GTH ยืดพี่มาก พระโขนงถึง พ.ค.คาดทะลุ 800 ล้าน

GTH ยืดพี่มาก พระโขนงถึง พ.ค.คาดทะลุ 800 ล้าน

GTH ยืดพี่มาก พระโขนงถึง พ.ค.คาดทะลุ 800 ล้าน

“พี่มาก..พระโขนง” ทำรายได้ทะลุ 500 ล้านบาทแล้ว และปล่อยใบปิดใหม่ออกมาฉลอง

“พี่มากพระโขนง” ได้รับการคาดเดาว่าจะเป็นหนังร้อยล้านเรื่องใหม่ของจีทีเอช และผู้กำกับ โต้ง บรรจง ปิสัญธนะกูล ตั้งแต่ยังไม่เปิดฉาย แต่หลังจากออกตัวแรงตั้งแต่วันที่ 28 มีนาคม ที่เป็นวันฉายวันแรก และทำรายได้เข้าสู่หลักร้อยล้านเร็วมากตั้งแต่สุดสัปดาห์แรกของการเปิดฉาย ทำให้มีการคาดเดากันอีกว่าหนังน่าจะจบที่อย่างต่ำ 250 ล้านบาท

แต่เมื่อสัปดาห์ต่อไปที่มีหนังใหญ่อย่าง “คู่กรรม” เข้าฉาย และทำรายได้น่าผิดหวัง หนัง “พี่มากพระโขนง” ก็ยังทำรายได้ต่อเนื่อง ด้วยสาเหตุของกระแสบอกต่อ และการดูซ้ำ และครองอันดับ 1 บนตารางหนังทำเงินของบ้านเรามา 4 สัปดาห์ติดต่อกัน และหนังก็ทำรายได้แตะ 500 ล้านบาทเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

จีทีเอชได้ประกาศอย่างเป็นทางการผ่านทวิตเตอร์ครับว่า “ผ่าน 500 แล้วกราบขอบพระคุณผู้ชมทุกๆบางมากมากครับ >< มาร่วมสร้างสถิติกันในโรงภาพยนตร์” ใน วันนี้ ซึ่งเป็นวันที่ 29 ของการออกฉาย

GTH ยืดพี่มาก พระโขนงถึง พ.ค.คาดทะลุ 800 ล้าน

GTH ยืดพี่มาก พระโขนงถึง พ.ค.คาดทะลุ 800 ล้าน

ถือเป็นรายได้ประวัติศาสตร์เลยก็ว่าได้ เพราะยังไม่มีภาพยนตร์เรื่องไหนที่ทำรายได้เฉพาะในกรุงเทพฯ และเชียงใหม่สูงถึงขนาดนี้ โดยสถิติเก่าเป็นของ “สุริโยไท” ที่ทำรายได้ในกรุงเทพฯ และเชียงใหม่ไว้ที่ 324.5 ล้านบาท คาดว่าหลังจากหมดรอบฉายแล้ว คงมีการสรุปรายได้จากจังหวัดอื่นๆ ด้วยอีกทีครับว่าสรุปแล้วได้เท่าไหร่

รายได้หนังของบ้านเรา มักไม่ค่อยเอาของต่างจังหวัดมารวมครับ เพราะการฉายในต่างจังหวัดนั้นจะเป็นการขายขาดให้สายหนัง รายได้ที่ค่ายหนังจะได้จึงมาจากการซื้อหนังไปฉาย

ตัวอย่างเช่นจากข่าวของไทยรัฐที่ บอกว่าสายหนังภาคใต้ซื้อ “พี่มากพระโขนง” ไป 10 ก๊อปปี้ เพียง 2 ล้านบาท แต่รายได้หนังถึงวันที่ 19 เมษายน ทำไปถึง 10 ล้านบาทแล้ว 2 ล้านบาทก็จะเป็นรายได้ที่เข้าค่ายหนังครับ ไม่ใช่ได้จากรายได้เข้าชม 10 ล้านตรงนั้น จะเฉพาะค่าตั๋วในกรุงเทพฯ และเชียงใหม่ หลังจากการแบ่งเปอร์เซ็นต์กับโรงฉายแล้ว (ส่วนใหญ่จะแบ่งกัน 50%) ถึงจะเป็นรายได้ที่ค่ายหนังจะได้ครับ

พร้อมๆ กับข่าวนี้ จีทีเอชยังได้ปล่อยใบปิดใหม่ออกมาฉลองรายได้ด้วยครับ เป็นภาพจากฉากงานวัดที่คู่พระนางน่าจะมีความสุขที่สุดในหนังเรื่องนี้ เหมาะแก่การเป็นภาพฉลองรายได้มากๆ
จึงสอบถามไปยังทีมงานฝ่ายประชาสัมพันธ์จากค่าย “จีทีเอช”และได้รับคำตอบสุดทึ่งว่า พี่มาก พระโขนง จะยังคงลงโปรแกรมเข้าฉายไปเรื่อยๆ จนถึงกลางเดือนพฤษภาคม และอาจจะเลยไปจนถึงช่วงสิ้นเดือน พร้อมกับคาดว่าน่าจะทำรายได้รวมทั่วประเทศอยู่ที่ประมาณ 800 ล้านบาทเลยทีเดียว

อย่างไรก็ตามหนังเรื่อง พี่มาก พระโขนง ถือเป็นหนังไทยที่น่าจับตามองและถือหนังผีไทยเรื่องหนึ่งที่ทำรายได้ได้มากชนิดที่เรียกว่าเกินความคาดหมายมากจริงๆ