โดย คุณการะเกต์ ศรีปริญญาศิลป์

ราศีเมษ Aries (13 เม.ย. – 13 พ.ค.)

          เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ Page of Cups จะมีเรื่องดี ๆ เล็ก ๆ น้อย ๆ เข้ามาพอทำให้ชื่นใจ อาจเป็นการเริ่มต้นใหม่ของความสัมพันธ์ ข่าวดีที่เกี่ยวกับลูกหลาน ลูกน้องลูกจ้าง หรือแม้แต่ได้ลูกแมวใหม่

          ความรัก ความสัมพันธ์ Eight of Pentacles ถ้ายังไม่ได้เป็นแฟนกันต้องขยันหมั่นจีบ ความดีและคุณสมบัติเด่น ๆ จะเอาชนะใจเขาได้ ส่วนถ้าคบหากันอยู่ ช่วงนี้จะมีความหวังเรื่องใหม่ ๆ คือการวางรากฐานทำงานหาเงินไป จะได้ตั้งเป้าหมายเก็บเงินเพื่อร่วมชีวิต

          สถานการณ์การเงิน Six of Cups มีแววจะได้ยืมเงินคนใช้ หรือไม่ก็มีคนมาขอหยิบยืม ได้ให้ความช่วยเหลือกัน ส่วนถ้ามีลูกหนี้-เจ้าหนี้ ก็จะได้ผลดีตามส่วน คือยังผ่อนปรนกันได้ และเงินจะไม่สูญเปล่า

          ธุรกิจ การงาน Knight of Pentacles จะว่าไปเด่นในการลงทุนระยะยาว การมองการณ์ไกล และค่อย ๆ ไปให้ถึงจุดหมาย จึงไม่เหมาะที่จะลงทุนให้ได้กำไรเร็ว ๆ ส่วนถ้าวางแผนธุรกิจกิจการใด ให้ผ่านเดือนกันยายนไปก่อน จะมีจังหวะที่ดีขึ้น

          คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น Nine of Cups พึงระวังเรื่องความรัก ความลับ ความซับซ้อนในใจคน หากมีอะไรไม่ชอบมาพากล มีเรื่องหลังม่านที่อาจจะทำให้คุณเป็นทุกข์ได้ ให้รีบหาที่ปรึกษา

          คำแนะนำพิเศษ The Lovers การตัดสินใจคือสิ่งสำคัญ อย่าให้ใครตัดสินใจแทนคุณ ทุกทางเลือกนั้นคุณเองคือผู้ที่จะได้อยู่กับมันในสุดท้ายปลายทาง หากมีเรื่องต้องตกลงใจใคร่ครวญให้ดี ๆ นะ


ราศีพฤษภ Taurus (14 พ.ค. – 13 มิ.ย.)

          เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ The Hierophant การมีอุเบกขา มีความยับยั้งชั่งใจ และวางตนเป็นผู้ใหญ่ อาจจะสำคัญมากในเวลานี้ ทั้งในแง่การดีลกับลูกน้องลูกจ้าง หรือการรับฟังคำแนะนำที่ไร้ประโยชน์ทั้งหลาย ไม่แน่ว่าจะมีคนพยายาม “สั่งสอน” คุณอยู่ด้วย

          ความรัก ความสัมพันธ์ King of Swords อาจจะมีเรื่องหงุดหงิดใส่กันบ้าง แต่ความสัมพันธ์ยังแข็งแรงอยู่มาก หากปรับตัวหากัน โอนอ่อนผ่อนตามบ้าง หรือไม่เอาแต่ใจตัวเองสุด ๆ ก็จะมีจุดที่ไปกันได้ต่อ ส่วนถ้าทะเลาะกันคุณจะแพ้

          สถานการณ์การเงิน Four of Swords ไม่ค่อยจะดีนัก เงินที่หวังอาจจะยังไม่ได้มา หรือได้มาช้ากว่าที่คิด สถานการณ์ทั่วไปทำให้ต้องเสียเงินทอง บ้างจะเสียโอกาสทางการงาน มีปัญหาเศรษฐกิจเบา ๆ ต้องรอช่วงปลายปีจึงจะดีขึ้น

          ธุรกิจ การงาน The Chariot จะได้รับมอบหมายภารกิจที่สำคัญยาก เพราะคุณต้องผลักดันขับเคลื่อนมันด้วยตัวเอง ขณะที่เต็มไปด้วยเงื่อนไขชวนให้ท้อถอย แต่ไม่ทำก็ไม่ได้ สิ่งสำคัญคือการต้องเอาชนะใจตัวเองให้ลุกมาทำงานนี่แหละ

          คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น Five of Cups ยังจะต้องผิดหวังกับผู้คน โดยเฉพาะคนใกล้ ๆ ตัว ซึ่งอาจจะทำให้คุณตระหนักถึงความไม่สมบูรณ์แบบ ที่คิดว่าจะได้ก็ไม่ได้ มีเรื่องให้เสียความรู้สึกอีกแล้ว

          คำแนะนำพิเศษ Three of Cups หาความสุขในชีวิตประจำวันไปก่อนนะ และหาโอกาสคุยกับเพื่อนที่มีความคิดดี ๆ มีพลังบวกและกำลังใจแก่กัน อะไรที่บั่นทอนคุณมากก็ปล่อยมันไป โลกยังจะดำเนินไปแบบเดิม ๆ อีกพักใหญ่


ราศีเมถุน Gemini (14 มิ.ย. – 14 ก.ค.)

          เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ Five of Wands ความวุ่นวายหลายสถาน ทั้งการงาน ผู้คน ภาระ และช่วงนี้มักจะไม่ได้รับความร่วมมือเท่าไหร่ ทำงานกับใครก็จะเจอความขัดแย้งมากมายเต็มไปหมด มีบททดสอบอยู่เรื่อย ๆ

          ความรัก ความสัมพันธ์ King of Wands ได้รักกับคนเก่ง ต่างภาคภูมิใจในกันและกัน เขาเองก็จะเลือกคุณด้วยคุณสมบัติ ส่วนคุณเองก็จะอยู่กับเขาดี ๆ เพราะมีความนับถือชื่นชมกัน ส่วนถ้าความสัมพันธ์คลอนแคลน ในไม่ช้าจะมีคนอื่นเข้ามาแทนที่

          สถานการณ์การเงิน Knight of Cups จะได้ใช้เงินสวนกระแสชาวบ้านเขา คือมีจับจ่ายใช้สอยเป็นที่พอใจ ได้ซื้อของสวยงาม ของที่เป็นความรักความชอบ เครื่องประดับ เสื้อผ้า สกินแคร์ แม้โควิดยังไม่ซาก็จะอยากช้อปต่อไม่รอวัคซีน

          ธุรกิจ การงาน The Hermit การงานยังไม่ค่อยดีนัก จะมีเรื่องให้กังวลอยู่เงียบ ๆ หรือมองหาช่องทางใหม่ แต่มักต้องได้อยู่กับของสิ่งเก่า ๆ ไปก่อน ประเด็นสำคัญอาจเป็นการค้นหาว่าคุณน่ะอยากทำอะไรแน่

          คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น Two of Wands การไม่มีคู่คิดที่ปรึกษาควรค่าพอ หรือแม้จะมีคนข้างกายก็ยังไม่ได้ตอบโจทย์ไปหมดทุกอย่าง รวมถึงการเข้ากันดีกับคู่รัก แต่มักไม่เหลือความโรแมนติกแล้ว นั่นก็เป็นปัญหาอีกแบบหนึ่ง

          คำแนะนำพิเศษ The Tower รอจับตาให้ดี อาจจะมีเรื่องเซอร์ไพรส์มาถึง มีสิ่งที่อยู่เหนือความคาดหมาย แต่จะให้สิ่งที่พลิกผันกับคุณ เช่น แปรวิกฤตเป็นโอกาส หรือได้จังหวะทำการตลาดกับสิ่งที่คนอื่น ๆ คิดไม่ถึง


ราศีกรกฎ Cancer (15 ก.ค. – 16 ส.ค.)

          เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ Seven of Pentacles การมีแนวคิดเกี่ยวกับอนาคตอย่างชัดเจนจริงจังมากขึ้น ได้วางแผนการปลูกบ้าน ซื้อที่ดิน ทำสวนเกษตร หรือมองหาลู่ทางที่จะไปสร้างฝันในภูมิลำเนา อะไรที่เกี่ยวกับที่ดินอสังหาฯ จะให้ผลดี

          ความรัก ความสัมพันธ์ Justice ต่างจะมีจุดที่ลงตัวต่อกัน มีกติการ่วมกัน ความสัมพันธ์อยู่ในเกณฑ์ราบรื่นดี สำคัญที่การมีข้อตกลงเห็นชอบร่วมกัน บางคนจึงจะได้เตรียมการจดทะเบียนสมรส หรือบ้างจะได้จัดการกับทรัพย์สินต่าง ๆ หรือมีการหย่าร้างแยกทางก็ได้ โดยไม่ว่าจะเป็นแนวทางไหน จะนำเรื่องดี ๆ มาให้คุณมากกว่าจะเสียหาย

          สถานการณ์การเงิน The Moon แม้จะมีแผนการเงินในระยะยาว เฉพาะหน้ายังอาจจะมีปัญหาอยู่เงียบ ๆ มีเรื่องวิตกกังวลในใจ เกิดความไม่มั่นคงเรื่องทรัพย์สินรายได้ แต่มันอาจจะแค่ความรู้สึกเท่านั้นก็ได้นะ

          ธุรกิจ การงาน Nine of Swords คุณอาจมีแนมโน้มเป็นคนช่างเก็บความรู้สึก การแสดงออกภายในกับภายนอกต่างกัน ข้างนอกนั้นดูไม่มีปัญหาอะไรในสายตาคนอื่น แต่ข้างในแกว่งไกวน่าดู คำแนะนำคือ เมื่อวางแผนชีวิตดีแล้ว จงเดินหน้าต่อไป อุปสรรคมีไว้ให้เราแก้ปัญหา อย่ากลัวจนเกินไป

          คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น Four of Wands การโฟกัสเรื่องความมั่นคงมากเกินไป ต้องการให้อะไร ๆ คงที่แบบเดิมตลอดเวลา ใช่ว่าจะเป็นผลดีทุกอย่าง

          คำแนะนำพิเศษ Five of Pentacles ในเวลาที่จำต้องเดินหน้าไปกับความไม่สมบูรณ์พร้อม ถูกเบียดเบียน บั่นทอน หรือมีปัญหากับผู้คนแวดล้อม ขอให้อดทนสักนิด พยายามมองโลกในแง่บวกไปก่อน แล้วในอนาคตข้างหน้าคุณจะสามารถตั้งหลักได้ จะมีชีวิตอย่างที่ตัวเองปรารถนา


ราศีสิงห์ Leo (17 ส.ค. – 16 ก.ย.)

          เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ Four of Pentacles จะได้ประหยัดกว่าเคย ต้องระมัดระวังเรื่องค่าใช้จ่าย และยับยั้งชั่งใจตัวเองเป็นพิเศษ ไม่ใช้เงินมากเกินไปในเวลานี้ เศรษฐกิจส่วนตัวยังจะไม่ดีเท่าไหร่

          ความรัก ความสัมพันธ์ The Devil อาจมีพันธะค้างคา มีความสัมพันธ์ที่กึ่ง ๆ บั่นทอน กึ่ง ๆ ให้ความสุขวาบหวามข้างใน อาจมีความสัมพันธ์ซ้อน มีรักนอกใจ หรือไปยุ่งเกี่ยวกับคนมีพันธะอยู่ ทำให้จิตใจไม่ปลอดโปร่งนัก ทั้งรักทั้งเจ็บปวด

          สถานการณ์การเงิน Queen of Cups แม้จะต้องจำกัดวงเงิน แต่ก็ยังมีแนวโน้มว่าคุณจะได้ใช้จ่ายกับสิ่งที่ตัวเองอยากได้อย่างรุนแรง อาจเป็นสิ่งช่วยชุบชูจิตใจ เป็นการช้อปแก้เครียด หรือเพื่อให้ตัวเองได้มีจุดโฟกัส ไม่ต้องอยู่กับความรู้สึกว่างเปล่าจนเกินไป จะกลับมารู้สึกตัวได้เมื่อบิลมา

          ธุรกิจ การงาน The World หากคุณต้อง WFH หรือมีเหตุให้ต้องเลย์ออฟ ได้เปลี่ยนแปลงการงานอย่างไร ก็ให้คิดเสียว่ายังจะมีเส้นทางไปต่อข้างหน้า แม้ตอนนี้ยังไม่มีอะไรใหม่ ๆ ในชีวิตชัดเจน แต่ชีวิตจะไม่เหมือนเดิมหรอกนะ เพราะจะได้พบสิ่งที่ดีกว่าในภายหลังต่างหาก

          คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น Queen of Swords การต้องเอาชนะใจตัวเอง หรือหาความเข้มแข็งให้เจอ ซึ่งนั่นล่ะสถานการณ์ไม่ง่าย จะมีเรื่องทำให้คุณต้องตระหนักอยู่ข้างในอยู่ดีว่าตัวเองยังอ่อนหัดอยู่

          คำแนะนำพิเศษ Two of Swords ในบางเวลาการเปิดใจออกมาตรง ๆ ก็จะเป็นการดีกว่า ถ้าต่างเก็บงำความรู้สึกเอาไว้ ก็เหมือนการเก็บซ่อนตัวเองไว้ในพงหนาม ยิ่งพยายามจะซุกกลับเข้าไป ยิ่งจะได้บาดแผลมากขึ้น

ราศีกันย์ Virgo (17 ก.ย. – 16 ต.ค.)

          เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ Six of Wands ความสำเร็จที่กำลังจะมาถึง ข่าวดี สิ่งที่คุณรอคอย หรืองานใด ๆ ที่เคยทำไปก่อนหน้า จะได้เวลาลุล่วง ได้เข้าถึงจุดหมายปลายทาง เพียงแต่ว่าถ้าหากเพิ่งเริ่มทำอะไรใหม่ ๆ ตอนนี้จะใช้เวลานานกว่าที่คิด

          ความรัก ความสัมพันธ์ The Magician ความสัมพันธ์รักใคร่ยังทำให้ประหลาดใจได้เสมอ เช่น คุณอาจจะพบว่าตัวเองตกหลุมรักซ้ำ ๆ หรือหลงใหลในความฉลาดของแฟน รวมถึงการฝ่าวิกฤตร่วมกันอย่างสร้างสรรค์ การให้แรงบันดาลใจแก่กัน ช่วยเหลือเยียวยากันได้

          สถานการณ์การเงิน Strength ยังต้องพึ่งตนเอง และตนเป็นที่พึ่งของตน ไม่มีใครประทานเงินตรามาให้ ต้องได้หาเอาเองจากน้ำพักน้ำแรง และจัดการกับเรื่องต่าง ๆ อย่างเหมาะสม ไม่ต้องกังวลจนเกินไป ถึงจะตึงมือบ้างแต่ก็ยังมีหนทางอยู่

          ธุรกิจ การงาน Three of Swords จะมีเรื่องหงุดหงิดขุ่นมัวอยู่บ้าง ยังมีเรื่องไม่ได้ดั่งใจ แต่ก็จะเป็นสถานการณ์ช่วงสั้น ๆ ผ่านวันพฤหัสบดีไปก็จะโล่งใจขึ้นแล้วล่ะ เรื่องที่ต้องฝ่าฟันอีกโค้งสุดท้ายแล้ว

          คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น Page of Cups ปัญหาที่มากับเด็ก ๆ คนอายุน้อยกว่า หรือสถานการณ์ที่ยังเปลี่ยนไปมา เอาแน่นอนไม่ได้ หลังจากนี้ยังมีเรื่องลมพายุเบา ๆ ระวังภัยธรรมชาติด้วยนะ

          คำแนะนำพิเศษ Queen of Wands จะได้ทำงานอย่างคนเก่งคนแกร่ง คือต้องใช้เรี่ยวแรงกายใจ ต้องใช้ทักษะทางอาชีพและความสามารถในการจัดการ ได้ใช้ความละเอียดเข้าจับงานต่าง ๆ ข้อดีคือ ผลงานจะออกมาอย่างใจ คุณจะได้รับการยกย่องนับถือ มีชื่อเสียงจากการงาน

ราศีตุลย์ Libra (17 ต.ค. – 15 พ.ย.)

          เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ Two of Cups การมีคนรักใคร่ไยดี ได้รับความห่วงใยจากใครสักคนหนึ่ง หรือถ้ามีเรื่องที่ทุกข์ใจ จะได้คนช่วยปัดเป่าให้ผ่อนคลาย ได้ที่ปรึกษาหารือ ได้รับของขวัญของฝาก

          ความรัก ความสัมพันธ์ Judgement ความสัมพันธ์อาจจะมาถึงจุดที่ต้องมองย้อนกลับไป ว่าจะไปด้วยกันต่อในเส้นทางข้างหน้าได้ไหม จะปรับปรุงทิศทางให้ดีขึ้นได้อย่างไร หรือจะให้โอกาสกันใหม่อีกครั้ง

          สถานการณ์การเงิน Death เตือนถึงการสูญเสียเงินทองมากกว่าที่คิดไว้ รายได้หดหาย ถูกยกเลิกสัญญาว่าจ้าง ส่งผลกระทบต่อการเงินในอนาคตอันใกล้ ส่วนถ้าเสียค่าใช้จ่ายกับอะไรในช่วงนี้มีแววจะไม่ได้คืน

          ธุรกิจ การงาน Temperance ต้องปรับตัวกับความเปลี่ยนแปลงต่าง ๆ ยังไม่มีอะไร วางใจอะไรไม่ได้ ถ้าทำธุรกิจในสายเครื่องดื่ม-อาหาร การท่องเที่ยว การเดินทาง ยังต้องรอจังหวะหลังจากนี้ และให้ระวังปัญหาที่มากับน้ำด้วย

          คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น Page of Pentacles การเสียเงินอย่างต่อเนื่อง ทั้ง ๆ ที่เป็นเรื่องไม่น่าจะต้องมาเสียค่าใช้จ่าย มีเรื่องราวเหตุการณ์ให้ต้องได้ควักเงินเก็บเงินออมออกไปใช้

          คำแนะนำพิเศษ The Empress ถ้าลำบากมาก ๆ ให้กลับไปหาแม่ จะหมายถึงแฟนก็ได้นะ หรือคนที่จะสามารถโอบอุ้มคุณได้ ในบางครั้งคนเราก็ต้องการหลักอิงที่มั่นคง คนที่จะตบหัวแปะ ๆ แล้วบอกว่าทุกอย่างจะดีได้ในไม่ช้า จะมีคนคอยอยู่เคียงข้าง จะประคองหลังไว้ให้ ซึ่งนั่นล่ะ คิดให้ดี ๆ คุณมีคนนั้นอยู่

ราศีพิจิก Scorpio (16 พ.ย. – 15 ธ.ค.)

          เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ Knight of Wands การเดินหน้าไปกับความฝันเรื่องต่าง ๆ มีความกระตือรือร้น มีแรงบันดาลใจ พูดง่าย ๆ ว่ามีไฟเพิ่มมากขึ้นในช่วงนี้ บางคนยังเริ่มมีความหวังกับการเดินทางไกลในอนาคตข้างหน้า

          ความรัก ความสัมพันธ์ The Sun จะเป็นช่วงที่ความสัมพันธ์ดีพิเศษ จะมีความรู้สึกเห็นพ้องต้องกัน คุณอาจจะเริ่มมองหาจังหวะโอกาสย้ายประเทศด้วยกันด้วยก็ได้นะ รวมได้ถึงการคุยกันไปถึงชีวิตในอนาคต ว่าจะเป็นกึ่งเพื่อนกึ่งแฟนอย่างไร คือเมื่อไหร่ที่ความดราม่าน้อยลง ความสัมพันธ์กลับจะมั่นคงขึ้น

          สถานการณ์การเงิน Eight of Wands จะมีเงินเข้ามาอีกหลังจากนี้ จากงานที่ทำด้วยทักษะความสามารถ แต่ก็จะได้ใช้จ่ายกับเครื่องไม้เครื่องมือ การลงทุนกับการทำงาน แต่ก็จะเป็นเรื่องที่ดี ไม่มีอะไรเสียเปล่าหรอกนะ

          ธุรกิจ การงาน Four of Cups จะมีเรื่องให้ต้องได้ใคร่ครวญ อาจได้ข้อเสนอที่ยังไม่พึงพอใจ หรือสิ่งที่อยากได้อยากทำก็ยังทำไม่ได้ สถานการณ์รวม ๆ จะมีเรื่องให้ไม่ค่อยชอบใจ แต่ก็ยังทำอะไรไม่ได้มากในตอนนี้

          คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น Seven of Wands จะมีปัญหาหน้างานอยู่ตลอด หรือเรื่องเฉพาะหน้า ทำให้ไม่สามารถจะไปต่อได้อย่างราบรื่น ต้องคอยมาแก้ปัญหาเก่า ๆ เดิม ๆ เริ่มต้องได้พูดซ้ำซาก

          คำแนะนำพิเศษ Ace of Sword การตัดสินใจที่ชัดเจนจะเป็นการดีสำหรับคุณ อะไรที่คลุมเครือรีบทำให้มันกระจ่างแจ้งเข้าไว้ และสำคัญสุดคือการเอาชนะใจตัวเอง มั่นใจที่จะไปในเส้นทางที่คุณเลือก

ราศีธนู Sagittarius (16 ธ.ค. – 13 ม.ค.)

          เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ The Emperor การต้องควบคุมสถานการณ์ต่าง ๆ ให้จงได้ ไม่มีอะไรง่าย แต่ก็นั่นล่ะท้าทายศักยภาพของคุณออก สำคัญว่าอาจจะต้องให้คนอื่น ๆ เข้ามาช่วย และมองหาผู้ช่วยเก่ง ๆ เอาไว้ด้วยนะ

          ความรัก ความสัมพันธ์ The High Priestess ใครสักคนที่อยู่ในความฝัน อาจจะยังอยู่ตรงนั้นเสมอข้างในหัวใจ ซ่อนอยู่ลับ ๆ เงียบ ๆ โดยที่ไม่มีใครรู้เห็น หลายครั้งที่มีคนพยายามจ้องเข้าไป แต่คุณยังจะเก็บสิ่งพิเศษเอาไว้ได้เสมอ ไม่ต้องการจะบอกใคร

          สถานการณ์การเงิน Wheel of Fortune จะมีข่าวดีเบา ๆ มีโชคทางการเสี่ยง หรือได้บ้างเสียบ้างสลับกันไป เป็นจังหวะที่สถานการณ์อาจไม่แน่นอนมาก แต่ก็จะได้ความท้าทายไปอีกแบบ รายได้การเงินไม่ถึงกับมีปัญหา

          ธุรกิจ การงาน Six of Swords ทำอะไรก็ต้องรอไปก่อน จังหวะยังไม่ดีเต็มที่ ถ้าต้องรองานใครจะได้ช้ากว่าที่คาดหวัง งานที่รับปากคนอื่นไว้ก็จะทำได้ช้ากว่าประเมินด้วยเช่นกัน

          คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น Seven of Swords ความลับที่อยู่กับตัวเอง บางทีก็มีสิทธิ์โป๊ะแตกได้อยู่นะ สำคัญที่ว่า คุณอยู่กับใคร และไว้ใจกันได้แค่ไหน ควรระวังการถูกล้วงข้อมูล หรือมีใครคอยสอดส่องคุณอีก

          คำแนะนำพิเศษ Six of Pentacles จะได้ให้ความช่วยเหลือคนอื่น ๆ พร้อมกับรับความช่วยเหลือด้วยเช่นกัน การแบ่งปันจะมีความหมายในยามนี้ เป็นสิ่งที่ทำให้โลกยังคงดำเนินไปได้ ส่วนถ้ารู้สึกว่าตัวเองอยากได้เงินก้อนใหญ่ให้ครอบคลุมค่าใช้จ่าย ต้องรอไปก่อนล่ะ

ราศีมังกร Capricorn (14 ม.ค. – 12 ก.พ.)

          เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ Three of Cups การมีกิจกรรมสัมพันธ์เล็ก ๆ น้อย ๆ ได้ผูกมิตรกับผู้คนต่าง ๆ ได้เจอกับเพื่อนของเพื่อน หรือมีมิตรจิตรมิตรใจ ถ้าทำมาค้าขายจะได้โชคลาภเบา ๆ มีกำลังใจในสิ่งที่กำลังทำอยู่

          ความรัก ความสัมพันธ์ The Star จะอยู่ในช่วงที่มีความรู้สึกดี ๆ ต่อกัน มีมิตรภาพ ความผูกพัน การเจอคนที่ตรงกับอุดมคติวางไว้ ได้ร่วมทางไปในเส้นทางความหวัง หากมีเรื่องทะเลาะเบาะแว้งจะได้คืนดี ส่วนที่เลิกรากันไปจะได้เป็นเพื่อนกันดี ๆ ต่อ

          สถานการณ์การเงิน Ten of Cups จะมีความสุขกับการเงินมากกว่าปกติ มีโอกาสได้เงินเป็นกอบเป็นกำชัดเจน มีบรรยากาศที่ชวนให้สบายใจ ผ่อนคลาย ได้จังหวะดีในการซื้อ-ขายทรัพย์อสังหาฯ ต่าง ๆ ถือว่าอยู่ในช่วงมีความสุขสวนกระแสแวดล้อม

          ธุรกิจ การงาน Eight of Cups ชีวิตคนเราใช่ว่าจะมีดีไปหมดทุกอย่าง แม้การเงินและความสัมพันธ์อยู่ในจุดที่ดี แต่ก็ยังมีเรื่องที่ไม่ได้ดั่งใจหวัง งานจะล่าช้า มีปัญหาเพิ่มเติม การเดินทางยังไม่สะดวกราบรื่น ทำอะไรก็จะติดขัดอยู่ ความก้าวหน้ายังไม่มี

          คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น The Fool คุณอาจจะสนุกกับชีวิตตอนนี้ และมองโลกในแง่บวกมาก ๆ มีความกล้าหาญ กล้าสู้ กล้าชน แต่อย่าลืมว่าสุดปลายถนนยังมีหุบเหวอันตรายอยู่ อย่าด่วนชะล่าใจ

          คำแนะนำพิเศษ King of Pentacles ท่าทางคุณจะได้เฮงจริง ๆ มีเกณฑ์รับทรัพย์รับโชค ได้แรงสนับสนุนต่าง ๆ หากขอทุนใด ๆ จะได้ข่าวดี หรือการเงินที่เคยมีปัญหาจะได้คนยื่นมือมาช่วยเหลือจัดการให้

ราศีกุมภ์ Aquarius (13 ก.พ. – 13 มี.ค.)

          เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ Ten of Pentacles จะได้ใช้จ่ายกับบ้านเรือนครอบครัว แต่ขณะเดียวกันก็จะมีทรัพย์สินรองรังไม่ลำบาก สถานการณ์ทั่วไปอาจจะดูยุ่งยากอยู่ หรือทำมาค้าขายก็ไม่ใช่จังหวะได้เงินก้อนใหม่ แต่คุณจะมีทางเลือกทางรอดที่เด่นกว่าใคร

          ความรัก ความสัมพันธ์ Three of Wands จะได้คู่คิดที่ปรึกษา ได้คนที่มองไปด้วยกันข้างหน้า ขยับขยายโอกาสให้กัน ถ้ากำลังจีบกันก็จะได้พัฒนาความสัมพันธ์ต่อ ส่วนที่เคยระแวงแคลงใจ จะได้กลับมาคุยกันจากเรื่องงานเป็นหลัก ได้พักรบชั่วคราว

          สถานการณ์การเงิน Nine of Pentacles คุณจะมีโชคเรื่องการเงิน การมีรายได้ไหลเข้ามาอย่างต่อเนื่อง จับธุรกิจอะไรก็จะไปได้ดี หรือที่มีงานประจำ ทุกอย่างก็จะยังไปได้ดีอยู่ กรณีมีภาระหนี้สินใด ๆ จะจัดการได้ต่อจากนี้

          ธุรกิจ การงาน Ace of Cups จะได้ทำงานใหม่ที่มีความสุข มีโปรเจกต์ใหม่ ความหวังใหม่ สิ่งที่เริ่มต้นในช่วงนี้จะนำเรื่องดี ๆ มาสู่คุณอีก ข้อสังเกต ดวงเงิน ดวงงาน กำลังมา แสดงว่าถ้ามีปัญหาใด ๆ จะแก้ไขได้ทันท่วงที

          คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น The Hanged Man เรื่องภาระหนี้สินจะยังมีอยู่พอสมควร แต่ที่หนักใจกว่าอาจจะเป็นเรื่อง “คน” ที่ค้างคา มีปัญหาบางอย่างไม่อาจจะแก้ไขได้ ต้องยอมเสียสละชีวิตส่วนตัวบางด้าน หรือเงินทองของมีค่าบางจำนวน แลกกับความสบายใจ

          คำแนะนำพิเศษ Ace of Pentacles คุณจะมีช่องทางรายได้ใหม่ มีแผนธุรกิจที่ดี ถ้าลงหุ้นลงทุนอะไรช่วงนี้จะมีจังหวะเฮง ๆ อย่างไม่น่าเชื่อ ไม่ว่าสถานการณ์รอบด้านจะเป็นอย่างไร คุณจะยังมีความสุขและความหวังในชีวิต

ราศีมีน Pisces (14 มี.ค. – 12 เม.ย.)

          เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ Queen of Pentacles คุณจะไม่ลำบากการเงิน และจะจัดการกับทรัพย์สินตัวเองอย่างชาญฉลาด หากมีใครจ้องจะเอารัดเอาเปรียบ พวกเขาจะทำไม่ได้ คุณจะได้ใช้จ่ายเงินตัวเองอย่างสมคุณค่า

          ความรัก ความสัมพันธ์ Page of Wands จะมีความสัมพันธ์ที่ก่อตัวใหม่ อาจเพิ่งได้พบ ได้รู้จักทักทาย แต่ก็ทำให้หัวใจเต้นแรงขึ้นอีกละ ส่วนถ้ามีคู่รักต่างวัย ต่างจะหลงใหลกันและกันอยู่มาก กรณีมีปัญหาจะได้คืนดีกันเพราะสัตว์เลี้ยง
          สถานการณ์การเงิน Two of Pentacles จะมีเรื่องให้ต้องหมุนเงินหน่อย สถานการณ์ทั่วไปไม่ถึงกับลำบากมาก แต่ก็ต้องระวังค่าใช้จ่ายจุกจิก ช่วงนี้อาจจะไม่ค่อยมีสมาธิทำงานด้วย ทำให้รายได้บางส่วนหดหาย การค้าขายติดขัด

          ธุรกิจ การงาน Knight of Swords ชีวิตต้องสู้ ต้องพยายามตะลุยไปข้างหน้า ถ้าไม่อยากจะหยุดโปรเจกต์ต่าง ๆ เอาไว้เท่านี้ ปัญหามาปัญญาต้องมี คุณจะต้องสะกดจิตตัวเองให้ผ่านด่านไปให้ได้
          คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น Ten of Wands ความเหนื่อยล้าจากการทำงานหนักเกินไป การใช้ร่างกายเกินกำลัง การต้องพยายามแบกภาระต่าง ๆ ไปให้ถึงจุดหมาย ระวังสุขภาพด้วย

          คำแนะนำพิเศษ Seven of Cups แม้จะมีแสงไฟสวยงามมากอยู่ไกล ๆ แต่ก็ใช่ว่าจะเป็นแสงสว่างที่ดีพอต่อชีวิต คุณอาจจะต้องหันกลับมามองความจริง มองสิ่งที่ตัวเองมีอยู่ มองสิ่งที่คนใกล้ตัวเป็นอยู่ รับกันให้ได้ทั้งร้ายและดี