)

เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ Six of Wands  ข่าวที่น่ายินดี การเดินทางสู่เป้าหมาย การทำงานหรือการศึกษาประสบความสำเร็จ มีผู้ร่วมแสดงความยินดีกับคุณด้วย หรือสิ่งที่วางแผนไว้ได้บรรลุดังประสงค์

ความรัก ความสัมพันธ์ Justice คู่รักมักต้องมีกติกาที่ชัดเจนร่วมกัน ไม่ว่าจะเพื่อการสื่อสารที่ตรงไปตรงมา หรือการจัดสมดุลความสัมพันธ์ หากมีคู่ซ้อนเป็นเรื่องยุ่งแน่นอน ในคนที่สามารถเอาผิดทางวินัยได้ก็ขอให้ระวังด้วย ส่วนรักต้องห้ามทั้งหลาย จำเป็นต้องอดทนอยู่ในกรอบอันจำกัด

สถานการณ์การเงิน Six of Pentacles จะได้รับการจัดสรรปันส่วนที่เป็นธรรม การทำธุรกรรมต่าง ๆ ลุล่วงสำเร็จ การติดต่อกับธนาคาร การขอสินเชื่อ หรือต่อรองการเงินใด ๆ จะบรรลุเป้าหมาย แต่บางทีก็อาจมีคนมาขอความช่วยเหลือจากคุณบ้าง

ธุรกิจ การงาน Knight of Pentacles ข่าวดีทางการงาน การได้รับตำแหน่งใหม่ มีรายได้เพิ่ม หรือเริ่มมีการจัดการที่เข้าที่เข้าทางมากขึ้น จะได้ร่วมงานกับคนที่มีความพร้อมสูง มีคนสนับสนุนคุณ ได้รับความสำเร็จในค่าตอบแทน

คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น The Hierophant ต้องพยายามใช้เหตุผลแม้ว่าจะเดือดปุด ๆ แค่ไหน จำยอมอยู่หรือทำงานร่วมกับคนที่หัวคิดโบราณ เป็นพวกอนุรักษ์นิยม แต่คุณก็ยังไปให้พ้นจากกันไม่ได้

คำแนะนำพิเศษ King of Wands  คุณมีพลังในตนเอง และเป็นคนที่จัดการเก่ง (ถ้าอยากจะทำ) ใช้ศักยภาพให้เต็มที่ อะไรที่คุณหวังไว้นั้นจะมีแรงส่งให้ไปถึงจนได้ อีกอย่างคือ การพึ่งพาตัวเองมากกว่าจะฝากชีวิตกับคนอื่น

ราศีกรกฎ Cancer (15 ก.ค.-16 ส.ค.)

เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ The Magician การพบสิ่งที่ช่วยทำให้สถานการณ์ดีขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อ เหมือนการพลิกผันของโชคชะตา เช่น คุณอาจได้ความช่วยเหลือไม่คาดฝัน หรือเลี้ยวรถผิดทางแล้วพบสิ่งที่ทำให้คุณประทับใจมาก มีการแลกเปลี่ยนของเก่ากับของใหม่ ได้ลาภจากสิ่งที่ไม่คาดหวัง รวมถึงการพบแพทย์ พบหมอ เพื่อเยียวยารักษาตัวด้วยค่ะ

ความรัก ความสัมพันธ์ Eight of Cups คู่รักจะห่างเหินกัน มีปัญหาที่ไม่อาจจะปรับความเข้าใจได้ง่าย มีเรื่องให้กังวล กลัดกลุ้ม มีความทุกข์กับความสัมพันธ์ ไม่อาจจะผ่อนคลายได้

สถานการณ์การเงิน King of Swords  ดูแลทรัพย์สินด้วยค่ะ อาจมีปัญหาขัดข้องหลายอย่าง หรือเงินเป็นตัวรั้งตัวถ่วง ทำให้ทำอะไรไม่สะดวก ไม่ทำก็ไม่ได้

ธุรกิจ การงาน  Two of Cups มีความราบรื่นขึ้นมาก ได้คนช่วยเหลือ มักเป็นเพื่อนร่วมงานหรือคนใกล้ชิด อย่างน้อยก็ได้ช่วยกันทางจิตใจ มีความสุขกับบรรยากาศรอบด้าน

คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น The Devil ระวังสิ่งที่จะมาเป็นพันธนาการระยะยาว หากไม่พร้อมกับความสัมพันธ์ใหม่อย่ากระโจนเข้าไป อีกอย่างคือ การเตือนให้ตระหนักถึงอารมณ์ด้านมืดของตัวเองด้วย

คำแนะนำพิเศษ Four of Cups อาจมีความกังวลหลายอย่าง ไม่แน่ใจในสิ่งที่ตนเองทำ หรือรับข้อเสนอมาแล้ว ยังมีเวลาอีกเล็กน้อยที่จะเปลี่ยนใจ แต่อันดับแรก คุณต้องแน่ใจจริง ๆ ก่อน ไม่งั้นเดี๋ยวก็เปลี่ยนไปเปลี่ยนมาอีก

ราศีสิงห์ Leo (17 ส.ค.-16 ก.ย.)

เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ Page of Swords ปัญหาจากเรื่องไม่เป็นเรื่อง สิ่งที่ยุ่งยากจุกจิก คำพูดบั่นทอนกำลังใจ หรือความสัมพันธ์กับคนที่สร้างปัญหาโดยไม่รู้ตัว การทำงานร่วมกับคนอายุน้อยกว่าจะนำเรื่องยุ่งมากว่าที่คิด

ความรัก ความสัมพันธ์ Seven of Pentacles เป็นเวลาที่เหมาะสม หากจะใช้ในการวางแผนร่วมกับคู่รักคู่ครอง การตั้งเป้าหมายในอนาคต ไม่ว่าจะเป็นการสมรสให้สมรัก หรือในแง่การร่วมกิจการงาน ส่วนคนที่อยู่ด้วยกันแล้วจะตระหนักดีถึงคุณค่าอีกฝ่าย แม้ไม่มีอะไรหวือหวา แต่ก็อบอุ่นและมั่นคง

สถานการณ์การเงิน Three of Pentacles จะมีรายได้ใหม่ ๆ เข้ามา เป็นเงินเล็กเงินน้อย แต่ก็นำความชื่นใจมาให้ อีกอย่างคือการมองหาช่องทางพิเศษอย่างตั้งอกตั้งใจ

ธุรกิจ การงาน  Page of Wands เป็นช่วงที่เด่นสำหรับคุณ จะมีการเริ่มต้นกิจกรรมใหม่ ๆ หรือได้งานที่กำลังต้องเริ่มต้นจากนับ 1 และอนาคตนั้นยังไม่มีอะไรแน่นอน แต่ตอนนี้ก็ทำทุกสิ่งให้ดีที่สุดเถอะนะ

คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น Three of Wands มีคนรู้จักมากมาย แต่พึ่งพาได้ไม่กี่คน บางคนนั้นอยากจะตัดสัมพันธ์ให้รู้แล้วรู้รอดไปเสียด้วยซ้ำ

คำแนะนำพิเศษ Nine of Swords สุขภาพจิตมีปัญหาอยู่เงียบ ๆ มีเรื่องกังวลอย่างลึกซึ้ง มักเกี่ยวกับสุขภาพ หรือปัญหาภายในครอบครัว ในเวลาที่จิตตกมากไม่ควรอยู่ลำพัง จะยิ่งทำให้ทุกสิ่งเลวร้ายลง แต่ถ้าจำเป็นก็ควรพยายามหาสิ่งที่ทำให้ตัวเองมองโลกอย่างมีความหวังขึ้น

ราศีกันย์ Virgo (17 ก.ย.-16 ต.ค.)

เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ Queen of Wands การจัดการกับสิ่งต่าง ๆ อย่างมืออาชีพ คุณเป็นคนมีรายละเอียดในการทำงาน แต่บางครั้งก็ต้องตัดสิ่งหยุมหยิมออกไป เอาแต่ใจความเนื้อ ๆ เน้น ๆ จะเป็นผลสำเร็จกว่า

ความรัก ความสัมพันธ์ Knight of Wands อยู่ในลิสต์ที่ต้องจัดการอีกเช่นกัน มีความสัมพันธ์ลุ่ม ๆ ดอน ๆ อยู่บ้าง อาจไม่หวานโรแมนติคนัก แต่ความรักไม่ใช่แค่คำพูด หากร่วมมือกันทั้งสองฝ่าย อย่างน้อยก็ไม่ทุกข์มาก และจะสามารถทำในสิ่งสร้างสรรค์ร่วมกัน

สถานการณ์การเงิน Five of Wands ระวังมีเรื่องยุ่ง ๆ เข้ามา มีค่าใช้จ่ายเกินงบ หรือทำให้ต้องหันไปหยิบยืมเงินคนอื่น อนึ่ง การเงินส่วนตัวอาจไม่เป็นความลับ มีคนที่คอยเข้ามาสอดส่องไต่ถาม ไม่ว่าจะด้วยความเป็นห่วงหรือไม่ก็จะทำให้หงุดหงิด

ธุรกิจ การงาน  Four of Pentacles ทำงานด้วยความเหนื่อยอยู่เงียบ ๆ ไม่มีความปลอดโปร่งใจเพียงพอ ให้สำรวจตัวเองว่าคุณกำลังทำงานด้วยความกดดันและความกลัวมากไปไหม บางเรื่องปล่อยวางหน่อยก็จะดี อะไรที่ทำไม่ไหวก็หาคนอื่นมาช่วยเถอะ

คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น Two of Wands ขาดคู่คิดที่ปรึกษาอันเหมาะสม พึ่งพาใครอย่างแท้จริงไม่ได้ หรือมองหาคน ๆ นั้นแต่ไม่รู้อยู่ไหน

คำแนะนำพิเศษ Five of Cups ถึงไม่ใช่คนมองโลกสวยมาก แต่ก็จำเป็นต้องมองหาแง่ดีของสิ่งที่เหลืออยู่ หมายถึงอะไรที่สูญเสียไปแล้วก็ปล่อยไป อะไรที่ไม่สมบูรณ์แบบก็ช่างมัน ผลไม้ที่ยังไม่เน่าทั้งผล คุณอาจเฉือนส่วนดีเอามาได้ ในยามไม่มีทางเลือกอีกจริง ๆ

ราศีตุลย์ Libra (17 ต.ค.-15 พ.ย.)

เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ The Lovers ความสับสน ความกังวล มักเป็นช่วงที่ต้องตัดสินใจ ถึงจะเป็นเรื่องดีมากกว่าเรื่องร้าย แต่ที่ยากก็คือการต้องตกลงใจในระยะเวลาจำกัด สิ่งที่คุณจะต้องทบทวนนี้จะมีความสำคัญกับชีวิตโดยรวมของคุณ เช่น เป็นเรื่องการเงิน การงาน หรือความสัมพันธ์ที่มีอิทธิพลต่อคุณ

ความรัก ความสัมพันธ์ Ten of Pentacles  คู่รักคู่ครองมีช่วงเวลาที่ดีร่วมกัน หากทำธุรกิจการงานร่วมจะคาดหวังได้ถึงความสำเร็จ การเงินจะไม่มีปัญหา ช่วยเหลือเกื้อกูลกันได้ ได้ทำกิจกรรมต่าง ๆ ร่วมกัน รวมถึงการพบปะญาติของอีกฝ่าย ส่วนคนที่ทะเลาะกันมีโอกาสกลับบ้านพ่อแม่

สถานการณ์การเงิน Queen of Cups แม้ขาดแคลนเงินสด จะไม่ขาดแคลนความสะดวกสบาย แต่ช่องทางอาชีพบางอย่างยังไม่ประสบผลนัก เป็นความฝันมากกว่าความจริง

ธุรกิจ การงาน Five of Pentacles มีปัญหาที่แก้ไขลำบาก มักเกิดจากอุปนิสัยใจคอเพื่อนร่วมงาน หรือสถานการณ์ที่ต้องแก้ต้นเหตุเท่านั้น หมือนน้ำรั่วออกจากรู และนองไหลไปตามพื้น จะเช็ดพื้นตลอดเวลาโดยไม่อุดรูรั่ว ก็แก้ปัญหาไม่ได้ดอก

คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น The Sun ข่าวดีเพียงสั้น ๆ (สั้นมาก) โอกาสและความหวังที่ดูใกล้เข้ามา แต่แล้วก็หายไปอย่างเร็ว (อะไรกันนี่)

คำแนะนำพิเศษ Nine of Wands ถามตัวเองว่าคุณเป็นคนช่างหวงมากไปมั้ย หรือยึดติดในอะไรบางอย่างเสียจนเริ่มต้นไม่ได้ คุณอาจต้องการเปลี่ยนแปลง แต่ก็ไม่มีความกล้าพอ เหนื่อยกับงาน แต่ใครช่วยก็ไม่ถูกใจ อยากเลิกกับแฟน แต่ก็ตัดใจจากแฟนไม่ได้ ฯลฯ ประเด็นคือ คุณกล้าจะเปลี่ยนจริง ๆ มั้ย มากกว่าจะบ่นไปวัน ๆ

ราศีพิจิก Scorpio (16 พ.ย.-15 ธ.ค.)

เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ The Hermit มีความโดดเดี่ยวในจิตใจของคุณ ไม่ว่าจะอยู่ลำพังหรืออยู่กับใคร แต่บางทีก็เพราะคุณเลือกที่จะกั้นรั้วขังตัวเองขึ้นมาด้วยหรือเปล่า?

ความรัก ความสัมพันธ์ Knight of Swords มีปัญหากันอยู่ ค่อนข้างหนักเสียด้วย คนที่มีรักซ้อน หรือคบสอง จะมีหนึ่งคนที่กำลังความสัมพันธ์ง่อนแง่น หรือแอบปันใจไม่รู้ตัว ส่วนคนที่อยู่กันมานาน ๆ อาจมีข้อสังเกตว่าทำไมยิ่งอยู่ยิ่งทะเลาะกันมากขึ้นทุกวัน

สถานการณ์การเงิน Three of Swords ชวนหงุดหงิด มีเรื่องไม่สมใจ ปัญหาเล็ก ๆ น้อย ๆ แต่ก็จัดการอะไรไม่ได้ การเงินตึงมือ ระวังจะทะเลาะกับคนในครอบครัวด้วย

ธุรกิจ การงาน Queen of Pentacles (กลับหัว) การงานอยู่ในเกณฑ์จะได้ลาภผล ขึ้นอยู่กับว่าจะทำเสร็จเมื่อไหร่ แต่หากเบิกค่าตอบแทนมาแล้วล่วงหน้า ต้องจัดการให้ดี ไม่งั้นมีสิทธิต้องจ่ายคืน

คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น The Fool ทำสิ่งต่าง ๆ โดยปราศจากการวางแผน ไม่มีความยั้งคิด นึกจะทำก็ทำ นึกจะเลิกก็เลิก จับจด ไม่มีความพยายามที่ยาวนาน ทำให้คาดการณ์อะไรไม่ได้

คำแนะนำพิเศษ Ace of Swords นอกเหนือจากการพยายามเอาชนะคนอื่น คุณอาจต้องหันมาเอาชนะจิตใจตนเองบ้าง ทั้งความโกรธ ความเครียด ภาวะจิตตกที่แฝงเร้นอยู่ภายใน ถามตัวเองดี ๆ ว่า เอาเข้าจริง ๆ คุณขี้ขลาดหรือไม่ หรือว่ามีอัตตาสูง?

ราศีธนู Sagittarius (16 ธ.ค.-13 ม.ค.)

เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ Page of Cups  ข่าวดีที่น่ารื่นรมย์ การเริ่มต้นกิจกรรมใหม่ การได้รับข่าวสารจากคนที่ห่างไกล มีการนัดหมายติดต่อซึ่งทำให้คุณหวังได้ถึงความสุข บางคนได้เริ่มทำงานอดิเรกใหม่ ๆ

ความรัก ความสัมพันธ์  Two of Pentacles ยังต้องประคับประคองกันไป ปัญหามีมาเสมอไม่เว้นแต่ละวัน คนโสดนั้นวุ่นวายกับการงานของตัวยังไม่มีเวลามองหาใคร แต่คนที่มีใครอยู่แล้วก็มีแต่เรื่องปวดหัว

สถานการณ์การเงิน The Chariot ไม่ควรประมาทกับสถานการณ์ จะเจอเรื่องหนัก ๆ เข้าสักช่วงหนึ่ง อาจมีเหตุใช้จ่ายกับยวดยานพาหนะ การเดินทาง การจัดส่งสินค้า ซึ่งจะใช้เงินมากกว่างบที่ตั้งไว้

ธุรกิจ การงาน  Knight of Cups มีข่าวดีอีกเช่นกัน การทำงานร่วมกับทีมหรือเพื่อนฝูงจะมีแนวโน้มที่ดี หากมีการนัดหมายติดต่อจะสำเร็จผล ได้รับข่าวสารเกี่ยวกับงานที่รอคอย

คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น Eight of Swords ดิ้นอย่างไรก็ไม่หลุดพ้น มีปัญหาซึ่งล้อมขังคุณเอาไว้ เป็นเรื่องที่ไม่อาจแก้ไขได้ด้วยตัวเอง ถูกกำกับโดยโครงสร้างใหญ่

คำแนะนำพิเศษ The World แม้มีสิ่งใดสูญเสีย จะมีการเริ่มต้นขึ้นใหม่ อะไรที่จบลงก็จะมีการเริ่มอีกในไม่ช้า จะได้พบการหมุนเวียนของวัฏจักรบางอย่าง แม้แต่การหย่าร้างแล้วได้พบคู่อย่างไม่คาดฝัน

ราศีมังกร Capricorn (14 ม.ค.-12 ก.พ.)

พลังรักในด้านบวกของราศีมังกร

ราศีมังกรเป็นประเภทเอาจริงเอาจัง มีความมุ่งมั่น อุตสาหพยายาม แม้จะมีด้านที่หัวโบราณอยู่บ้าง ยึดมั่นถือมั่น แต่ในเวลาเดียวกันก็เป็นความอบอุ่นสำหรับคู่รักคู่ครอง

คู่รักจะรู้ดีว่าคุณเป็นคนจริงจังแค่ไหน คุณพร้อมจะเอาธุระของอีกฝ่ายมาเป็นของตัว จะดูแลกันอย่างสุดความสามารถ ไม่งอมืองอเท้า ช่วยอะไรได้จะทำเต็มที่

คุณจึงไตร่ตรองรอบคอบเสมอ ก่อนจะรับใครเข้ามาในชีวิต คุณจะคิดและวางแผนอย่างจริงจัง จะอยู่ร่วมกันอย่างไร จะเดินไปทิศทางไหน จะสร้างฐานะความเป็นอยู่ให้ดีขึ้นได้ในเวลาที่ต้องการหรือไม่ อีกอย่างหนึ่ง ไม่ใช่แค่รักกันเพียงสองคน ชาวมังกรแท้จะดูแลไปจนถึงครอบครัวอีกฝ่าย แม้บางทีจะมีเรื่องหงุดหงิดกันบ้าง แต่ถึงเวลาเดือดร้อนมาก็จะช่วยโดยไม่ปริปาก

แต่ราศีมังกรเป็นคนไม่ชอบพูด หากคาดหวังคำหวานอาจได้บ้างไม่ได้บ้าง ให้ดูที่การกระทำ ในข้อนี้ เมื่อตัวคุณอยู่ในราศีนี้ เวลาที่คนรักสงสัยในความรู้สึก ก็บอกเค้าบ้าง หรือให้มาอ่านข้อความนี้ก็ได้ 😉

อนึ่ง หากคุณคบหาหรือมีความสัมพันธ์กับราศีพฤกษภ ราศีกันย์ และราศีตุลย์ มีแนวโน้มว่าความรักจะยั่งยืนและปรองดองเป็นพิเศษ

พลังรักในด้านลบของราศีมังกร

มีแต่มีความอึดอัดซ่อนเร้นอยู่ เพราะในความผูกพันนั้น มีความหวาดระแวงแคลงใจ มีความหึงหวง ก่อให้เกิดโทสะและอารมณ์แปรปรวนเสมอ ๆ

มีความวิตกในใจค่อนข้างมาก กลัวความสูญเสีย หึงหวงคนรัก แต่ปากหนัก ไม่พูดไม่บอก ตัวเองต้องการอะไรก็ไม่สื่อสาร หนักเข้าก็จะพยายามครอบครองหรือจำกัดอิสระคนที่รักอย่างไร้เหตุผล

เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ The Moon  สภาพจิตใจอาจอ่อนแอกว่าที่คิด มีความเศร้า ความกังวล หรือปัญหาที่คลุมเครือจนไม่รู้จะแก้เชือกอย่างไร บางครั้งสถานการณ์คงที่ แต่จิตใจคุณกระเพื่อมอย่างหนัก ปฏิบัติธรรมก็ช่วยอะไรไม่ได้

ความรัก ความสัมพันธ์  King of Pentacles คู่รักอาจมองหาคุณค่าในตัวกันและกัน มีการประเมินอยู่เงียบ ๆ บางคนเทียบกับคนอื่นด้วยซ้ำไป แต่ขณะที่ตนเองประเมินอีกฝ่าย อีกคนก็สามารถตั้งคำถามย้อนกลับมาได้เช่นกัน ความสัมพันธ์อยู่บนเหตุผลมากกว่าความรู้สึก

สถานการณ์การเงิน Seven of Swords ระวังข้าวของสูญหาย การถูกโจรกรรม หรือจำเป็นต้องใช้เทคนิคต่าง ๆ ในการแก้ปัญหาทางการเงิน แต่ถ้าเกี่ยวพันกับสินบน เงินใต้โต๊ะ เงินทอนพิเศษ ควรระวังให้มาก จะได้ไม่คุ้มเสีย

ธุรกิจ การงาน  Four of Wands การงานมีความมั่นคงดี กับเพื่อนร่วมงานสอดคล้อง หากเป็นธุรกิจในครอบครัวจะอยู่ในช่วงเฮงมากขึ้น ส่วนคนที่กำลังมองหาหนทางการงาน คุณจะสมหวัง

คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น Judgement มีคำเตือนสำคัญที่คุณควรรับฟัง แต่คุณกลับละเลยจนพลาดโอกาสบางอย่าง สายเกินไป

คำแนะนำพิเศษ Temperance การปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ต่าง ๆ ไม่ใช่เรื่องง่าย แต่หากคุณใช้ความพยายามมากพอก็จะทำได้ และจะช่วยผ่อนหนักให้เป็นเบาในเรื่องที่หนักใจอยู่

ราศีกุมภ์ Aquarius (13 ก.พ.-13 มี.ค.)

เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ Ten of Cups ความสุขในครอบครัว ความผูกพันที่แนบแน่น การวางแผนเกี่ยวกับที่อยู่อาศัย บ้านเรือน การตบแต่งที่พัก จัดสวน มีการติดต่อไปมาหาสู่กับญาติมิตรพี่น้อง มีความรักความอบอุ่นในครัวเรือน

ความรัก ความสัมพันธ์ The Star มีทิศทางที่ดีสำหรับความสัมพันธ์ มีความเป็นเพื่อนสูง หากเคยทะเลาะเบาะแว้งกัน ระหองระแหงกันมาก็จะคืนดีกันได้ สิ่งสำคัญคือการให้กำลังใจและการมองไปยังทิศทางเดียวกัน

สถานการณ์การเงิน The Emperor มีเสถียรภาพดี ไม่ลำบาก หากขาดแคลนสิ่งใดจะมีคนช่วยเหลือ มักได้ตำแหน่งที่ดีในการงาน หรือมีสถานะที่โดดเด่น นำมาซึ่งค่าตอบแทนสมประสงค์

ธุรกิจ การงาน  Nine of Pentacles จะมีรายได้งาม ๆ จากการทำงาน สามารถเก็บออมหรือวางแผนได้ แต่ในด้านลบ อย่าลืมดูว่าคุณกำลังใช้จ่ายไปกับคนอื่นมากกว่าตัวเองหรือเปล่า

คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น Wheel of Fortune มีโอกาสที่ดีบางอย่างเข้ามา แต่คุณคว้าไม่ทัน ชีวิตขึ้นอยู่กับเกมของโชคชะตา เหมือนขึ้นชิงช้าสวรรค์ที่หาทางลงเองไม่ได้

คำแนะนำพิเศษ Death การสิ้นสุดหรือการเปลี่ยนแปลงจะเป็นผลดีกับคุณ เตรียมใจไว้สำหรับเหตุการณ์ในอนาคต อาจมีสิ่งที่ต้องยุติลงอย่างจริงจัง มีการจากไปของคนบางคน หรือสถานการณ์ที่ถึงจุดสุดท้าย แม้จะพบความมืดหรือสายฝนกระหน่ำหนัก อย่างไรก็ต้องไป อย่างไรก็ต้องเปลี่ยน

ราศีมีน Pisces (14 มี.ค.-12 เม.ย.)

เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ Four of Swords ดูแลสุขภาพหน่อย อาจมีปัญหาเล็ก ๆ น้อย ๆ เช่น เป็นหวัดคัดจมูก หกล้ม ขาพลิก เท้าแพลง ฯลฯ หรือมีความตึงเครียดที่ทำให้ต้องหยุดพักผ่อนฟื้นฟูชั่วระยะ อยากพักใจ อยากได้ความสงบ ถ้าเครียดมากควรหาโอกาสท่องเที่ยวระยะสั้น เปลี่ยนบรรยากาศดูบ้าง

ความรัก ความสัมพันธ์  Seven of Wands ยังมีปัญหาเฉพาะหน้าให้ต้องแก้ไขไป ความรักไม่ราบรื่นเสียทีเดียว ความเหนื่อยจะนำหน้า แต่ว่าสิ่งดี ๆ ก็ยังมีอยู่ บางคู่กำลังพยายามฝ่าฟันไปให้ถึงจุดหมาย แต่ก็ล้าแล้วนะสิ

สถานการณ์การเงิน Five of Swords จะมีปัญหาพอสมควร อาจต้องใช้จ่ายกับสิ่งที่ไม่เต็มใจ หรือมีรูรั่วในกระเป๋า ยังไม่สามารถจะปิดรูนั้นได้

ธุรกิจ การงาน  Eight of Pentacles คุณมีทักษะพิเศษบางอย่างที่สำคัญ เป็นที่ยกย่องของคนอื่น มีความสามารถในตน และคุณจะได้รับค่าตอบแทนจากสิ่งนั้น ๆ แต่หากคุณไม่รู้ว่าตัวเองถนัดอะไร หรือเหมาะกับอะไรกันแน่ จะเป็นเวลาดีที่ลองพิจารณาดูตัวเองดี ๆ

คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น Ace of Wands  การเริ่มต้นใหม่ที่ไม่ได้เรื่อง ไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีเลย

คำแนะนำพิเศษ The Tower อย่างที่บอกเสมอว่า บางครั้ง ไพ่ใบนี้มาเพื่อชี้ให้เห็นด้านบวกของสิ่งที่ล่มสลาย การรื้อเพื่อสร้าง หรือใส่ใจกับรอยร้าวที่จะนำไปสู่การตัดสินใจที่ถูกต้อง