โดย คุณการะเกต์ ศรีปริญญาศิลป์

ราศีเมษ Aries (13 เม.ย. – 13 พ.ค.)

           เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ Ace of Pentacles จะมีสัญญาณที่ดีเรื่องการเงิน การเริ่มต้นใหม่ หรือจะหมายถึงช่องทางโอกาสในการลงทุนใหม่ ๆ ก็ได้ หากคุณรู้สึกว่ากำลังมองเห็นลู่ทางอะไรอยู่ให้ตามมันไป

           ความรัก ความสัมพันธ์ Five of Wands เรื่องความสัมพันธ์ บรรยากาศไม่ดีนัก ระวังจะทะเลาะกันเอง หรือมีคนเข้ามายุแยงตะแคงรั่ว บ้างมีปัญหาระหว่างตัวเองกับครอบครัวของแฟน หรือแฟนมามีปัญหากับครอบครัวของเรา

           สถานการณ์การเงิน Queen of Wands บอกได้เลยว่าคุณเป็นคนเก่ง เจ๋งและต้องมีทุนรองรังอยู่จำนวนหนึ่งแล้วล่ะ เพียงแต่ว่ามันอาจไม่ใช่ตัวเงินก้อนก็ได้ หมายถึงศักยภาพความสามารถของคุณไง และถ้าตอนนี้คุณได้รับมอบหมายทำงานอะไรหรือกำลังทำกิจการใด จะได้ค่าตอบแทนดีในอนาคตแน่นอน

           ธุรกิจ การงาน King of Swords การตัดสินใจคือเรื่องสำคัญ ความเด็ดขาด ความกล้าหาญ และการไม่ยอมแพ้ต่ออุปสรรค คือสิ่งที่จะทำให้คุณเดินหน้าต่อไปได้ สู้ๆ ค่ะ

           คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น Page of Cups ในแง่ของบุคคล ระวังปัญหาที่มากับลูกน้องลูกจ้าง คนอายุน้อยกว่า ส่วนในแง่สถานการณ์คือช่วงที่ลมเพลมพัดมาก สิ่งต่าง ๆ ยังไม่แน่นอน

           คำแนะนำพิเศษ Five of Swords เอาล่ะ ถึงเวลาต้องถอยก็ถอยก่อน รอจังหวะตั้งหลักสักระยะ ตอนนี้ถ้าทำอะไรไม่ได้มากก็อย่าด่วนดันทุรังเลยเนาะ อดใจไว้สักพัก ดังคำกล่าวว่าวันพระไม่ได้มีหนเดียว

ราศีพฤษภ Taurus (14 พ.ค. – 13 มิ.ย.)

           เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ Nine of Swords ปัญหายังจะมาสุมใจ อาจเป็นเรื่องราวในบ้านเรือนครอบครัว กับแม่ กับญาติผู้ใหญ่ หรือตัวคุณเองมีปัญหาเรื่องภาวะการนอนไม่หลับ ฝันร้าย เครียดสะสม ควรระวังสุขภาพใจ

ความรัก ความสัมพันธ์ Page of Wands แม้ว่าจะคบกันมานานก็ยังต้องเรียนรู้กันอยู่ไม่ขาด บ้างยังจะหมายถึงการได้แฟนอายุแตกต่าง แต่ฝ่ายที่เป็นเด็กกว่าจะนำความสดชื่นมีชีวิตชีวามาให้ ความสัมพันธ์ทั่วไปอยู่ในเกณฑ์แจ่มใสดี

           สถานการณ์การเงิน The Hanged Man ยังจะมีภาระหนี้สิน หรือสิ่งที่ไม่ค่อยปลอดโปร่งใจนัก ตกอยู่ในเงื่อนไขสัญญา มีเรื่องให้ระวังการใช้จ่ายอยู่มาก คุณอาจจะไม่ได้ชอบใจสถานการณ์ที่เป็นอยู่ ซึ่งก็คงไม่มีใครชอบ แต่ตอนนี้ยังทำอะไรไม่ได้

           ธุรกิจ การงาน Six of Wands ในเรื่องงานต้องขอแสดงความยินดีไว้ล่วงหน้า ข่าวดีกำลังจะมา คุณมีเกณฑ์ได้รับแจ้งข่าวเกี่ยวกับหน้าที่ ตำแหน่ง การศึกษา การแข่งขัน หรือการโยกย้ายระยะใกล้ สิ่งที่เคยเพียรพยายามมาจะได้การตอบรับ

           คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น Four of Wands อบอุ่นจนร้อนยังจะใช้กับคุณได้อยู่ บางครั้งแสดงถึงความมั่นคงเสียจนอึดอัดใจ รวมถึงการต้องอยู่กับที่เป็นเวลานาน การต้องกักตัวอยู่

           คำแนะนำพิเศษ Five of Pentacles ตอนนี้หากคุณอึดอัดกับการอยู่กับที่ก็ใจร่ม ๆ ไว้ค่ะ ไปไหนมาไหนยังไม่ปลอดภัยจริง ระวังปัญหาที่มากับเพื่อนร่วมทาง อีกอย่างคือเมื่อตัดปัจจัยเสี่ยงไปก่อนก็ยังจะควบคุมชีวิตได้ และช่วงนี้ถ้าช่วยเหลือใครไม่ได้แล้วจริง ๆ ก็อย่าเพิ่งคิดมากไป เอาตัวเองให้รอดก่อนนะ

ราศีเมถุน Gemini (14 มิ.ย. – 14 ก.ค.)

           เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ Eight of Wands คนอื่นจะว่างงานสักเท่าไหร่คุณยังมีเกณฑ์ได้งานทำสวนกระแส แถมจะมีภาระหน้าที่มาก งานชุก งานเข้า หรือแม้จะตกงานก็ใช่ว่าจะว่าง ต้องมีเรื่องให้ทำจนเหนื่อย

ความรัก ความสัมพันธ์ The Emperor ถ้าคบกันอยู่ก็เป็นความสัมพันธ์มั่นคงดี มีความเป็นเจ้าเข้าเจ้าของกันสูง อาจอึดอัดได้หน่อย ๆ แต่ก็จะคบกันได้ยาวกว่าใคร ๆ คิดแต่ถ้าเพิ่งคบหาดูใจก็ดูกันให้ดี ๆ ว่าจะมีปัญหาเรื่องการควบคุมกันมากไปไหมในภายหลัง
           สถานการณ์การเงิน The Empress บอกได้ว่าจะไม่เดือดร้อน หากมีภาระหนี้สินอย่างไรก็จะผ่านด่านได้ จะมีตัวช่วยเหลือ ดวงจะมีผู้เกื้อกูลหนุนหลัง คู่รักคู่ครองก็จะไม่ทอดทิ้งกัน ถ้าติดขัดการเงินจะมีข่าวดี

           ธุรกิจ การงาน The World ไพ่คุณดีเกือบทุกใบขนาดนี้ ถือว่าจะเป็นดวงที่สวนกระแสสังคมอยู่มาก อาจเพราะคุณปรับตัวเก่ง ไหวพริบดี และอ่านสถานการณ์ได้ขาดกว่าคนอื่น ๆ อีกจำนวนมาก ทำให้สามารถข้ามผ่านวิกฤตต่าง ๆ ได้อย่างชาญฉลาด

           คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น Ten of Swords ถ้าจะมีปัญหาจะมากับเรื่องกลุ่มคนผู้เป็นพวกพ้องกัน หรือสถานการณ์ที่ไม่อาจควบคุมได้โดยลำพัง ควรระวังการซวยเป็นหมู่ และการสัมผัสกับคลัสเตอร์ใหญ่

           คำแนะนำพิเศษ King of Cups ความสุขในชีวิตประจำวันยังจะเป็นสิ่งชุบชูจิตใจ โฟกัสไปที่อาหารดี ๆ เครื่องดื่มอร่อย ๆ ของสวยงาม บรรยากาศที่เป็นใจท่ามกลางสิ่งที่ไม่สวยงามทั้งหลาย ไม่เป็นไรหรอกน่าถ้าจะหาความสุขใส่ตัวบ้าง

ราศีกรกฎ Cancer (15 ก.ค. – 16 ส.ค.)

           เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ Eight of Swords เตือนถึงคราวเคราะห์ ปัญหาหนัก ๆ บรรยากาศที่ทำอะไรไม่สะดวก มีข้อจำกัดมากมายเต็มไปหมด บ้างจะเจอกับข้อพิพาทคดีความ การถูกกักขัง การไม่ได้ประกันตัว หรือต้องเข้าสถานที่กักตัว

ความรัก ความสัมพันธ์ Nine of Cups หากมีรักซ้อน รักลับ ๆ ก็ถือว่าเป็นเวลาที่ดีสำหรับคุณและคนพิเศษคนนั้น จะสื่อสารกันอย่างราบรื่นดี ได้มีเวลาอยู่ร่วมกัน แต่ก็นั่นล่ะ ระวังจะถูกเปิดเผยไทม์ไลน์ ส่วนที่มีคนรักใคร่เปิดเผยดี อาจจะมีใจให้คนอื่นเงียบ ๆ อยู่ไหม
           สถานการณ์การเงิน Queen of Cups จะมีของที่ต้องการ แต่ก็นั่นเอง ใช่ว่าจะเติมเต็มจิตใจได้ทั้งหมด บางครั้งเงินก็ซื้อของบางอย่างให้คุณไม่ได้ หรือบางคราวก็ไม่มีเงินพอที่จะคว้าของที่ชอบได้จริง ๆ การเงินจึงเป็นสิ่งที่ต้องชั่งใจอยู่

           ธุรกิจ การงาน Six of Swords ยังจะทำอะไรไม่ได้เต็มที่ ต้องรอจังหวะเวลา ถ้าทำกิจการยังต้องเผชิญกับคำสั่งที่ยาวนานกว่าที่คิด สำหรับเวลาที่จะดีขึ้นกว่านี้ ต้องหลังวันที่ 16 เป็นต้นไป

           คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น The Lovers การตัดสินใจไม่ได้ มีเรื่องให้ต้องคิดทบทวน ปัญหาความรู้สึกกับเหตุผล หรืออาจจะเป็นหนทางที่ต้องเลือก แต่จะเลือกอะไรยังคิดไม่จบ
           คำแนะนำพิเศษ Four of Swords เอาล่ะ น่าจะเป็นเวลาของการต้องหยุดดิ้นรนสักพัก สถานการณ์ไม่เป็นใจขณะนี้ ถนอมแรงกายใจ ถนอมพลังเอาไว้ รอให้ฟ้าเปิดอีกนิดเนาะ ตอนนี้ยิ่งพยายามมากอาจกลายเป็นวัวพันหลัก จะเหนื่อยมากกับการแก้เชือกที่ถูกรวบปมไว้

ราศีสิงห์ Leo (17 ส.ค. – 16 ก.ย.)

           เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ Five of Cups จะมีเรื่องให้คุณผิดหวังเสียใจ มันอาจเกี่ยวกับความรู้สึก ใครสักคน หรือเรื่องไม่มีเหตุผลก็ได้ เหมือนฟ้าหม่นอยู่ข้างใน อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าจะเสียศรัทธากับอะไร ให้มองหาสิ่งดี ๆ ที่ก็จะยังมีอยู่ ใช่ว่าจะจบสิ้นไปหมดล่ะน่า

           ความรัก ความสัมพันธ์ Six of Cups มีโอกาสในการคืนดี รีเทิร์น หรือเจอคนที่ทำให้หัวใจเต้นแรงอีกครั้ง ถ้าได้พบเพื่อนเก่า คนรักเก่า คนเก่า ๆ ในความรู้สึก จะทำให้คุณคิดมากไปอีกหลายวัน

           สถานการณ์การเงิน Ten of Wands ภาระเต็ม ค่าใช้จ่ายเพียบ จึงต้องดิ้นรนอยู่ไม่หยุดนิ่ง จะมีสิ่งที่ทำให้ต้องจำใจหาเงินอยู่ตลอดเวลา บางเวลาจะเหนื่อยมาก ๆ อยากพักแล้ว แต่ก็ยังทำไม่ได้

           ธุรกิจ การงาน Page of Pentacles มีข่าวดีนะ อะไรที่เริ่มต้นใหม่จะพาคุณไปสู่ความยั่งยืนได้อีกในอนาคตข้างหน้า ส่วนถ้าต้องถอยหลังกลับมาในจุดเริ่มใหม่ก็ถือเสียว่าเป็นการรีเซตชีวิต แล้วทุกอย่างจะราบรื่นขึ้น

           คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น Queen of Pentacles การเงินที่ยังไม่เข้าที่เข้าทาง ยังต้องการเงินก้อนใหญ่ที่ไม่มี หรือมีปัญหามากับภาระหนักหน่วง ต้องเหนื่อยกับการหาเงินอยู่

           คำแนะนำพิเศษ Two of Wands เพื่อนคู่คิดที่ปรึกษาจะมีความหมายมาก ลองดูว่าตอนนี้มีใครอยู่ข้าง ๆ หากเป็นคู่รักคู่ครองยิ่งดี หรือคนที่จะคอยทำให้คุณเกิดแรงพลังใจ หากไม่มีใครก็ให้มองหา คนที่คุณจะปรึกษาหารือได้คือสิ่งสำคัญ

ราศีกันย์ Virgo (17 ก.ย. – 16 ต.ค.)

           เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ Strength อีกแล้ว ต้องสตรองอย่างมาก เพราะอะไร ๆ ก็ไม่ค่อยเป็นใจนัก เหมือนมีแบบทดสอบตลอดเวลา คุณมักต้องเข้าไปจัดการเรื่องต่าง ๆ อย่างระมัดระวัง ทั้งต้องละมุนละม่อม แต่ก็หวังผลให้เด็ดขาดอยู่ในที แต่ก็นั่นล่ะคุณจะทำได้

ความรัก ความสัมพันธ์ Six of Pentacles จะได้ช่วยเหลือกัน พึ่งพากัน อาจจะต่างก็ต้องเอาเงินกองกลางมาหารกัน เป็นช่วงที่การเงินจะไม่ค่อยดีนัก อย่างไรก็ตาม สิ่งสำคัญคือการแบ่งปัน การร่วมทุกข์ร่วมสุข

           สถานการณ์การเงิน Three of Swords ที่หวังไว้จะยังไม่ได้เร็ว ๆ นี้ และที่รอเงินก้อนใหญ่จะยังไม่มา มีเรื่องหงุดหงิดใจเบา ๆ แต่ก็รอไปก่อนนะ ใช่ว่าจะสิ้นโอกาสไปเสียทั้งหมด ส่วนถ้ามีการลงทุนจะเสียเงินเป็นบางส่วน

           ธุรกิจ การงาน Death จะมีงานที่ต้องจบสิ้นลงหรือยุติไป สิ่งที่ดีก็คือคุณเองจะได้เริ่มต้นใหม่หลังพายุฝนซาแล้ว ตอนนี้จะยากที่สุดในการผ่านแต่ละด่านที่ยากเย็น หรือถ้ามีอะไรค้างคาก็ให้พยายามรีบจบมันให้ได้ แล้วฟ้าจะกลับมาใสอีกครั้ง

           คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น The Star ความหวังที่ยังห่างไกล การใช้ชีวิตตามอุดมคติก็ใช่ว่าจะมีแต่แง่ดี คุณจะยังต้องเหน็ดเหนื่อยกับการทำตามความฝัน และคนที่ช่วยเหลือกันอยู่ก็เหนื่อยไปตาม ๆ กัน

           คำแนะนำพิเศษ Judgement คุณจะได้รับข่าวสำคัญในเร็ววันนี้ หากมีงานส่งรอแก้ไขจะได้รับโอกาสอีกครั้ง หมายถึงการปรับปรุงแก้ไขอีกสักหน่อย และประสบการณ์เก่า ๆ จะทำให้คุณเรียนรู้วิธีรับมือได้ดียิ่งขึ้น

ราศีตุลย์ Libra (17 ต.ค. – 15 พ.ย.)

           เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ Wheel of Fortune คุณจะมีจังหวะชีวิตขึ้น ๆ ลง ๆ อยู่อีกช่วงนี้ ถ้าที่ผ่านมาดีมาตลอดก็อย่าด่วนไว้ใจอะไร แต่ถ้าซวยมาจนหนำใจได้ที่แล้ว โชคกำลังจะมา ดังนั้นความเปลี่ยนแปลงคือสัจธรรมล่ะ

           ความรัก ความสัมพันธ์ Nine of Pentacles คุณอาจจะได้ใช้เงินเพื่อคนอื่น แล้วตื่นมาเหงา ๆ อยู่บ่อยครั้ง หรืออีกทางหนึ่ง คือการอยู่กับความสัมพันธ์ที่ต้องคำนึงถึงผลประโยชน์ร่วมกัน การคบกันด้วยคุณสมบัติต่าง ๆ มากกว่าจะเป็นแค่เรื่องจิตใจ (อ้าว อย่าแอบเศร้านะ)

           สถานการณ์การเงิน Four of Pentacles ต้องประหยัดมากกว่าปกติ มีค่าใช้จ่ายที่ทำให้เป็นกังวลอยู่ รายได้อาจจะไม่ได้น้อย แต่เพราะสถานการณ์ทำให้อดระแวงไม่ได้ จึงต้องเก็บเงินเอาไว้ก่อน

           ธุรกิจ การงาน Three of Wands จะมีงานที่ต้องไปต่อข้างหน้า และประเด็นสำคัญคือการร่วมแรงร่วมใจ การไปกับทีมที่มีความคิดสอดคล้องกัน หากตอนนี้มีอะไรต้องสะดุด ๆ อยู่ จงโฟกัสไปที่ความสัมพันธ์ภายในทีม

           คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น The Sun ความสว่างไสวที่มาเพียงชั่วคราว เหมือนแดดชั่วครู่ อาจทำให้คุณคิดว่าสิ่งต่าง ๆ กำลังจะดีขึ้นแล้ว ความจริงก็คือ แสงสว่างยังแค่หลอกตา ฟ้าจริง ๆ ยังมืดอยู่

           คำแนะนำพิเศษ Two of Pentacles ตอนนี้ทำอะไรได้ก็ทำไปก่อน ทั้งการหมุนเงิน จัดเวลา การบริหารเวลาในชีวิต อาจจะดูวุ่นวาย จับแพะชนแกะบ้าง แต่จะเป็นหนทางที่ทำให้คุณอยู่รอดได้ในเวลานี้

ราศีพิจิก Scorpio (16 พ.ย. – 15 ธ.ค.)

           เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ Page of Cups การมาถึงของความรู้สึกใหม่ ๆ ของชิ้นใหม่ สิ่งดีงามเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่มีความหมายในชีวิต คุณอาจได้เจอเรื่องน่าพึงพอใจ แม้กระทั่งว่ามีคนน่ารัก ๆ ผ่านเข้ามาในสายตาอีกครั้ง

           ความรัก ความสัมพันธ์ Two of Swords กับคนที่อยู่ใกล้กัน คนที่คบอยู่ เตือนถึงช่วงบาดหมางมีรอยร้าว แต่อาจไม่ได้พูดกันตรง ๆ หรือความสัมพันธ์ก็ยังมีจุดเปราะบาง การสื่อสารต้องระวังทั้งสองฝ่าย เหมือนอะไรที่มันร้าวไปแล้วยากจะประสานได้จริง

           สถานการณ์การเงิน Queen of Swords ต้องอดกลั้นกับความต้องการ อาจจะอยากได้สิ่งนั้นสิ่งนี้แต่ก็ไม่ใช่เวลาที่จะใช้จ่ายได้ตามใจตัวเองเท่าไหร่ อีกอย่างคือการต้องใจแข็งกับคนอื่น ๆ ถ้าคุณเองไม่พร้อมจะช่วยใครได้มากก็ไม่ต้องรู้สึกผิดไปหรอกนะ
           ธุรกิจ การงาน Knight of Swords ยังต้องสู้ศึกอีกพักใหญ่ ไม่มีอะไรง่ายเลย หนทางยาวไกล ทั้งในการจะไปต่อ การจะรักษาธุรกิจเอาไว้ หรือถ้าเป็นลูกจ้างพนักงานก็จะมีโจทย์มากมาย ต้องใช้ความมุมานะ บ้างจะได้หางานทำอย่างจริงจังมาก ๆ

           คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น Three of Cups ความรื่นเริงที่คุณไม่มีส่วนร่วม เหมือนการไปงานปาร์ตี้ที่คนอื่น ๆ รู้จักกันหมด มีคุณเหงาอยู่มุมห้องเพียงลำพัง บางครั้งก็ไม่อาจจะเป็นหนึ่งเดียวกับใคร

           คำแนะนำพิเศษ Ace of Wands มองหานวัตกรรมใหม่ ๆ ความคิดสร้างสรรค์ การเริ่มต้นทำอะไรที่ต่างจากเดิม จะเป็นหนทางพาคุณไปสู่อนาคตข้างหน้า ส่วนถ้าหวังถึงการเดินทาง การศึกษา การเข้าทำงานใหม่ คุณจะได้โอกาสนั้นอีกครั้ง รอเปิดประเทศก่อน

ราศีธนู Sagittarius (16 ธ.ค. – 13 ม.ค.)

           เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ The Magician การได้ข่าวดีที่ไม่คาดฝัน มีประเด็นสำคัญ ๆ ทำให้พลิกวิกฤตเป็นโอกาสได้ บางครั้งยังหมายถึงเรื่องร้ายที่จะกลายเป็นดี การพลิกแพลงสถานการณ์ การคว้าสิ่งที่ผ่านมาทันจังหวะ นำมาซึ่งโชคครั้งใหญ่

           ความรัก ความสัมพันธ์ The Tower ต้องเตือนอีกครั้ง สำหรับความสัมพันธ์ที่ไม่แน่นอน ยังจะมีเรื่องเซอร์ไพรส์ในทางลบได้อีก คุณอาจเจอเรื่องการนอกใจ คนรักปิดบังความจริง หรือการได้ล่วงรู้จิตใจอีกฝ่าย มีสิ่งสั่นสะเทือนความรู้สึก

           สถานการณ์การเงิน Ace of Cups จะมีข่าวดีล่ะ แม้ว่ายังมีจุดอ่อนในเรื่องความรักความใคร่ แต่ถ้าอยากจะหารายได้เพิ่ม อยากมีรายได้ใหม่ คุณจะได้จังหวะที่น่าสนใจ มักได้เริ่มงานใหม่ที่จะพาไปสู่ค่าตอบแทนดังหวัง

           ธุรกิจ การงาน Knight of Pentacles ดวงเงินคุณเด่นนะ แสดงว่าตอนนี้ทำอะไรอยู่ก็ตามสิ่งนั้นมีมูลค่า ให้ไปตามเส้นทางของตนเองอย่างเชื่อมั่น ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจส่วนตัว หรือการเป็นลูกจ้างพนักงาน จะมีคนมองเห็นสิ่งที่คุณทำ และคุณจะทำสิ่งที่หวังได้สำเร็จ

           คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น The Moon อารมณ์ที่ไม่คงเส้นคงวา ความอ่อนแอและแปรปรวน ยังจะมีเรื่องรบกวนจิตใจได้เป็นพัก ๆ หากคุณมีปัญหาเรื่องความรักด้วย จะต้องดูแลสุขภาพจิตตัวเองดี ๆ

           คำแนะนำพิเศษ Two of Cups ความรักยังสำคัญกับคุณเสมอ ใครสักคนที่จะทำให้คุณรู้สึกเหมือนได้ของขวัญ เพียงแต่ว่าคนคนนั้นอาจไม่ใช่คนที่อยู่ใกล้ตัวตอนนี้ก็ได้ ถ้ามีความสัมพันธ์ซ้อนคุณจะรู้สึกถึงรักครั้งใหม่ที่ต่างไปจากเดิมมาก ๆ

ราศีมังกร Capricorn (14 ม.ค. – 12 ก.พ.)

           เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ Seven of Swords ช่วงเวลาของการต้องทำอะไรแปลก ๆ อยู่บ้าง เช่นการเร้นตัวจากสายตาสังคม การเก็บตัวกว่าปกติ หรือมีสิ่งที่หมกมุ่นอยู่ในชีวิตส่วนตัว อย่างไรก็ตาม ยังหมายถึงการอาศัยจังหวะชิงความได้เปรียบ กำลังทำในสิ่งที่คนอื่นคิดไม่ถึง

ความรัก ความสัมพันธ์ Ten of Cups ถ้าคบหากับใครอยู่ ให้เชื่อได้ว่านี่คือจังหวะเวลาสำคัญที่ต่างฝ่ายจะได้เติมความผูกพัน ความเป็นครอบครัว การลงหลักปักฐาน มีความมั่นใจกันขึ้นเรื่อย ๆ แต่ถ้าเป็นโสด คุณจะมีครอบครัวที่อบอุ่นอยู่เสมอ ไม่ว่าจะมีปัญหาใด ๆ คุณกลับไปหาญาติพี่น้องได้

           สถานการณ์การเงิน Temperance ต้องหมุนเงินอยู่พอสมควร และยังจะเสียค่าใช้จ่ายกับที่พักอาศัย หรือรถรา ยานพาหนะ อาจไม่เหมาะจะซื้ออสังหาฯ ชิ้นใหญ่ ถ้าต้องตัดสินใจระหว่างการซื้อกับเช่าให้เช่าไปก่อน

           ธุรกิจ การงาน Four of Cups จะมีเรื่องให้ต้องทบทวนตัดสินใจอยู่อีก ปัญหาคือคุณอาจอยู่ในจุดที่ไม่พอใจ แต่ก็ทำอะไรไม่ได้มาก ที่อยากทำจะไม่ค่อยได้ทำ ส่วนที่ไม่อยากทำก็เข้ามาจัง ยังต้องอยู่กับเรื่องชวนขุ่นมัวเป็นพัก ๆ

           คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น Knight of Wands มีแรงบันดาลใจ มีความกระตือร้นและพร้อมจะไปข้างหน้า อยากจะเดินทางเต็มที่แล้ว แต่ยังไปไหนไม่ได้ อาจถูกกักตัวไว้ในที่ที่ไร้เสรีภาพแท้จริงอยู่

           คำแนะนำพิเศษ Justice หากคุณมีข้อพิพาทคดีความใด ๆ เป็นช่วงเวลารอการพิสูจน์ผล คุณยังต้องอดทนกับสิ่งที่ไม่เป็นธรรม การตัดสินใจที่ไม่ถูกต้อง แต่ก็ให้รู้ว่าจะต้องมีช่วงเวลาของการเปลี่ยนแปลง ตอนนี้จงให้ความสำคัญกับการรวมกลุ่มและผู้คนที่ลงเรือลำเดียวกันอยู่

ราศีกุมภ์ Aquarius (13 ก.พ. – 13 มี.ค.)

           เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ Ten of Pentacles ดวงเงินคุณดูท่าจะดีสวนกระแสอีกราศีหนึ่ง แม้คนอื่น ๆ จะลำบาก แต่คุณจะมีช่องทาง มีรายได้ หรือได้การสนับสนุนเกื้อกูลอยู่มาก หากใช้จ่ายกับบ้านเรือนครอบครัว ที่อยู่อาศัย ธุรกิจของครอบครัว ก็จะไม่มีอะไรสูญเปล่า

ความรัก ความสัมพันธ์ The Hierophant น่าจะเป็นช่วงเวลาที่ต้องอยู่กันดี ๆ อยู่กันอย่างสงบสุขไป ถึงจะไม่หวือหวาโรแมนติกอะไร แต่ก็ทำให้ชีวิตไม่เดือดร้อนเกินไปนัก ส่วนถ้าคบหาดูใจกันมานานจะได้เข้าหาผู้ใหญ่ ได้อยู่กินกันตามธรรมเนียมในอีกไม่ช้านี้

           สถานการณ์การเงิน Seven of Pentacles จะได้ใช้เงินเก็บเงินออมอย่างสำคัญเป็นการลงทุนเพื่ออนาคต ซึ่งก็จะให้ดอกผลในภายหลัง ส่วนในแง่การใช้จ่ายทั่วไป ยังมีทุนรองรังอยู่ หากต้องหาเงินเฉพาะหน้าก็จะหาได้

           ธุรกิจ การงาน Eight of Pentacles เด่นพิเศษในการทำงานด้วยตนเอง งานจากทักษะความชำนาญและการแสดงศักยภาพความสามารถในตอนนี้ สิ่งที่จะทำให้คุณมีเงินมีงานอยู่เสมอคือความขยันและพรแสวง

           คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น ไพ่The High Priestess การมีความรู้สึกลึกซึ้งมากมายแต่ยากจะหาใครเข้าใจคุณได้เพียงพอ ชีวิตบางด้านเหมือนซีกมืดหม่นของดวงจันทร์ ความรู้สึกข้างในมากมายนั้นเกินเอ่ย

           คำแนะนำพิเศษ Seven of Cups บางครั้งก็จำเป็นต้องหันกลับมาสู่ความเป็นจริง อยู่กับสิ่งที่จับต้องได้ หยุดการดิ้นรนไขว่คว้าในความฝัน หรือการต้องแยกแยะให้ได้ อะไรคือภาพลวงตา บางทีความปรารถนาที่ฟุ้งกระจายจะทำให้คุณเป็นทุกข์ยิ่งกว่า

ราศีมีน Pisces (14 มี.ค. – 12 เม.ย.)

           เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ The Hermit ความคิดที่เหมือน ๆ จะตกผลึก แต่ก็ยังไม่ใช่ อาจมีบางเส้นทางที่คุณอยากไป แต่ก็กลับเหมือนหลงทางเมื่อไปได้สักครึ่งทาง บางครั้งจึงจะเป็นช่วงเวลาของการค้นหา การเฝ้าแสวงหาที่ที่ตัวเองจะอยู่อย่างมีความสุข ภายในปัญหาคือจะไปทางไหนดีล่ะ

ความรัก ความสัมพันธ์ Seven of Wands มักจะมีปัญหากันอยู่เรื่อย ๆ ไม่เรื่องใดก็เรื่องหนึ่ง แต่จะเลิกราหย่าร้างก็ยังไม่ เหมือนคู่วิบากกรรมเวร มีเรื่องให้เหนื่อยใจ ส่วนถ้ามีรักหวานชื่นกันอยู่ก็ให้ระวังว่าจะมีปัญหามาจากเรื่องอื่น ๆ กระทบให้ไม่อาจสุขได้เต็มใจ

           สถานการณ์การเงิน The Chariot เหมือนคนที่ตั้งเป้าหมายเอาไว้และต้องพยายามขับเคี่ยวตัวเองต่อไป คุณจะมีเงินเก็บเงินออมระดับหนึ่ง หรือมีค่าตอบแทนที่หวังได้แต่มันยังไม่เพียงพอกับความต้องการในตอนนี้ และอยู่ที่ว่าคุณเองจะพยายามต่อหรือไม่

           ธุรกิจ การงาน Three of Pentacles จะได้ทำงานราบรื่นดี มีค่าตอบแทนเป็นที่พอใจอยู่พอสมควร เพียงแต่อาจยังไม่ใช่จุดที่ต้องการทุกอย่าง หรือยังมองหาสิ่งที่จะทำให้คุณสนุกได้มากกว่านี้

           คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น Nine of Wands ความคิดที่ลังเลอยู่เสมอ ความแหนหวง ความเสียดาย การตัดใจไม่ขาด รวมไปถึงการไม่แน่ใจว่าตัวเองจะเสียหรือจะได้ ทำให้คุณตกอยู่ในพันธนาการ ทั้ง ๆ ที่รู้อยู่

           คำแนะนำพิเศษ Eight of Cups การตัดใจ หรือการยอมรับความสูญเสีย ความเหงา ความเจ็บปวด แม้มันคือเรื่องบั่นทอน แต่ถึงที่สุดแล้วหากคุณข้ามผ่านแม่น้ำของความทุกข์สายนั้นไปให้ได้ เมื่อไปถึงอีกฝั่งคุณจะหันกลับมามองข้างหลังด้วยความขอบคุณที่ตัวเองได้ตัดสินใจ